Toyota Tacoma đối đầu với ‘vua bán tải’ Ford Ranger

author 07:17 20/09/2015

(VietQ.vn) - Phân khúc xe bán tải cỡ lớn không có nhiều lựa chọn, trong đó nổi bật với hai ứng viên Toyota Tacoma và Ford Ranger gây sức hút ngay từ những ngày đầu ra mắt.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Phân khúc xe bán tải cỡ lớn không có nhiều lựa chọn, trong đó nổi bật với hai ứng viên Toyota Tacoma 2016 và Ford Ranger 2015. Cả hai mẫu xe này đã gây sức hút ngay từ những ngày đầu ra mắt. Tuy nhiên đâu mới thực sự là chiếc bán tải phù hợp với người dùng, hãy cũng làm phép so sánh ô tô để biết thêm chi tiết.

So sánh ô tô về ngoại thất, thiết kế

Ford Ranger trang bị cụm đèn pha thiết kế tương tự với Everest thế hệ mới. Bên cạnh đó là lưới tản nhiệt cỡ lớn hơn, cản va trước tái thiết kế và đèn sương mù mới. Trong khi đó, cản va sau của Ford Ranger nâng cấp không có gì thay đổi so với phiên bản cũ. Ford Ranger 2015 được thiết kế phần đầu khá cơ bắp và hầm hố, cản trước lớn, lưới tản nhiệt hầm hố, trong khi nắp ca-pô và hai bên hông vẫn có những đường gân khá mềm mại. 

Ford Ranger 2015 được thiết kế phần đầu khá cơ bắp và hầm hố

Ford Ranger 2015 được thiết kế phần đầu khá cơ bắp và hầm hố

Trong khi Toyota Tacoma thế hệ mới sở hữu thiết kế mang tính tiến hóa cùng nhiều chi tiết tương đồng với người anh em 4Runner. Trên mũi xe của Toyota Tacoma 2016 có lưới tản nhiệt nổi bật, nằm giữa hai đèn pha độc đáo và dải đèn LED chiếu sáng ban ngày tùy chọn. Ngoài ra, Toyota Tacoma thế hệ mới còn được trang bị chắn bùn “cơ bắp”, cửa hậu dễ hạ xuống và bộ la-zăng với nhiều kích cỡ khác nhau, từ 16-18 inch.

Toyota Tacoma 2016 sở hữu thiết kế mang tính tiến hóa

Toyota Tacoma 2016 sở hữu thiết kế mang tính tiến hóa

So sánh ô tô về nội thất, trang bị

Ford Ranger có thiết kế nội thất toát lên được cá tính của một chiếc xe mạnh mẽ đến từ Ford nhưng cũng không kém phần hiện đại và tinh tế, các chi tiết của bảng Tap-lo cùng cụm điều khiển trung tâm đồng thời mở rộng không gian nội thất bên trong của Ford ranger mà không làm ảnh hưởng đến kích thước của khoang chở hàng.

Ford Ranger có thiết kế nội thất toát lên được cá tính của một chiếc xe mạnh mẽ

Ford Ranger có thiết kế nội thất toát lên được cá tính của một chiếc xe mạnh mẽ 

Bảng điều khiển trung tâm trang bị màn hình điều hướng, bộ thiết bị ân thanh sống động. Bảng có nhiều nút chức năng như CD, Radio, Phone, điều chỉnh điều hòa nằm trong tầm với của tài xế lẫn hành khách. Hệ thống điều hòa và hàng cửa gió hiện đại không chỉ hướng đến sự tiện dụng cho người lái mà còn thể hiện sự tinh xảo trong thiết kế.

Còn không gian nội thất của Toyota Tacoma 2016 được thiết kế khá đơn giản với lỗ thông gió hình tròn, bộ phụ kiện mạ crôm và camera GoPro tiêu chuẩn nằm trên kính chắn gió. Ở những bản cao cấp hơn, Toyota Tacoma thế hệ mới mang đến nhiều tùy chọn như ghế bọc da, hệ thống thông tin giải trí tích hợp màn hình cảm ứng và bộ sạc điện thoại thông minh không dây.

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Ford Ranger phiên bản hiện tại đang sử dụng nhiều loại động cơ khác nhau, tùy thuộc vào từng thị trường. Đầu tiên là động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2,2 lít, sản sinh công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 375 Nm. Thứ hai là động cơ TDCi, 5 xi-lanh, dung tích 3,2 lít, cho công suất tối đa 200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 470 Nm. Các động cơ đều kết hợp với hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn hoặc tự động tùy chọn.

Toyota Tacoma thế hệ mới là 2 phiên bản động cơ khác nhau

Toyota Tacoma thế hệ mới là 2 phiên bản động cơ khác nhau

Toyota Tacoma thế hệ mới là 2 phiên bản động cơ khác nhau. Đầu tiên là động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2,7 lít dành cho Toyota Tacoma 2016 bản tiêu chuẩn. Thứ hai là động cơ Atkinson-cycle V6, dung tích 3,5 lít hoàn toàn mới với công nghệ D-4S dành cho Toyota Tacoma 2016 bản cao cấp.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang