Cách làm sinh tố gấc thơm ngon bổ dưỡng tại nhà

author 15:55 14/06/2017

(VietQ.vn) - Cách làm sinh tố gấc là món tráng miệng vô cùng bổ dưỡng, chứa nhiều vitamin và khoáng chất rất tốt cho cơ thể. Không những thế vitamin A có trong gấc còn giúp đẹp da, sáng mắt và giúp dưỡng môi vô cùng hiệu quả.

Cách làm sinh tố gấc chính là món tráng miệng vô cùng bổ dưỡng, chứa nhiều vitamin và khoáng chất rất tốt cho cơ thể. Không những thế, vitamin A có trong gấc còn giúp đẹp da, sáng mắt và giúp dưỡng môi vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, gấc còn là nguyên liệu phổ biến để làm các món ăn như xôi, chè, bánh... Cách làm sinh tố gấc dưới đây sẽ giúp bạn có thêm món sinh tố mới lạ cho cả gia đình vào mùa hè này.

Sau đây là cách làm sinh tố gấc ngon tuyệt tại nhà

Cách làm sinh tố gấc

Cách làm sinh tố gấc ngon tuyệt tại nhà 

Nguyên liệu làm sinh tố gấc:

+ Gấc chín: 1 quả
+ Đường: 2 muỗng canh
+ Muối: 1 muỗng cà phê
+ Chanh leo: 5 quả

Cách làm sinh tố gấc 

Dụng cụ làm sinh tố gấc:

+ Rây lọc nước cốt chanh

+ Máy xay sinh tố

+ Ly

Cách làm sinh tố gấc 
Cách làm sinh tố gấc:

Bước 1: Gấc mua về, bổ đôi quả gấc rồi tách lấy màng màu đỏ và cạo lấy hết lớp cơm mềm bên trong của quả gấc. Sau đó, cho hết phần cơm gấc vào máy xay sinh tố cùng với 1 ly nước lọc và xay cho đến khi thật nhuyễn và mịn.

Lưu ý: Khi xay bằng máy xay sinh tố, nhớ bật chế độ cao nhất nhé.

 

Bước 2: Sau khi đã xay nhuyễn xong, cho hết hỗn hợp gấc vừa xay vào nồi rồi thêm 1 ly nước nữa, tiếp đến đun cho sôi hỗn hợp này lên.

Cách làm sinh tố gấc 

Bước 3: Cắt đôi chanh leo đã chuẩn bị, dùng thìa múc lấy hết phần ruột, rồi cho ra rây lọc, thêm 1 chút nước sôi và lọc lấy hết nước cốt. Sau đó, cho phần nước cốt chanh dây vào hỗn hợp gấc đã được đun sôi.

Bước 4: Cho thêm đường và muối đã chuẩn bị vào và khuấy đều hỗn hợp lên lên.

Bước 5: Bước cuối cùng sau khi đã hoàn thành hết công đoạn trên, bạn cho sinh tố ra ly đã chuẩn bị, thái 1 lát chanh nhỏ để trang trí lên trên ly cho đẹp mắt.

Cách làm sinh tố gấc 
Lưu ý khi làm sinh tố gấc:

Để thưởng thức món sinh tố gấc ngon hơn bạn có thể cho thêm vài viên đá, đá bào hoặc khi xay hỗn hợp cuối cùng bạn cho thêm ít đá bào vào xay chung. Nên cho lượng đá bào vừa đủ nếu không sẽ bị nhạt.

Ở bước 3, khi hỗn hợp đã đun sôi, có thể để nguội rồi cho thêm nước cốt chanh dây cho vào máy xay sinh tố xay thêm ít giây nữa.

Có thể tăng hoặc giảm lượng đường theo khẩu vị, theo ý thích hoặc không cho thêm đường cũng được, tuy hơi khó uống 1 chút nhưng tốt hơn cho sức khỏe đặc biệt với những người muốn giảm cân hay bị tiểu đường.

Lan Lê (T/h)

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang