Những vụ hoãn bay hi hữu của ngành hàng không

author 11:51 07/01/2015

( VietQ.vn) - Trong năm vừa qua, nhiều sự cố máy bay khiến nhiều chuyến bay phải hoãn giờ bay, quay đầu trở lại sân bay vì những hành vi "gây rối" hy hữu của khách hàng.

Trong năm vừa qua, nhiều vấn đề cả bi cả hài xảy ra quanh nhiều hãng hàng không. Trong đó, có nhiều sự cố tạm hoãn bay với những chuyện dở Nhiều chuyến bay bị trì hoãn, đang bay thì phải quay đầu, hạ cánh khẩn cấp vì những chuyện dở khóc dở cười vì những lý do trên trời của hành khách.

Chậm bay 28 phút do hành khách đánh ghen trên máy bay

Theo tin tức từ báo Tiền Phong, ngày 22/11, chuyến bay mang số hiệu VN274 của hãng Vietnam Airlines dự định cất cánh lúc 21h, chiều thành phố Hồ Chí Minh ( TP. HCM) đi Hà Nội bị chậm 28 phút. Nguyên nhân là do ba khách hàng ngồ cạnh nhau trên máy bay có hành vi gây rối, mất kiểm soát.

Sự cố máy bay chậm bay gần nửa tiếng do hành khách đánh ghen trên máy bay

Sự cố máy bay chậm bay gần nửa tiếng do hành khách đánh ghen trên máy bay. Ảnh Người đưa tin

Khi khách đã ổn định chỗ ngồi, máy bay đã đóng cửa để lăn bánh ra đường băng thì hai người phụ nữ chồm qua mặt người đàn ông ở giữa, cãi nhau với lời lẽ ngày càng thô tục và to tiếng. Sau đó, hai người phụ nữ có hành vi đánh nhau mặc cho người chồng can ngăn. Hơn 200 hành khách của chiến bay bất đắc dĩ phải chứng kiến màn đánh ghen chưa từng có khiến chuyến bay bị chậm nửa giờ đồng hồ.

Sau đó cả 3 hành khách liên quan đến vụ đánh nhau bị yêu cầu rời xuống máy bay. Sau đó Cảng vụ Tân Sơn Nhất quyết định phạt mỗi hành khách nữ 7,5 triệu đồng vì hành vi gây rối trên máy bay.

Máy bay trở lại sân bay vì nữ hành khách tấn công tiếp viên

Theo tờ Channel News Asia ngày 13/12, sự cố xảy ra trong chuyến bay  FD9101 của Thai AirAsia khi đang trên đường từ Bangkok đến Nam Kinh vào ngày 11/12. Do không hài lòng với dịch vụ của hãng hàng không giá rẻ này, nữ hành khách trên đã tạt nước nóng vào mặt nữ tiếp viên khi người này vừa bước vào khoang hành khách.

Hành khách Trung Quốc hất nước nóng vào tiếp viên là một trong sự cố máy bay xấu xí nhất năm vừa qua

Hành khách Trung Quốc hất nước nóng vào tiếp viên là một trong sự cố máy bay xấu xí nhất năm vừa qua. Ảnh Giaoduc.net

Nguyên nhân là do nữ hành khách này không được ngồi cạnh chồng trên máy bay, vì chỗ người đợc sắp xếp theo ký tự chữ cái họ tên hành hách. Dù được chuyển chỗ, nhưng người phụ nữ không hết bực mình, sau đó bà yêu cầu phục vụ tạt nước nóng và tạt nó vào mặt nữ tiếp viên. Theo Star, nữ tiếp viên của Thai AirAsia đã bị bỏng nhẹ và cô đã không nhận được sự giúp đỡ kịp thời của các đồng nghiệp. Sau đó chồng của người phụ nữ ngang ngược trên tiếp đó còn đe dọa cho nổ tung máy bay, trong khi vợ ông ta đòi tự tử nên chuyến bay phải quay trở lại điểm xuất phát.

Chuyến bay tiếp tục hành trình vào lúc 22 giờ 45 phút cùng ngày, sau lần cất cánh trước đó 5 tiếng và đến Nam Ninh vào sáng ngày 12/12. 

Máy bay quay đầu vì hành hách hô có bom

Sự cố máy bay mới nhất gây náo loạn một chuyến bay khi tội phạm dẫn độ hô có bom trên máy bay

Sự cố máy bay mới nhất gây náo loạn một chuyến bay khi tội phạm dẫn độ hô có bom trên máy bay. Ảnh minh họa

Vào lúc 14h50 phút ngày 5/1, chuyến bay mang số hiệu VN 253 của hãng hàng không Vietnam Airlines từ Hà Nội đi TP.HCM đã phải quay lại để kiểm tra An ninh khi một hành khách hô có bom.

Vào thời điểm xảy ra sự việc, máy bay đang chuẩn bị cất cánh. Khi thấy một hành khách hô có bom trong máy bay, tổ bay đã lập tức quay lại sân bay kiểm tra an ninh theo đúng thủ tục. Theo đúng quy trình, máy bay đã được cách ly, chuyển hành khách và hành lý xuống để kiểm tra an toàn và không phát hiện có bom.

Sau đó, đại diện Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài đã xác nhận người hô có bom trên chuyến bay VN 253 từ Hà Nội đi TPHCM là tội phạm bị dẫn độ. Khi tội phạm được hai cán bộ của Bộ Công an áp giải lên tàu bay, đối tượng này yêu cầu được đi vệ sinh. Khi hai cán bộ công an tháo còng tay, y vừa chạy vừa kêu oan và hô hoán trong máy bay có bom. Sau đó, đối tượng trên bị khống chế.

Chuyến bay sau đó khởi hành lúc 16h55, chậm 2 giờ so với kế hoạch. Sự việc diễn ra làm xáo trộn quy trình khai thác thường lệ cho một chuyến bay của hãng, ảnh hưởng đến 246 khách đi cùng chuyến.

Phương Khanh ( tổng hợp)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang