Sở Công thương TP.HCM thông tin vụ việc E-mart bị ngừng hoạt động

author 06:23 05/10/2021

(VietQ.vn) - Tại buổi họp báo diễn ra chiều muộn ngày 4/10, Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM Lê Huỳnh Minh Tú đã thông tin về nguyên nhân vụ việc Trung tâm thương mại E-mart (quận Gò Vấp) bị yêu cầu tạm dừng hoạt động.

Phó Giám đốc Sở Lê Huỳnh Minh Tú cho hay, sau khi Sở Công thương nhận được phản ánh E-mart không đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, thanh tra Sở đã phối hợp với địa phương đến ghi nhận thực trạng. Qua đó, nhận thấy tại đây người dân tập trung đông để mua sắm, không đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m, siêu thị chưa phân luồng để người dân di chuyển 1 chiều. Vì vậy, đoàn kiểm tra đã đề nghị siêu thị tạm dừng để khắc phục vấn đề này. Đến chiều 4/10, Sở đã tiến hành kiểm tra và cho phép siêu thị hoạt động trở lại.

Sở Công thương TP.HCM thông tin vụ việc E-mart bị ngừng hoạt động

 E-mart bị ngừng hoạt động do không đảm bảo chống dịch.

Trước đó hôm 3/9, Sở Công thương TP.HCM đã tổ chức kiểm tra đối với siêu thị Emart (quận Gò Vấp). Tại buổi kiểm tra, bà Nguyễn Thị Kim Ngọc - Phó giám đốc Sở nhận định hoạt động tại siêu thị Emart chưa đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch theo bộ tiêu chí 3328 của UBND TP.

Do đó, Sở yêu cầu đơn vị này tạm dừng hoạt động ngay tại thời điểm kiểm tra và phải có biện pháp khắc phục, tổ chức đánh giá lại. Cơ quan chức năng, quận sẽ tiến hành kiểm tra, nếu siêu thị khắc phục được các yêu cầu sẽ cho hoạt động trở lại.

"Theo quy định của TP, đơn vị nào không đảm bảo phòng chống dịch phải dừng hoạt động. Sở sẽ tăng cường thanh kiểm tra hoạt động mua bán và xử lý nghiêm các vi phạm", bà Ngọc khẳng định.

Liên quan đến việc khách đổ vào siêu thị đông đúc đến mức "không còn lối đi" theo như phản ánh của truyền thông, chiều 3/10, đại diện Emart Việt Nam cũng giải thích mặc dù công ty đã triển khai một loạt biện pháp giám sát khách hàng, nhưng có nhiều thời điểm, lượng khách vẫn khá đông do tâm lý muốn đi mua sắm trực tiếp sau nhiều ngày ở nhà.

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang