Mitsubishi Outlander và Kia Sorento tranh tài trong phân khúc SUV

author 16:27 03/08/2015

(VietQ.vn) - Cùng nằm trong phân khúc SUV với kiểu dáng khỏe khoắn, Mitsubishi Outlander 2015 và Kia Sorento 2016 được đánh giá là những lựa chọn hàng đầu cho các gia đình ngày từ khi mới ra mắt thị trường.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Là những cái tên xe thể thao được lòng người hâm mộ, Mitsubishi Outlander và Kia Sorento liên tục đổi mới với nhiều trang thiết bị tân tiến. Ngay từ khi đưa ra thị trường, Mitsubishi Outlander 2015 và Kia Sorento 2016 đã trở thành đối thủ cạnh tranh đáng gờm trong phân khúc crossover khi so sánh ô tô.

So sánh ô tô về nội, ngoại thất

Mitsubishi Outlander hướng đến đối tượng là khách hàng trẻ, năng động, thích chinh phục những thử thách nên mang thiết kế thể thao, đậm chất Mitsubishi. Điểm nhấn nằm ở lưới tản nhiệt cỡ lớn, lấy cảm hứng từ máy bay tiêm kích “Jet Fighter” và bao bọc bởi đường viền mạ crôm. Đèn pha HID mở rộng, vuốt nhọn về phía lưới tản nhiệt. Dải đèn LED ban ngày đặt ngay cạnh đèn sương mù. 

Thiết kế của Mitsubishi Outlander 2015 hướng đến đối tượng là khách hàng trẻ, năng động

Thiết kế của Mitsubishi Outlander 2015 hướng đến đối tượng là khách hàng trẻ, năng động

Mitsubishi trang bị cho mẫu xe của mình hệ thống điều hòa tự động, hệ thống giải trí DVD, kết nối USB/Bluetooth/HDMI, hệ thống âm thanh 4 loa, màn hình hiển thị đa thông tin (MID) cho cả hai phiên bản. Các chi tiết bọc da sang trọng như ghế, vô-lăng hay cần số. Ghế lái chỉnh điện tích hợp sưởi ấm. 

Trong khi ngoại thất của Kia Sorento 2016 có thiết kế thể thao, khí động học nhờ cánh lướt gió thiết kế mới, hệ số cản gió khá thấp, chỉ 0,33 giúp giảm tiếng ồn đáng kể khi xe chạy trên cao tốc. Lưới tản nhiệt rộng hơn, cụm đèn pha được hiệu chỉnh giúp cho mặt trước của xe sang trọng hơn.

Ngoại thất của Kia Sorento 2016 có thiết kế thể thao

Ngoại thất của Kia Sorento 2016 có thiết kế thể thao

Nội thất của Sorento với khoang cabin rộng rãi. Sorento có 2 lựa chọn là bản ghế nỉ và ghế da, ghế gập 40/20/40 hàng thứ 2 và 50/50 hàng thứ 3 cùng với tùy chọn ghế trước có tính năng sưởi và thông gió, ghế sau có sưởi, ghế lái chỉnh điện 14 hướng, tựa đầu chỉnh điện 4 hướng, điều hòa tự động 2 vùng, màn hình cảm ứng 8 inches điều hướng và cửa sổ trời toàn cảnh.

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Outlander trang bị động cơ mới VIMEC 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 2 lít, công suất 150 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 197 Nm tại 4.200 vòng/phút. Outlander Sport sử dụng hộp số CVT tiêu chuẩn, trên bản Premium tích hợp lẫy chuyển số trên vô lăng với chế độ Sport. Theo Mitsubishi, Outlander Sport có mức tiêu thụ nhiên liệu 7,4 lít /100 km đường trường.

Outlander trang bị động cơ mới VIMEC 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 2 lít

Outlander trang bị động cơ mới VIMEC 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 2 lít

Trang bị an toàn trên Outlander Sport với túi khí kép, hệ thống phanh ABS, phân bổ lực phanh EBD, trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống chống tăng tốc đột ngột, trục lái và chân phanh tự đổ khi xe va chạm.

Kia đưa ra 2 lựa chọn về động cơ cho Sorento 2016

Kia đưa ra 2 lựa chọn về động cơ cho Sorento 2016 

Còn Kia đưa ra 2 lựa chọn về động cơ cho Sorento 2016 bao gồm động cơ xăng 4 xilanh 2.4 lít, có công suất 191 mã lực, mômen xoắn 245 Nm và động cơ diesel GDI V6 3.3 lít có công suất 290 mã lực, mômen xoắn 341 Nm. Cả 2 loại động cơ này đều sử dụng duy nhất hộp số tự động 6 cấp như phiên bản cũ, tuy nhiên được nâng cấp một chút về hiệu năng hoạt động.

Bảo Ngọc

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang