Sinh viên Nga định mang hơn 6kg cocain vào TP.HCM tiêu thụ

author 10:15 17/11/2015

(VietQ.vn) - Kiểm tra hành chính một vị khách quốc tịch Nga, đi từ Dubai về TP.HCM vào đêm ngày 15/11, lực lượng hải quan sân bay Tân Sơn Nhất đã kịp thời phát hiện hành khách này mang hơn 6kg cocain trong túi xách, chăn và áo khoác.

Sáng ngày 17/11, Chi Cục hải quan cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất vừa cho biết, đơn vị này vừa phát hiện một vị khách có quốc tịch Nga, mang một số lượng lớn cocain định vào TP.HCM để tiêu thụ.

Theo thông tin ban đầu cho biết, đêm ngày 15/11, qua tiến hành kiểm tra hành chính một nam thanh niên (25 tuổi), có quốc tịch Nga nhập cảnh vào TP.HCM trên chuyến bay từ Dubai về, lực lượng hải quan đã phát hiện trong túi xách tay, chăn và áo khoác trong ba lô ký gửi của vị khách này có nhiều điểm nghi ngờ.

                                                   Sinh viên người Nga và số cocain là tang vật bị hải quan thu giữ - ảnh: H.Q

Di chuyển đối tượng vào phòng cách ly, kiểm tra trực quan, lực lượng hải quan đã phát hiện có đến 13 miếng mút lót chứa được hơn 6kg chất nghi là ma túy. Kiểm tra nhanh bằng máy, kết quả cho thấy, toàn bộ các chất tìm được đều dương tính với cocain.

Ngay trong đêm, hải quan đã tiến hành trưng cầu giám định lại tại Phòng kỹ thuật hình sự - Công an TP.HCM cũng có kết quả là cocain.

Bước đầu, tại cơ quan chức năng, hành khách này đã thừa nhận, được thuê với giá 1.000 USD để mang số hàng nói trên qua trót lọt tại nhiều nước như: Nga, Dubai (Ả Rập), Braxin, Chi Lê và chỉ bị bắt khi về đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Hiện toàn bộ nội dung vụ việc đã được bàn giao cho Phòng CSĐT tội phạm về ma túy – Công an TP.HCM để tiếp tục thụ lý theo thẩm quyền.

                                                                                                                                                                                           Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang