Nhà nghiên cứu Ấn Độ ‘gây bão’ với máy bay cổ có tuổi thọ 7000 năm

author 20:13 06/01/2015

(VietQ.vn) - Giới khoa học vô cùng sửng sốt khi Ấn Độ tuyên bố đã phát minh ra những chiếc máy bay cổ thậm chí có thể du hành giữa các hành tinh từ cách đây 7000 năm.

Những tin tức mới nhất trên báo chí cho hay, một bài báo được trình bày tại Hội nghị Khoa học Ấn Độ mới đây đã gây tranh cãi lớn trong cộng đồng khoa học quốc tế. Theo đó, hai nhà nghiên cứu tên Anand Bodas và Ameya Jadhav đã có những tuyên bố siêu thực về công nghệ cổ đại của người Ấn Độ được đúc kết từ nghiên cứu các bản thảo tiếng Hindu cổ đại, như kinh Vệ Đà và Puranas.

Một nhà nghiên cứu tuyên bố Ấn Độ đã phát minh ra máy bay từ cách đây 7000 năm

Một nhà nghiên cứu tuyên bố Ấn Độ đã phát minh ra máy bay cổ từ cách đây 7000 năm. Ảnh minh họa

Cụ thể, Bodas và Jadhav khẳng định ngành khàng không Ấn Độ cổ đã tiến bộ hơn nhiều so với công nghệ ngày nay. Bài báo viết: “Các kiến thức về hàng không được mô tả trong tiếng Phạn trong 100 phần, 8 chương, 500 nguyên tắc và 3000 câu. Trong khi đó thời hiện đại, chỉ có 100 nguyên tắc”.

Ông Bodas dẫn một bản thảo tiếng Hindu có niên đại 7.000 năm tuyên bố rằng người Ấn Độ cổ đại đã chế tạo được những chiếc máy bay dài từ 1,8 mét đến 18 mét. Thậm chí có những chiếc lên tới 60 mét. Máy bay cổ có 40 động cơ nhỏ và hệ thống ống xả rất linh hoạt mà hàng không ngày nay vẫn không thể biết tới.

Bodas còn tuyên bố rằng, những chiếc máy bay cổ không chỉ có thể di chuyển trên hành tinh này mà còn có thể du hành tới các hành tinh khác. Ông Bodas cũng công bố các bản thảo cổ có niên đại hơn 3.000 năm mô tả về chế độ ăn uống, quần áo của các phi công.  Theo Bodas, các phi công cổ đại được uống sữa trâu, bò, cừu, mặc quần áo làm từ thực vật trồng dưới nước.

‘Máy bay cổ Ấn Độ’ thậm chí còn có thể du hành tới các hành tinh khác

‘Máy bay cổ Ấn Độ’ thậm chí còn có thể du hành tới các hành tinh khác. Ảnh minh họa

Cũng theo lời hai nhà nghiên cứu này, chính Maharishi Bharadwaj – một trong những nhà hiền triết Ấn Độ giáo ở Vedic Age mới là người đầu tiên phát minh ra máy bay chứ không phải anh em nhà Wright.

Tuyên bố của ông Bodas đã gây ra phản ứng giận dữ của các nhà khoa học tham dự hội nghị cũng như các nhà khoa học quốc tế. 

Nhà khoa học NASA Ram Prasad Gandhiraman còn đăng tải bản kiến nghị trực tuyến yêu cầu Hội đồng Khoa học Ấn Độ hủy bỏ bài giảng của Bodas vì nó pha trộn giữa thần thoại và khoa học. Bản kiến nghị đã thu hút được sự ủng hộ của hơn 1.000 người.

Tuy nhiên, những người tổ chức hội nghị với sự tham gia của hơn 30.000 nhà khoa học Ấn Độ, tin rằng họ đã làm sống lại "kiến thức rộng lớn của khoa học" chứa trong các bản văn thánh Ấn Độ.

Phát biểu về máy bay cổ Ấn Độ đã vấp phải sự chỉ trích của cộng đồng khoa học quốc tế

Phát biểu về máy bay cổ Ấn Độ đã vấp phải sự chỉ trích của cộng đồng khoa học quốc tế. Ảnh minh họa

Được biết, phát biểu ‘gây sốc’ về máy bay cổ có thể di chuyển trong vũ trụ chỉ là một trong vài tuyên bố gây sửng sốt cộng đồng khoa học thế giới được đưa ra tại Hội nghị "Khoa học Ấn Độ cổ đại qua tiếng Phạn" do Hội đồng Khoa học Ấn Độ tổ chức ở Mumbai từ ngày 3 - 7/1.

Tại hội nghị này, các nhà khoa học Ấn Độ cũng đã giới thiệu các công nghệ cổ đại khác của nước này như xây nhà ở bằng nước xương rồng, vỏ trứng và phân bò; một loại vi khuẩn có thể biến bất thứ gì bò ăn thành vàng tinh khiết, khám nghiệm tử thi, cách để một xác chết nổi trên mặt nước trong ba ngày.

Minh Thùy (tổng hợp từ Người Đưa Tin, Giáo Dục)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang