Sinh vật lạ kỳ có hình dáng giống hệt tê giác ở Đắk Nông

author 18:12 31/08/2015

(VietQ.vn) - Người dân ở thôn 6, xã Đăk Drông, huyện Cư Jut, tỉnh Đăk Nông, vô cùng bất ngờ khi thấy sinh vật lạ kỳ có hình dáng giống hệt tê giác tại nhà bà Nguyễn Thị Tám ở cùng thôn.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Sinh vật lạ kỳ này thực chất là một chú lợn con bị dị dạng được sinh ra tại nhà bà Nguyễn Thị Tám ở thôn 6, xã Đăk Drông, huyện Cư Jut, tỉnh Đăk Nông. Theo lời bà Tám thì con heo nái của bà đẻ được 11 con, con thứ 9 lúc đẻ ra cũng như những con heo khác có 4 chân và mình mẩy lành lặn nhưng có khuôn mặt hơi lạ.

Con lợn con có hai mắt lồi to, phía trên mắt có một chiếc vòi giống vòi voi nhưng ngắn khoảng 3cm quẹo về bên trái, miệng rộng, mũi không có lỗ.

Quan sát bề ngoài đa phần nhận xét con heo này giống con tê giác hơn là voi. Nhiều người bảo đó là 'điềm gở' nhưng bà Tám thì không tin và khẳng định chỉ do lỗi sinh sản chứ hoàn toàn không có điềm gì cả.

Sinh vật lạ này thực chất chỉ là một chú lợn con bị dị dạng

Sinh vật lạ này thực chất chỉ là một chú lợn con bị dị dạng

Tuy nhiên, con lợn dị dạng này chỉ sống được khoảng 1 tiếng rồi chết do không hô hấp được. Bà Tám quyết định mang con heo dị dạng giống con tê giác này ngâm rượu để sau này phục vụ những người xem hiếu kỳ.

Được biết, bà Tám có 20 năm trời chuyên nuôi heo và thỉnh thoảng cũng gặp những trường hợp heo con dị dạng tương tự.

Trước đó, tại thị trấn Xinkou ở Thiên Tân (Trung Quốc) đã xuất hiện một chú lợn 2 đầu khiến nhiều người sửng sốt. Chú lợn này có 2 miệng, 4 mắt, 3 tai. Tuy nhiên, chú lợn này khó đứng vững, đi lại khó khăn. Một người đàn ông đã nhận nuôi chú lợn đặc biệt. Hiện chú lợn dị dạng này đang được nuôi bằng sữa bình, theo VTC News.

Hồi tháng 6, một chú lợn hai đầu khác cũng đã được tìm thấy ở Trùng Khánh, phía tây nam Trung Quốc, nhưng nó đã chết ba ngày sau đó.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang