Cuộc đối đầu cân sức giữa Mazda CX-5 và Subaru Forester

author 11:01 04/08/2015

(VietQ.vn) - Subaru Forester và Mazda CX-5 được đánh giá là những lựa chọn hàng đầu của phân khúc SUV. Lợi thế của Subaru Forester vẫn là khả năng vận hành linh hoạt nhưng nay lại gặp phải sự cạnh tranh gay gắt từ Mazda CX-5.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Là cái tên xe thể thao được lòng người hâm mộ, Mazda CX-5 liên tục đổi mới với nhiều trang thiết bị tân tiến, nhưng nay đã có đối thủ cạnh tranh mới là Subaru Forester. Ngay từ khi đưa ra thị trường, Mazda CX-5 và Subaru Forester 2015 đã trở thành đối thủ cạnh tranh đáng gờm trong phân khúc crossover khi so sánh ô tô.

So sánh ô tô về nội, ngoại thất

Mazda CX-5 2015 có lưới tản nhiệt đa năng cùng với đèn pha mới hiện đại và thanh lịch hơn. Bên cạnh đó, chiếc xe còn có bộ mâm 19 inch với thiết kế mới cùng 2 màu sơn mới là Sonic Silver Metallic và Titanium Flash Mica. CX-5 là một sản phẩm trẻ trung, mới lạ của Mazda đã gây nhiều khó khăn cho đối thủ.

Mazda CX-5 2015 là một sản phẩm trẻ trung, mới lạ gây nhiều khó khăn cho đối thủ

Mazda CX-5 2015 là một sản phẩm trẻ trung, mới lạ gây nhiều khó khăn cho đối thủ

Nội thất CX-5 2015 lại mang tính thực dụng và đơn giản theo đúng truyền thống của các hãng xe Nhật Bản. Tuy nhiên, những trang bị cơ bản trên xe cũng đã đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng xe như: Ghế lái chỉnh điện 8 hướng, hệ thống ghế bọc da cao cấp có chức năng sưởi và thông gió, vô-lăng thể thao 3 chấu bọc da, cửa sổ trời... Khu vực bảng điều khiển trung tâm tách biệt rõ ràng khi được bố trí nhô ra một cách hợp lý để dễ dàng sử dụng. 

Trong khi Subaru Forester 2015, nội thất nâng cấp với táp lô được thiết kế khác biệt theo hướng tiếp cận nhằm cải thiện chất lượng và không gian khoang lái. Theo đó, màn hình hiện tại được thay bằng loại cảm ứng mới với kích thước 7 inch.

Nội thất của Subaru Forester 2015 được nâng cấp sang trọng và hiện đại

Nội thất của Subaru Forester 2015 được nâng cấp sang trọng và hiện đại

Các tính năng được tích hợp trên Subaru Forester có đủ cả điện thoại Bluetooth, cơ chế điều khiển tương tự điện thoại thông minh, hệ thống tương tác giọng nói cho phép người lái điều chỉnh chơi nội dung số, dẫn đường và thậm chí là điều hoà nhiệt độ. Xe cũng sẽ có hai cổng USB tích hợp mặc định. Một số thay đổi khác gồm vật liệu mới, cơ cấu điều khiển khác biệt. Subaru có khoang lái của Forester mới giờ đây yên tĩnh nhờ sự hiện đại của vật liệu cách âm tốt hơn.

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

CX-5 sẽ được bán với 2 lựa chọn động cơ xăng SKYACITV-G 2.0l (155 mã lực/203 Nm) và 2.5l (184 mã lực/249 Nm), sử dụng những lựa chọn hộp số quen thuộc trước đây. Trong khi đó, phiên bản châu Âu sẽ có thêm 2 lựa chọn động cơ diesel SKYACTIV-D 2.2l, với 2 mức công suất khác nhau là 147 và 170 mã lực.

CX-5 sẽ được bán với 2 lựa chọn động cơ xăng SKYACITV-G 2.0l

CX-5 sẽ được bán với 2 lựa chọn động cơ xăng SKYACITV-G 2.0l

Mazda CX-5 còn ghi điểm nhờ những cải tiến quan trọng trong như các tính năng an toàn gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử DSC, 6 túi khí phía trước và bên hông xe, dây đai an toàn 3 điểm kèm theo hệ thống cảnh báo. 

Còn phiên bản Forester mới sẽ có thêm tuỳ chọn động cơ dầu 2.0L (boxer) nhưng được song hành với hộp số CVT Lineartronic – song song với phiên bản Forester 2.0D với hộp số sàn 6 cấp hiện nay. Đây sẽ là giải pháp khá thú vị của Subaru nhằm đối phó với các đối thủ mạnh như Mazda CX-5.

Forester mới sẽ có thêm tuỳ chọn động cơ dầu 2.0L

Forester mới sẽ có thêm tuỳ chọn động cơ dầu 2.0L 

Động cơ mới có công suất 147 mã lực với mô men xoắn cực đại 350Nm – giống như phiên bản Forester 2.0D hiện tại. Tuy nhiên hãng xe Nhật cho biết họ đã triển khai nhiều biên pháp tối ưu hoá để giảm tiếng ồn, rung động và cải thiện sự êm ái cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu– điển hình là hệ thống phun nhiên liệu đường chung (CRDI), tăng áp tối ưu hoá, giàn tản nhiệt mới, tích hợp hệ thống làm mát dầu và nâng cấp quạt làm mát máy của xe…

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang