Đọ sức hút của SUV ăn khách Honda CRV và Volvo XC60

author 06:37 04/03/2015

(VietQ.vn) - Honda CRV và Volvo XC60 là 2 trong số các mẫu SUV bán chạy trên thị trường năm qua. Nhưng Honda CRV hay Volvo XC60 sẽ là sự lựa chọn tốt hơn cho khách hàng? Cùng tham khảo những thông tin dưới đây để có lựa chọn phù hợp nhất.

Honda CRV và Volvo XC60 là hai trong số các mẫu SUV bán chạy trên thị trường đánh dấu sự khởi đầu của những phiên bản mới trong năm 2014. Khi so sánh xe ô tô, cả 2 phiên bản 2014 Honda CRV và Volvo XC60  đều có những cải tiến nhất định, thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Khách hàng hãy tham khảo những thông tin dưới đây để có lựa chọn phù hợp nhất trong phân khúc SUV.

Khi so sánh xe ô tô, cả 2 phiên bản 2014 Honda CRV và Volvo XC60  đều có những cải tiến nhất định

Khi so sánh xe ô tô, cả 2 phiên bản 2014 Honda CRV và Volvo XC60  đều có những cải tiến nhất định

So sánh xe ô tô về ngoại thất, nội thất

Nhìn tổng thể Honda CR-V 2014 có cảm giác dài và rộng hơn thế hệ trước nhờ chiều cao xe được giảm xuống 30mm. Dáng vóc xe đầm chắc và vững chãi hơn. Phần đầu xe được thiết kế kiểu dáng hiện đại và cứng cáp. Lưới tản nhiệt 3 thanh ngang tạo điểm nhấn cùng logo Honda. Hệ thống đèn chiếu sáng vuốt dọc thân xe. Cản trước màu đen kết hợp hốc gió đèn sương mù kiểu mới mang phong cách thể thao. Không gian bên trong vẫn khá thoáng đãng, rộng rãi dù chiều dài giảm 5mm và chiều cao giảm 30mm. Honda CR-V 2014 được trang bị ghế da kiểu dáng thể thao. 

So sánh xe ô tô SUV bán chạy trên thị trường, Honda CRV có cải tiến mạnh mẽ về thiết kế

So sánh xe ô tô SUV bán chạy trên thị trường, Honda CRV có cải tiến mạnh mẽ về thiết kế

Honda CR-V mới được trang bị dàn âm thanh 6 loa với 4 loa trầm và 2 loa bổng có cổng USB nghe nhạc MP3, WMA và dàn CD một đĩa. Màn hình hiển thị I-MID bắt mắt với phím điều khiển nằm trên vô-lăng, hệ thống điện thoại rảnh tay cũng được tích hợp trên vô-lăng giúp tài xế dễ dàng sử dụng. Bảng đồng hồ trung tâm của Honda CR-V có dạng 3D được thiết kế hiện đại. 

Volvo XC60 được đánh giá là mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ. Bên trong cabin, mẫu mới thiết kế sang trọng và hợp lý, chất liệu chủ yếu được sử dụng là da cao cấp và nỉ, với bố trí hợp lý, xe có không gian  rộng rãi, thoải mái cho người ngồi kể cả với nhiều hành lý, vì vậy nó rất thích hợp cho một gia đình 6 người thực hiện những chuyến du lịch dài ngày. Ngoài ra, xe được trang bị hệ thống âm thanh cao cấp với 8 loa, kết nối Bluetooth cho phép thoại rảnh tay. 

Volvo XC60 được đánh giá là mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ

Volvo XC60 được đánh giá là mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ

So sánh xe ô tô về động cơ, vận hành

Honda cho ra mắt 2 phiên bản CR-V sử dụng động cơ chạy dầu Diesel, đó chính là Honda CR-V DTi-S và DTi-L. Cả hai phiên bản CR-V mới này đều được trang bị động cơ Diesel I4 2.2L tăng áp được làm hoàn toàn bằng hợp kim nhôm. Cỗ máy này cho công suất tối đa 148 mã lực tại 4.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350Nm tại dải vòng tua 2.000 - 2.750 vòng/phút. Phiên bản DTi-S sẽ được trang bị hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 5 cấp tùy vào chọn lựa của khách hàng. Riêng phiên bản DTi-L thì chỉ được trang bị hộp số tự động 5 cấp.

Honda cho ra mắt 2 phiên bản CR-V sử dụng động cơ chạy dầu Diesel

Honda cho ra mắt 2 phiên bản CR-V sử dụng động cơ chạy dầu Diesel

Về mức tiêu hao nhiên liệu, phiên bản DTi-S chỉ tiêu tốn 5.8L/100km cho bản số sàn và 6.7L/100km bản số tự động và đối với phiên bản DTi-L là 6.9L/100km. Cả hai phiên bản DTi-S và DTi-L đều được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian điều khiển điện tử "Real-Time" thế hệ mới của Honda.

XC60 T6 được cung cấp sức mạnh từ động cơ Drive-E 2.0L tăng áp bốn xi-lanh, cho công suất 306 mã lực, mô men xoắn 400 Nm (tăng 61 mã lực và 50 Nm mô men xoắn so với phiên bản T5), kết hợp với bộ hộp số tự động tám tốc độ Geartronic dẫn động bánh trước. Xe tăng tốc 0-100 km/h trong 6,9 giây.

Mẫu mới của Volvo này được đánh giá là khá thông minh có độ an toàn cao

Mẫu mới của Volvo này được đánh giá là khá thông minh có độ an toàn cao

Mẫu mới của Volvo này được đánh giá là khá thông minh có độ an toàn cao, xe được trang bị hệ thống tiên tiến nhất hiện nay: Pedestrian and Cyclist Detection (Tự động phanh hoàn toàn khi phát hiện người đi bộ và đi xe đạp) điều này khiến người lái xe khá yên tâm khi xảy ra các trường hợp bất ngờ mà mình không kịp phản ứng. Bên cạnh đó còn có các hệ thống khác như: Driver Alert Control (DAC), Lane Departure Warning (LDW), Road Sign Information, City Safety…

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang