Siêu xe limousine gần 3 triệu USD bị đánh cắp giữa thủ đô Moscow

authorĐỗ Thu Thoan 06:58 31/12/2019

(VietQ.vn) - Chiếc siêu xe limousine bọc thép sang trọng, trị giá gần 3 triệu USD từng chở nhà lãnh đạo Liên Xô Joseph Stalin đã bất ngờ bị những tên trộm liều lĩnh đánh cắp. Ngay sau đó không lâu, chiếc xe đã được tìm thấy tại một gara ở Moscow.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Báo Tiền Phong đưa tin, vào ngày 27/12 vừa qua, một vụ trộm táo tợn đã xảy ra tại Nga khi chiếc limousine ZIS-115 bị một nhóm trộm gồm 6 tên đánh cắp từ một gara ở phía Bắc Moscow. Nhóm trộm được cho là đã phá khóa một chiếc xe hơi và dùng nó để kéo chiếc limousine cổ nặng 4,2 tấn ra khỏi nơi cất giữ. Tuy nhiên, nhóm trộm không thể đi xa, và chiếc limousine đã được tìm thấy hôm qua, 28/12, trong một gara khác ở thủ đô Moscow.

sieu-xe-limousine-gan-3-trieu-usd-cua-lanh-tu-lien-xo-stalin-bi-danh-cap-giua-thu-do-moscow

Chiếc ZIS-115 từng được sử dụng bởi nhiều lãnh đạo cấp cao Liên Xô. Ảnh: Twitter

Hiện chưa rõ những tên trộm có kế hoạch đưa chiếc xe đi nơi khác, hay chỉ đơn giản là bỏ lại cổ vật trên sau khi nhận ra chiếc xe này quá nổi tiếng, dễ bị phát hiện.

Theo báo Công nn Nhân dân, ZIS-115 là dòng xe limousine sang trọng được sản xuất giới hạn chỉ 50 chiếc trong khoảng thời gian từ năm 1949 đến 1955, và chỉ dành cho các quan chức hàng đầu của Liên Xô. Chiếc xe vừa bị đánh cắp - có giá khoảng 2,8 triệu đô la, được cho là đã từng chở nhà lãnh đạo Liên Xô Joseph Stalin.

Theo báo VietNamNet, siêu xe ZIS-115 dài 6,1m, rộng 2m nhưng được bọc thêm lớp thép chống đạn dày 8mm và có lớp kính dày 75mm. Gầm xe còn được gia cố lớp thép chống đạn dày nhằm đối phó với các loại mìn cài đặt dưới đất.

Xe có lớp vỏ rất dày khiến trọng lượng xe lên tới 4.280 kg giúp xe có khả năng chịu được đạn súng trường ở cự ly gần, cũng như chịu được sức công phá của lựu đạn.Phía trong khoang lái cũng được thiết kế với những chi tiết rất đặc biệt. Vô-lăng bọc da có đường kính lớn với vòng thép nhỏ đồng tâm, đặc trưng như những chiếc xe của Liên Xô hồi thập niên 40 - 50 của thế kỷ trước. Bảng táp-lô rất khác lạ so với bây giờ khi sử dụng một đồng hồ công-tơ-mét nằm ngang, với các chỉ số km chẵn. Các nút điều khiển hình tròn dạng cơ và núm xoay.

sieu-xe-limousine-gan-3-trieu-usd-cua-lanh-tu-lien-xo-stalin-bi-danh-cap-giua-thu-do-moscow
 
sieu-xe-limousine-gan-3-trieu-usd-cua-lanh-tu-lien-xo-stalin-bi-danh-cap-giua-thu-do-moscow

 Bên trong khoang nội thất của xe. Ảnh: lenta.ru

Xe có đèn sương mù, hai đèn báo động hiện đại cùng lốp xe cỡ lớn và cửa sổ thiết kế đặc biệt để người bên ngoài không thể nhìn thấy bên trong nhưng người bên trong lại có thể quan sát bên ngoài rõ ràng.

Vì đặc thù là xe chở nguyên thủ và các lãnh đạo cao cấp nên khoang xe phía sau rất rộng rãi với ghế đệm da và khoảng để chân thoải mái. Khi cần bàn chuyện riêng tư, những người ngồi sau có thể quay kính, tạo nên lớp cách âm giữa khoang lái và khoang hành khách.

Chưa đầy 500 triệu đồng cho 1 chiếc xe sang: BMW 750 Li có gì đặc biệt?(VietQ.vn) - Mới đây, một người chuyên mua bán ô tô đã qua sử dụng đã rao bán chiếc xe sang BMW 750 Li với giá 498 triệu đồng. Vậy, chiếc xe này có gì đặc biệt?

Theo báo VietNamNet, xe được trang bị động cơ V8 sáu xi-lanh, dung tích 36 lít, công suất 140 mã lực và hộp số tay ba cấp. Tốc độ xe đạt tối đa 120km/h với mức tiêu thụ nhiên liệu là 27,5 lít/100km. Theo truyền thông Nga, siêu xe ZIS-115 hiện thuộc sở hữu của lãnh đạo nhóm vệ sĩ cho Ruslan Tarpan, một doanh nhân giàu có người Ukraina. Chủ xe đang bị quản thúc tại nhà riêng ở đất nước ông.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang