Honda Pilot và Kia Sorento: Xe tầm trung ‘ăn khách’

author 09:24 09/08/2015

(VietQ.vn) - Honda Pilot và Kia Sorento 2016 là hai trong số các mẫu xe tầm trung 7 chỗ được nhiều gia đình lựa chọn trong năm qua. Nhưng Honda Pilot hay Kia Sorento mới thực sự là lựa chọn tốt nhất cho khách hàng?

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Kia Sorento 2016 là một trong những mẫu SUV bình dân mới và hấp dẫn nhất. Bên cạnh đó, mẫu xe này cũng được chứng nhận là một trong những dòng xe an toàn hàng đầu tại Mỹ. Tuy nhiên, khi so sánh ô tô Kia Sorento đã gặp phải đối thủ nặng ký đó là Honda Pilot 2016. Đây hai trong số các mẫu xe tầm trung 7 chỗ được nhiều gia đình lựa chọn trong năm qua.

So sánh ô tô về thiết kế ngoại thất

Ngoại thất của Kia Sorento 2016 có thiết kế thể thao, khí động học nhờ cánh lướt gió thiết kế mới, hệ số cản gió khá thấp, chỉ 0,33 giúp giảm tiếng ồn đáng kể khi xe chạy trên cao tốc. Lưới tản nhiệt rộng hơn, cụm đèn pha được hiệu chỉnh giúp cho mặt trước của xe sang trọng hơn.

Kia Sorento 2016 có thiết kế thể thao, sang trọng

Kia Sorento 2016 có thiết kế thể thao, sang trọng

Còn Honda Pilot 2016 được trang bị gói phụ kiện chính hãng mới với mục tiêu cải thiện thiết kế ngoại thất. Gói phụ kiện chính hãng dành cho Honda Pilot 2016 tại thị trường Mỹ bao gồm bộ la-zăng hợp kim 20 inch sơn màu đen, giá chằng đồ trên nóc xe với thanh ngang và bậc cửa lên xuống được chiếu sáng.

Honda Pilot 2016 được lấy cảm hứng từ hai người anh em CR-V và HR-V

Honda Pilot 2016 được lấy cảm hứng từ hai người anh em CR-V và HR-V

Thiết kế tổng thể của Honda Pilot thế hệ mới được lấy cảm hứng từ hai người anh em CR-V và HR-V, đặc biệt ở mũi xe với lưới tản nhiệt 3 thanh ngang mạ crôm, đèn pha Projector dạng LED góc cạnh cùng dải đèn LED chiếu sáng ban ngày. Đằng sau là trần xe dốc thoải xuống, cánh gió nằm trên cửa hậu và đèn độc đáo mới.

So sánh ô tô về nội thất

Thiết kế nội thất của Sorento với khoang cabin rộng rãi. Sorento có 2 lựa chọn là bản ghế nỉ và ghế da, ghế gập 40/20/40 hàng thứ 2 và 50/50 hàng thứ 3 cùng với tùy chọn ghế trước có tính năng sưởi và thông gió, ghế sau có sưởi, ghế lái chỉnh điện 14 hướng, tựa đầu chỉnh điện 4 hướng, điều hòa tự động 2 vùng, màn hình cảm ứng 8 inches điều hướng và cửa sổ trời toàn cảnh.

Thiết kế nội thất của Sorento với khoang cabin rộng rãi

Thiết kế nội thất của Sorento với khoang cabin rộng rãi

Trong khi đó, không gian nội thất của Pilot được trang bị nhiều vật liệu chất lượng cao và thêm nhựa mềm. Một số tính năng đáng chú ý gồm đèn bản đồ LED, cụm điều khiển trung tâm lớn hơn và hệ thống Display Audio với màn hình 8 inch.

Các tùy chọn gồm ghế ngồi trước có chức năng sưởi/thông hơi, hàng thế thứ 2 kèm chức năng sưởi và vô-lăng sưởi ấm. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn hệ thống thông tin giải trí hàng ghế sau với màn hình 9 inch.

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Kia đưa ra 2 lựa chọn về động cơ cho Sorento 2016 bao gồm động cơ xăng 4 xilanh 2.4 lít, có công suất 191 mã lực, mômen xoắn 245 Nm và động cơ diesel GDI V6 3.3 lít có công suất 290 mã lực, mômen xoắn 341 Nm. Cả 2 loại động cơ này đều sử dụng duy nhất hộp số tự động 6 cấp như phiên bản cũ, tuy nhiên được nâng cấp một chút về hiệu năng hoạt động.

Honda Pilot 2016 có công nghệ Start-Stop giúp tiết kiệm nhiên liệu

Honda Pilot 2016 có công nghệ Start-Stop giúp tiết kiệm nhiên liệu

Honda Pilot 2016 được trang bị động cơ 3.5L V6 công suất 280 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 355 Nm tại 4.700 vòng/phút, đi kèm công nghệ ngắt xi-lanh và hộp số tự động 6 cấp hoặc 9 cấp. Hệ dẫn động cầu trước là trang thiết bị tiêu chuẩn của Honda Pilot 2016. Nếu muốn, khách hàng có thể chi thêm tiền cho Honda Pilot thế hệ mới phiên bản dẫn động 4 bánh toàn thời gian tùy chọn. Ngoài ra, Honda Pilot 2016 còn có công nghệ Start-Stop giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang