Sôi động thị trường tài khoản Pokémon Go

author 06:27 15/08/2016

Mua phải những tài khoản game Pokémon Go gian lận, người chơi chẳng những mất tiền mà còn bị khóa tài khoản

Cơn sốt game Pokémon Go tăng cao tại Việt Nam đã khiến thị trường mua bán tài khoản chơi game này nóng theo.

Giá nào cũng có

Dù mới ra mắt hơn 2 tuần tại Việt Nam nhưng Pokémon Go đã nhanh chóng lan rộng. Nhiều dịch vụ ăn theo cũng ra đời, trong đó có việc mua bán tài khoản và “cày” thuê.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện trên Facebook và các trang rao vặt, diễn đàn đã xuất hiện nhiều topic mua bán tài khoản Pokémon Go với nhiều giá khác nhau. Điểm chung ở các tài khoản Pokémon Go được rao bán là phải đạt level (cấp độ) trên 20, có một hoặc vài Pokémon với chỉ số sức mạnh (CP-Combat Power) trên 1.000, với đầy đủ vật phẩm cần thiết như PokeBall, nguyên liệu nâng cấp… Cấp độ càng cao, có nhiều Pokémon hiếm, chỉ số càng mạnh, nhiều PokeBall… thì giá bán càng đắt. Thông thường, giá bán mỗi tài khoản từ 20.000 đến 100.000 đồng.

Bên cạnh đó, nhiều người còn tìm mua các tài khoản cực mạnh do không muốn tốn thời gian nâng cấp. Những tài khoản này có cấp độ cao, nhiều Pokémon mạnh (CP từ 2.000 trở lên) và sở hữu nhiều con hiếm, giá dao động 200.000-500.000 đồng. Các tài khoản mạnh hơn có giá bán từ 1 triệu đồng trở lên, thậm chí có tài khoản rao bán đến 10 triệu đồng.

Hàng loạt tài khoản game Pokémon Go rao bán trên mạng 

Một người bán tài khoản game Pokémon trên Facebook cho biết muốn mua loại nào cũng có. Mua loại rẻ thì thanh toán bằng cách cung cấp số thẻ cào điện thoại cho người bán. Các tài khoản có giá từ vài trăm ngàn đến hơn 1 triệu đồng thì phải chuyển khoản qua ngân hàng, sau đó nhận tài khoản game. Khi được hỏi có gì bảo đảm các tài khoản bán là “sạch”, người này mạnh miệng: “Cứ yên tâm, các tài khoản rao bán đều chính hiệu. Mấy ngày qua, có hôm tôi bán được cả chục tài khoản, thu vài triệu đồng”.

Bên cạnh việc mua tài khoản Pokémon Go có sẵn, thị trường còn xuất hiện dịch vụ “cày” thuê game. Theo đó, người thuê sẽ tạo tài khoản rồi chuyển cho người “cày”. Khi đạt đến cấp độ như thỏa thuận, người thuê nhận lại tài khoản và trả tiền công. Giá “cày” hiện từ 500.000 đến 1 triệu đồng cho các tài khoản đạt cấp độ tương đối mạnh. Với cấp độ cao hơn, có nhiều Pokemon hiếm và vật phẩm “độc”, tiền thuê có thể lên đến 5-10 triệu đồng/tài khoản.

Tiềm ẩn rủi ro

Theo hãng tin CNBC, nhiều game thủ đã rao bán tài khoản Pokémon Go trên mạng với giá hàng ngàn, thậm chí gần 1 triệu USD. Một người đã rao báo tài khoản game này trên một trang có tên PlayerAuctions với giá 999.999 USD. Đây là tài khoản chơi theo yêu cầu của người mua.

Cũng trên trang PlayerAuctions, nhiều tài khoản Pokémon Go được rao bán với giá lên đến 10.000 USD. Một tài khoản trong số này tuyên bố đã chơi đến cấp độ 30, trong đó Pokémon vượt 2.000 CP.

Tuy nhiên, đáng lo ngại là vì lợi nhuận, tại Việt Nam, nhiều người bán tìm mọi cách gian lận để có được tài khoản “khủng” trong thời gian ngắn. Theo đó, những người này dùng các công cụ hack GPS, giả địa chỉ IP để đến được địa điểm có nhiều Pokémon, tìm được nhiều con hiếm hoặc đến PokeStop mà không cần phải di chuyển. Do gian lận, các tài khoản này có thể bị nhà phát hành game khóa bất cứ lúc nào.

Ông Lê Đình Nhân, chuyên gia Trung tâm Đào tạo an ninh mạng ATHENA TP HCM, nhìn nhận: “Hiện có nhiều cách gian lận khi chơi game Pokémon Go để nhanh chóng lên level cũng như bắt được nhiều con “khủng”. Người mua lại những tài khoản này sẽ đối mặt nhiều rủi ro. Do giao dịch đa phần là trên mạng, chẳng có “công chứng” nên khi phát sinh sự cố, người mua sẽ chịu thiệt”.

Phôi thai người lai thú: Nỗi lo đạo đứcĐề xuất trộn tế bào người vào phôi thai động vật có thể nhận được tài trợ từ chính phủ Mỹ dù làm dấy lên nhiều lo ngại về đạo đức và giới hạn khoa học.

Nghiêm trị gian lận

Nhà phát hành game Pokémon Go, hãng Niantic, công bố sẽ khóa tài khoản vĩnh viễn đối với những người chơi có hành vi gian lận, vi phạm luật chơi, như: giả mạo thông tin vị trí người dùng (GPS), sử dụng các phần mềm giả lập, điều chỉnh hay phần mềm không chính thức, truy cập vào Pokémon Go thông qua các client (dịch vụ, nhà cung cấp) trái phép do bên thứ 3 cung cấp…

Theo NLĐ

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang