iPhone 6 Plus cùng Samsung Galaxy Note 5 ‘đọ sức’

author 06:02 13/09/2015

(VietQ.vn) - iPhone 6 Plus và Samsung Galaxy Note 5 đang là hai dòng smartphone hot nhất trên thị trường với những trang bị công nghệ hiện đại khác nhau, do đó người mua có thể đưa ra lựa chọn dựa trên nhu cầu sử dụng của bản thân.

Sự kiện: Smartphone hot nhất hiện nay

Thiết kế

Chiếc smartphone hot nhất Galaxy Note 5 là thế hệ Note đẹp nhất từ trước tới giờ của Samsung. Sản phẩm có viền kim loại, cả mặt trước lẫn mặt sau đều sử dụng kính cường lực tạo cảm giác sang trọng. Máy mỏng 7,6 mm.

Note 5 có màn hình 5,7 inch, lớn hơn 5,5 inch của iPhone 6 Plus nhưng vẫn rất dễ cầm do sở hữu màn hình cong. Nhược điểm của nó là mặt lưng bằng kính dễ bám vân tay, tương tự Galaxy S6.

Trong khi đó, iPhone 6 Plus mỏng 7,1 mm, với thiết kế nhôm nguyên khối nhưng vẫn rất nhẹ. Việc bo tròn bộ khung của máy giúp người dùng cầm không bị mỏi tay. Tuy nhiên, viền màn hình quá dày khiến nó không "thanh thoát" như Note 5.

Thiết kế bo tròn trên smartphone hot nhất iPhone 6 Plus tạo cảm giác cân đối hơn so với Note 5

Thiết kế bo tròn trên smartphone hot nhất iPhone 6 Plus tạo cảm giác cân đối hơn so với Note 5. Ảnh Business Insider

Camera trên hai thiết bị đều lồi ra khỏi thân, dù camera iSight trên iPhone gọn hơn một chút. Note5 và iPhone 6 Plus cũng có phím nguồn, phím âm lượng ở hai bên trái và phải cùng cảm biến vân tay phía trước. Trong khi iPhone dùng nút bấm riêng để nhanh chóng tắt âm, Note5 lại có bút cảm ứng S Pen.

Màn hình

Galaxy Note5 dùng màn hình Super AMOLED 5.7 inch, không quá lớn so với Note 4. Nó có độ phân giải 1440 x  2560 pixel, mật độ điểm ảnh 515ppi, không phải sắc nét nhất nhưng cũng thuộc hàng “quái vật”. iPhone 6 Plus trang bị màn hình LCD 5.5 inch 1080p, mật độ điểm ảnh 401ppi. Dù khoảng cách giữa hai màn hình cách nhau khá xa, bằng mắt thường rất khó để nói smartphone nào hiển thị đẹp hơn.

Hiệu năng

Hai sản phẩm hàng đầu tượng trưng cho hai thế lực của ngành công nghiệp điện thoại là Samsung và Apple, đồng thời cũng tượng trưng cho hai nền tảng di động phổ biến nhất thế giới hiện nay là Android và iOS. Bởi vậy, những gì tinh túy nhất, mạnh mẽ nhất đều hội tụ trên Galaxy Note 5 và iPhone 6S Plus.

Nếu xét về số nhân, dòng vi xử lý A của Apple không thể đuổi kịp thế giới Android với quá nhiều nhà sản xuất như Qualcomm, MediaTek, Samsung, Intel nhưng hiệu suất của chúng luôn ở mức trên cả tuyệt vời. Apple A9 sở hữu 4 nhân với 2 nhân xung nhịp 1.7 GHz và hai nhân 1.2GHz cho các tác vụ thấp hơn. Bên cạnh đó, iPhone mới sẽ có băng thông cũng như hiệu năng bộ nhớ ấn tượng hơn so với trước đây, dung lượng RAM vẫn chưa được Apple công bố.

Hai dòng smartphone hot nhất này tượng trưng cho hai thế lực của ngành công nghiệp điện thoại là Samsung và Apple

Hai dòng smartphone hot nhất này tượng trưng cho hai thế lực của ngành công nghiệp điện thoại là Samsung và Apple

Về phía sản phẩm của Samsung, Note 5 là chiếc smartphone mạnh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại với vi xử lý 8 nhân Exynos 740, 4 nhân cortex A57 xung nhịp lên tới 2.1 GHz, 4 nhân A53 xung nhịp 1.5GHz, 4GB RAM LPDDR4, dung lượng 32GB.

Nhìn chung, về mặt cấu hình, iPhone 6S Plus không thể so sánh với Note 5 nhưng với sự “hậu thuẫn” toàn diện của nền tảng iOS 9 được tối ưu mạnh mẽ. Sản phẩm của Apple sẽ mượt mà không kém cạnh so với Note 5, đặc biệt hơn khi khả năng xử lý đồ họa của iPhone luôn ở tầm trên so với Android.

Giao diện

Đây chính là lĩnh vực mà Note5 và iPhone 6 Plus khác biệt nhiều nhất. Android 5.1.1 cùng giao diện TouchWiz mới nhất được cài sẵn trên Note5, còn iPhone 6 Plus đang dùng iOS 8.4. Nếu TouchWiz bổ sung nhiều tính năng hấp dẫn, iOS lại thiên về tính đơn giản và dễ sử dụng.

Nói về TouchWiz, Samsung đã có tiến bộ rõ rệt trong việc giảm bớt những thứ rườm rà trong giao diện nhưng vẫn giữ được các điểm độc đáo. Bút S Pen cho phép người dùng tương tác với Note5 theo cách mà iPhone 6 Plus không thể có được. Trình đơn Air Command đã được nâng cấp để mở ra tiềm năng thực sự của S Pen. Các biểu tượng trên TouchWiz cũng chứng kiến một số thay đổi với đường cong rõ hơn.

Samsung Galaxy Note 5 sử dụng Android 5.1.1 còn iPhone 6 Plus đang dùng iOS 8.4

Samsung Galaxy Note 5 sử dụng Android 5.1.1 còn iPhone 6 Plus đang dùng iOS 8.4

Giao diện trên iPhone 6 Plus ít tính năng nâng cao hơn hẳn, tuy nhiên số lượng không phải vấn đề mà Apple quan tâm. Bất kỳ tác vụ nào cần thực hiện, thiết bị đều làm một cách trọn vẹn và dễ hiểu, ngay cả với người vừa bắt đầu dùng máy.

Máy ảnh

Máy ảnh của cả Note 5 và iPhone 6 Plus đều được đánh giá cao. Note 5 có máy ảnh chính 16 MP, khẩu độ f/1.9 với công nghệ chống rung quang học. iPhone 6 Plus có camera iSight 8 MP, lấy nét tự động, chống rung quang học, khẩu độ f/2.2.

Ở trong điều kiện ánh sáng thường, máy ảnh của Note 5 cho hình ảnh đẹp hơn, tuy nhiên không được "thật" do công nghệ màn hình Super AMOLED của Samsung. Trong khi đó, tại điều kiện ánh sáng yếu, camera iSight cùng khẩu độ lớn đã tạo ra những bức hình có chất lượng hơn hẳn.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang