Mạng máy tính sân bay Tân Sơn Nhất gặp sự cố: Không liên quan hacker

author 17:28 21/09/2016

(VietQ.vn) - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, sự cố hệ thống mạng máy tính của sân bay vào sáng sớm ngày 21/9 hoàn toàn không liên quan gì đến hacker.

Lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vừa xác nhận với VietQ.vn vào chiều 21/9, hệ thống máy tính ở sân bay Tân Sơn Nhất bị trục trặc vào sáng sớm cùng ngày, hoàn toàn không liên quan gì đến vấn đề hacker.

Cụ thể, lúc 5h30 sáng hôm nay, hệ thống làm thủ tục của ga đi quốc tế bất ngờ bị trục trặc. Các nhân viên mặt đất đã phải làm thủ tục hàng không bằng tay.

Nhiều người lo sợ, sự cố này cũng giống như sự cố mà sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài đã gặp hồi tháng 7 vừa qua, là do bị hacker tấn công.

 Hệ thống mạng máy tính sân bay Tân Sơn Nhất sáng sớm 21/9 đã gặp sự cố.

Tuy nhiên, lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã chính thức bác bỏ nguyên nhân này, và cho rằng, đây là sự cố do đang nâng cấp hệ thống.

Hiện Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đang nâng cấp hệ thống làm thủ tục hàng không ở ga đi quốc tế, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.

Nâng cấp xong, hệ thống sẽ có thêm nhiều tính năng, tiện ích, giao diện mới, nâng cao tính bảo mật. hiển thị hệ thống thông tin về chuyến bay dễ dàng hơn, giúp hành khách nhanh chóng xác định thông tin về chuyến bay cần tìm, giảm thiểu tối đa việc ùn tắc làm thủ tục hàng không.

Do đang trong giai đoạn nâng cấp, nên một số quầy làm thủ tục đã bị ảnh hưởng, hệ thống chạy chưa ổn định. Khi xảy ra sự cố, Cảng hàng không Tân Sơn Nhất đã phối hợp với các hãng hàng không, đơn vị phục vụ dịch vụ mặt đất triển khai các biện pháp nghiệp vụ, xử lý các tình huống nhanh nhất, nhanh chóng xử lý các sự cố.

Hệ thống mạng ở khu vực này cho đến 8h30 sáng cùng ngày đã trở lại bình thường. Có tổng cộng 13 chuyến bay quốc tế bị ảnh hưởng về mặt thời gian, nhưng các chuyến bay nội địa thì vẫn hoạt động bình thường.

97 nghìn tỷ đồng để TP.HCM chống ngập lụt cho đường phố(VietQ.vn) - Theo trung tâm điều hành chống ngập nước TP.HCM, hiện trên toàn địa bàn TP.HCM vẫn còn 40 tuyến đường có khả năng bị ngập do trời mưa và triều cường.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang