Sơ kết nhiệm kỳ Công đoàn Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng giai đoạn 2015-2020

author 15:22 27/11/2020

(VietQ.vn) - Ngày 27/11/2020, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tổ chức Chương trình sơ kết nhiệm kỳ Công đoàn Tổng cục giai đoạn 2015-2020.

Sự kiện: Chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Phát biểu tại Chương trình sơ kết nhiệm kỳ Công đoàn Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng giai đoạn 2015-2020, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Nguyễn Hoàng Linh đánh giá cao những hoạt động mà Công đoàn đã thực hiện trong suốt thời gian vừa qua.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Nguyễn Hoàng Linh phát biểu tại Chương trình. 

“Tôi rất tự hào về những gì mà Ban chấp hành Công đoàn và toàn thể công đoàn viên đã đạt được trong suốt 5 năm vừa qua. Liên quan đến định hướng sắp tới, tôi mong muốn chúng ta chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công đoàn viên để quan tâm, lắng nghe và chia sẻ, cùng với đó cần tiếp tục sáng tạo, đổi mới hoạt động, nỗ lực phấn đấu, khẳng định vị thế của ngành tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội”, Phó Tổng cục trưởng nhấn mạnh.

Chia sẻ tại Chương trình, ông Đặng Quang Huấn, Chủ tịch Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ cho hay, Công đoàn Tổng cục TCĐLCL đã đóng góp những thành tích rất lớn và đáng kể đối với phong trào công đoàn của Bộ KH&CN. Hy vọng trong thời gian tới, Công đoàn Tổng cục tiếp tục phát huy, đạt nhiều thành tích hơn nữa.

  Ông Đặng Quang Huấn, Chủ tịch Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ.

Theo bà Ngô Thị Ngọc Hà, Chủ tịch Công đoàn Tổng cục TCĐLCL, những năm qua Công đoàn Tổng cục TĐC luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo và tạo điều kiện của Ban thường vụ, Đảng ủy và Lãnh đạo Tổng cục; sự phối hợp thường xuyên có hiệu quả của Thủ trưởng các đơn vị thuộc Tổng cục; Công đoàn Bộ KH&CN đối với hoạt động của các tổ chức công đoàn.

Đa số các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Tổng cục đều có trình độ chuyên môn cao, nhiệt tình, trách nhiệm. Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đều tích cực tham gia các hoạt động do Công đoàn tổ chức.

Bà Ngô Thị Ngọc Hà, Chủ tịch Công đoàn Tổng cục TCĐLCL báo cáo sơ kết giai đoạn 2015-2020.

Trong nhiệm kỳ 2015 -2020, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Tổng cục không ngừng cố gắng nâng cao chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ; tích cực tham gia cải cách hành chính, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực và các tệ nạn xã hội. Hầu hết cán bộ, công chức, viên chức và lao động có phẩm chất đạo đức và bản lĩnh vững vàng, tin tưởng và thực hiện tốt đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi, Công đoàn Tổng cục cũng gặp không ít những khó khăn do tình trạng bất ổn kinh tế, chính trị ở khu vực và trên thế giới, cùng với tình hình thiên tai, dịch bệnh, biến đổi khí hậu tác động bất lợi đến kinh tế trong nước. Tình hình an toàn giao thông, trật tự an toàn xã hội còn nhiều thách thức… tác động đến đời sống nhân dân nói chung và cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nói riêng.

Trong điều kiện hội nhập ngày càng sâu rộng, cuộc cách mạng công nghệ lần thứ Tư diễn ra mạnh mẽ, yêu cầu về hoàn thiện thể chế, cải cách hành chính, sắp xếp bộ máy tổ chức, tinh giảm biên chế… tác động trực tiếp đến công đoàn viên và hoạt động của tổ chức công đoàn.

Trong những năm qua Đảng, Nhà nước luôn quan tâm bổ sung, điều chỉnh chế độ chính sách, tiền lương và thu nhập của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, tuy nhiên một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Tổng cục thu nhập còn thấp, đời sống vẫn gặp nhiều khó khăn.

Song trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, tổ chức công đoàn các cấp đã vận động toàn thể cán bộ, công đoàn viên phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, năng động đổi mới tư duy, phong cách làm việc, hưởng ứng các phong trào thi đua, bám sát nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tích cực thực hiện Luật phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí, góp phần tích cực vào việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của ngành, của Bộ và từng đơn vị, đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, xây dựng Đảng, Nhà nước và tổ chức Công đoàn trong sạch, vững mạnh.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Nguyễn Hoàng Linh trao tặng phần thưởng cho các cá nhân xuất sắc trong hoạt động Công đoàn năm 2015-2020.

Trong 5 năm qua, Công đoàn Tổng cục TCĐLCL đã đạt được những thành quả đáng kể, trong đó phải kể đến đóng góp ý kiến cho Lãnh đạo Tổng cục trong vấn đề xét nâng lương thường xuyên và trước thời hạn cho các cán bộ, nhân viên của Tổng cục; Góp ý kiến cho Hội đồng thi đua Tổng cục trong việc xét khen thưởng các đơn vị, cá nhân trong và ngoài Tổng cục. Việc phối hợp với chính quyền thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở luôn được coi trọng. Hàng năm, Công đoàn Tổng cục đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị tổ chức hội nghị cán bộ, công chức theo đúng quy định. Các công đoàn cơ sở đã tham gia xây dựng và triển khai thực hiện các quy chế nội bộ nhằm công khai, minh bạch hoạt động của đơn vị, đặc biệt là quy chế chi tiêu của đơn vị.

Các hoạt động văn nghệ, thể thao đã trở thành nhu cầu không thể thiếu của một bộ phận cán bộ, đoàn viên công đoàn. Các sân bóng chuyền, cầu lông tại trụ sở Tổng cục luôn thu hút khá nhiều người tham gia tập luyện đều đặn. Một số đơn vị trực thuộc đã chủ động duy trì thường xuyên hoạt động thể thao của đơn vị.

Các cấp Công đoàn của Tổng cục luôn phát huy và đẩy mạnh phong trào “Đền ơn - Đáp nghĩa”, “Lá lành đùm lá rách” với các hoạt động tiêu biểu và thường xuyên như: tổ chức gặp mặt, thăm hỏi và tặng quà cho cán bộ của Tổng cục là thương binh, con liệt sĩ; thăm, tặng quà hai Trung tâm Điều dưỡng Thương binh tại Bắc Ninh, Hà Nam... Bên cạnh đó, giáo dục chính trị tư tưởng cho công đoàn viên luôn được BCH công đoàn Tổng cục xác định là một trong những yếu tố quan trọng trong việc xây dựng đội ngũ những người lao động hiệu quả và chất lượng.

Tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, công chức, viên chức và lao động luôn được các công đoàn trực thuộc chủ động phối hợp với chính quyền của cơ quan, đơn vị phát động sâu rộng, gắn với các ngày lễ lớn của dân tộc, sự kiện của Bộ, ngành và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Phong trào thi đua của cán bộ, công nhân viên chức Tổng cục đã thể hiện qua việc có nhiều đơn vị tổ chức đăng ký, phấn đấu đạt các danh hiệu thi đua ngay từ đầu năm và đã có hàng trăm đoàn viên đạt danh hiệu lao động giỏi và chiến sỹ thi đua các cấp. Nhiều tập thể và cá nhân được tặng các phần thưởng của Đảng uỷ và chính quyền các cấp.

Năm 2020 là năm diễn ra đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đại hội đại biểu Công đoàn Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng lần thứ XVII diễn ra trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đang quyết tâm phòng, chống dịch Covid 19.

Trải qua 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XVI, Đại hội XVII Công đoàn Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng có nhiệm vụ tổng kết đánh giá những kết quả đạt được của phong trào cán bộ, công chức, viên chức và người lao động và hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2015 - 2020; đề ra phương hướng, mục tiêu nhiệm vụ năm năm tới, nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động và xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng lớn mạnh, đóng góp vào sự nghiệp phát triển của ngành khoa học và công nghệ Việt Nam nói chung, ngành tiêu chuẩn đo lường chất lượng nói riêng và đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Tiếp tục thúc đẩy hoạt động đầu tư cho nghiên cứu phát triển (R&D)(VietQ.vn) - TS. Trần Du Lịch, thành viên Tổ tư vấn của Chính phủ cho biết, xét trên phương diện quốc gia, một nền kinh tế độc lập tự chủ thì phải làm chủ được khoa học công nghệ, làm chủ nghiên cứu phát triển, kể cả việc nhập khẩu công nghệ và phát triển nó.

 Trương Vân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang