Mazda CX-3 và Nissan Juke: Làn gió mới cho phân khúc crossover

author 15:30 17/08/2015

(VietQ.vn) - Mazda CX-3 và Nissan Juke 2015 là hai mẫu xe thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng trong thời gian qua. Cả hai mẫu xe này đều có những cải tiến đáng kể về ngoại thất, nội thất cũng như động cơ.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Năm 2016 được dự đoán là một năm bùng nổ của hai thương hiệu ô tô Nissan và Mazda với hai đại diện tiêu biểu Mazda CX-3 và Nissan Juke. Cả hai hãng đang nỗ lực mang đến dòng crossover mới với phong thái mạnh mẽ, chững chạc hơn khi so sánh ô tô.

So sánh xe ô tô về ngoại thất, thiết kế

Nissan Juke 2015 kết hợp sự linh hoạt của một chiếc xe thể thao nhỏ gọn với tính an toàn và mạnh mẽ của một chiếc SUV. Từ cụm đèn pha và cụm đèn hậu thể thao cho đến chắn bùn rộng và bề thế, Nissan Juke nổi bật bởi thiết kế táo bạo và hình ảnh mạnh mẽ. 

Nissan Juke 2015 nổi bật bởi thiết kế táo bạo và hình ảnh mạnh mẽ

Nissan Juke 2015 nổi bật bởi thiết kế táo bạo và hình ảnh mạnh mẽ

Cụ thể, cụm đèn pha trên được thiết kế mới với đèn LED, đèn pha Halogen tròn lớn kiểu projector độc đáo tạo nên một vẻ ngoài mạnh mẽ lấy cảm hứng từ xe đua, gương chiếu hậu với đèn báo rẽ tích hợp. Cụm đèn hậu LED thể thao mới với kiểu dáng lấy cảm hứng từ chiếc bu-mơ-răng; mâm đúc 17-inch thiết kế mới.

Mazda CX-3 có một thế mạnh so với các đối thủ là sử dụng các vật liệu mới

Mazda CX-3 2015 có một thế mạnh so với các đối thủ là sử dụng các vật liệu mới

Trong khi, Mazda CX-3 có một thế mạnh so với các đối thủ là sử dụng các vật liệu mới, nhẹ và cứng hơn, giúp tối ưu hoá sức mạnh của động cơ cũng như việc tiết kiệm nhiên liệu. Với phiên bản dẫn động cầu trước, Mazda CX-3 có trọng lượng 1.274kg, còn với phiên bản dẫn động bốn bánh là 1.339kg - những con số thực sự ấn tượng với một chiếc compact crossover dành cho 5 người.

So sánh xe ô tô về nội thất, trang bị

Trang bị nội thất đáng chú ý của Nissan Juke 2015 gồm: hệ thống âm thanh 2DIN với CD, AUX, MP3, USB và chức năng Bluetooth; vô lăng tích hợp các nút điều khiển âm thanh, hỗ trợ kết nối Bluetooth và chức năng điện thoại rảnh tay. Trang bị lần đầu tiên có trên xe Nissan là “Màn hình điều khiển thông minh” mới, một hệ thống thông tin đa chức năng linh hoạt, hệ thống này giúp cập nhật thông tin lái xe. 

Trang bị lần đầu tiên có trên xe Nissan là “Màn hình điều khiển thông minh” mới

Trang bị lần đầu tiên có trên xe Nissan là “Màn hình điều khiển thông minh” mới

Còn CX-3 sẽ có ba phiên bản khác nhau mang tên Sport, Touring và Grand Touring. Phiên bản Touring sẽ có bộ vành hợp kim nhôm 16”, nội thất giả da, hệ thống loa được nâng cấp, hệ thống gương chiếu hậu ngoài được có tính năng sấy, ghế ngồi có hệ thống sưởi, cửa sổ trời… Trong khi đó, phiên bản cao cấp nhất Grand Touring sẽ có nội thất da, vành hợp kim 18", đèn pha LED thích ứng, hệ thống dẫn đường, bộ loa Bose cao cấp…

So sánh xe ô tô về động cơ, vận hành

Juke 2015 được trang bị động cơ 1,6 lít (HR16DE) kết hợp với hộp số vô cấp điện tử (X-CVT) danh tiếng của Nissan giúp phân phối công suất một cách mượt mà, khả năng lái xe tinh tế và tiết kiệm nhiên liệu. Công suất cực đại đạt 86kW (117PS)/ 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 158 Nm/4.000 vòng/phút. Mẫu crossover nhỏ nhắn và thời trang này được giới thiệu là có khả năng tăng tốc êm ái, xử lý tuyệt vời, tính ổn định khi lái xe được cải tiến và một cảm giác lái thoải mái.

Còn Mazda CX-3 sẽ được trang bị động cơ I4 2.0L với công nghệ SkyActiv-G đi kèm hộp số tự động 6 cấp, cho công suất 146 mã lực và momen xoắn cực đại 197 Nm. Các mẫu CX-3 sẽ có lựa chọn hệ dẫn động cầu trước hoặc hệ thống dẫn động bốn bánh (nhiều khả năng là hệ thống dẫn động toàn thời gian).

Các mẫu CX-3 sẽ có lựa chọn hệ dẫn động cầu trước hoặc hệ thống dẫn động bốn bánh

Các mẫu CX-3 sẽ có lựa chọn hệ dẫn động cầu trước hoặc hệ thống dẫn động bốn bánh

Dựa trên nền tảng khung gầm của chiếc Mazda2, xe CX-3 tiếp tục phát triển theo triết lí thiết kế KODO mới nhất của Mazda, với lưới tản nhiệt hình chiếc khiên nối liền cụm đèn pha thiết kế khá ấn tượng; cụm đèn hậu nằm trên cả cửa hậu và kéo dài sang hai bên hông xe - một chi tiết mà nhiều người có thể nhận ra sự tương đồng với với chiếc EcoSport của “người nhà” một thời - Ford. 

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang