Cuộc chiến bất phân thắng bại giữa Audi Q5 và Lexus RX 350

author 06:39 23/04/2015

(VietQ.vn) - Audi Q5 và Lexus RX 350 được nhiều người ưa chuộng bởi mức giá hợp lý và khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng. Cuộc chiến bất phân thắng bại giữa hai đối thủ trong phân khúc xe sang dự đoán sẽ ngày càng kịch tính.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Dòng xe crossover nhỏ gọn hạng sang hiện đang được coi là phân khúc có doanh số khá cao trên thị trường. Không khó để lý giải vì sao Audi Q5 và Lexus RX 350 lại trở thành những mẫu xe bán chạy hiện nay khi so sánh ô tô. Cả hai đều sở hữu thiết kế đầy phong cách, khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt, và đáp ứng nhu cầu của thị trường một cách khá nhạy bén. 

So sánh ô tô về thiết kế ngoại thất, nội thất

Audi Q5 đáp ứng được hầu hết những tiêu chí cần có của một mẫu xe sang. Chiếc xế hộp của Audi mang hơi hướng giống một mẫu crossover hơn là một chiếc SUV. Phong cách thiết kế đơn giản nhưng không kém phần ấn tượng từ trong ra ngoài của Q5 hoàn toàn đối lập với thiết kế đầy góc cạnh của GLK hoặc Cadillac SRX.

Xe Audi Q5 đáp ứng được hầu hết những tiêu chí cần có của một mẫu xe sang

Xe Audi Q5 đáp ứng được hầu hết những tiêu chí cần có của một mẫu xe sang

Về nội thất, Q5 sở hữu khoang xe rộng rãi, nội thất cao cấp tạo không gian thoải mái cho khách hàng trên một chiếc xe đã được trao giải an toàn hạng đầu bởi IIHS (Viện bảo hiểm an toàn giao thông đường bộ Mỹ).

Mẫu xe cơ bản bao gồm nội thất bọc da và radio vệ tinh trị giá khoảng 35.000 USD, các gói tính năng tùy chọn thêm có giá khoảng 50.000 USD nữa như tính năng Bluetooth (đáng lẽ nên có sẵn trong bộ tính năng cơ bản).

Đối thủ của Audi Q5, Lexus RX 350 phiên bản 2015 không có nhiều thay đổi về hình thức. Đầu tiên là bộ vành 19 inch hợp kim 5 chấu màu xám sáng, đèn pha HID, đèn sương mù dạng LED. Đèn pha HID, đèn sương mù dạng LED. Khách hàng có thể chọn đèn pha full LED nhưng dưới dạng option.

Lexus RX 350 phiên bản 2015 không có nhiều thay đổi về hình thức

Lexus RX 350 phiên bản 2015 không có nhiều thay đổi về hình thức

Bên trong nội thất, giao diện Remote Touch được sử dụng giúp thuận tiện hơn cho người lái.Ngoài ra xe còn có cảm biến lùi, với phiên bản F-sport còn được trang bị chất liệu da màu đỏ trong nội thất thêm sang trọng.

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Audi Q5 với hệ dẫn động cầu trước, động cơ tăng áp công suất  220 mã lực, dung tích 2,0 tạo ra nhiều vòng quay mômen xoắn và tiết kiệm nhiên liệu hơn so với bản Q5 sử dụng động cơ V6, công xuất 270 mã lực. Với Q5, người lái chỉ phải mất tới 7 giây để tăng tốc từ0 lên 100km/h. Hiệu suất của Q5 khiến nhiều người ấn tượng, ngoài ra phiên bản 3.0T được trang bị động cơ tăng áp V6 công suất 272 mã lực.

Trong khi đạt được hiệu suất ấn tượng với hệ thống truyền lực của mình, khả năng xử lý của Q5 không phải là ấn tượng, đặc biệt là trong chế độ tùy chọn lái Audi's Drive với hệ thống điều khiển điện tử thích ứng cho việc tăng tốc độ, truyền động, điều khiển và tạm dừng được kiểm soát. Cảm giác lái của Q5 không tự nhiên, và chất lượng khi lái trong chế độ Sport không tốt - mặc dù so với một số crossover khác, Q5 vẫn vượt mặt. 

Hiệu suất và việc tiết kiệm nhiên liệu ở dạng 2.0T đã giúp Audi Q5 ghi điểm trong lòng các khách hàng. Thế nhưng hãng vẫn không tăng tỷ lệ này ở những model chính – chủ yếu vẫn là 7,87 lít/100km trên đường thông thường. Phiên bản 3.2 lít đi kèm với chỉ số tiết kiệm nhiên liệu 13 lít/100km nếu chạy trong thành phố và 10,2 lít/100km nếu chạytrên đường cao tốc – mức tương đối cao cho một chiếc xe nhỏ gọn như vậy.

Cả hai đều sở hữu thiết kế đầy phong cách, khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt

Cả hai đều sở hữu thiết kế đầy phong cách, khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt

Trong khi động cơ của Lexus RX 350 giữ nguyên 3,5 lít V6 công suất 274 mã lực tại vòng tua máy 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 346 Nm ở 4.700 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp. Dẫn động cầu trước trong khi bản dẫn động 4 bánh là option. Tăng tốc lên 100 km/h trong vòng 8 giây, tốc độ tối đa 200 km/h. Mức tiêu thụ trung bình mà Lexus công bố là 10,6 lít cho 100 km đường hỗn hợp.

Trang bị an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử VSC. Hệ thống 10 túi khi xung quanh xe. Gạt mưa tự động, đèn pha tự điều chỉnh góc chiếu theo góc cua. Hỗ trợ phanh khẩn cấp BA và chống trượt TRC.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang