Sử dụng các loại thực phẩm chức năng này hoàn toàn không cần thiết

authorHương Giang 09:31 07/02/2020

(VietQ.vn) - Việc bổ sung vitamin và khoáng chất thông qua sử dụng thực phẩm chức năng không thực sự tốt như nhiều người lầm tưởng mà thậm chí còn gây hại cho sức khỏe.

Để chống lại tình trạng thiếu vitamin, mọi người nên ăn một số loại thực phẩm đáp ứng nhu cầu hàng ngày về dinh dưỡng và vitamin. Nếu thực phẩm không đủ để đáp ứng liều lượng hàng ngày, mọi người có thể chọn dùng một số vitamin và chất bổ sung để giúp mức độ của chúng trở lại bình thường để có sức khỏe tốt hơn. Tuy nhiên, không phải tất cả chúng đều an toàn để sử dụng và một số thậm chí còn vô dụng.

Vitamin C

Rất nhiều người tin rằng bổ sung vitamin C là cần thiết để điều trị cảm lạnh thông thường. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng mặc dù một số người có thể được hưởng lợi từ các chất bổ sung này, nhưng mọi người không nhận được tác dụng nhất quán khi uống vitamin C. Trong trường hợp này, tốt hơn là nên ăn thực phẩm giàu vitamin C, như dâu tây, cam và bông cải xanh .

Vitamin A

Vitamin A rất quan trọng đối với sức khỏe thị giác của con người. Tuy nhiên, nếu mọi người có chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng thì không cần phải dùng nó như một chất bổ sung. Bổ sung vitamin này cũng có thể làm tăng nguy cơ ung thư phổi ở những người hút thuốc. Mọi người có thể ăn cà rốt và khoai lang để thay thế.

Vitamin E

Mặc dù bổ sung vitamin E được cho là bảo vệ mọi người khỏi ung thư, nhưng một nghiên cứu đã chứng minh rằng chúng không an toàn và thậm chí có thể làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Điều đó có nghĩa là chúng không hiệu quả như mọi người nghĩ. Thay vì dùng viên uống bổ sung vitamin này, mọi người có thể ăn rau bina, quả bơ và các loại hạt để có nguồn vitamin E tự nhiên.

Tăng cân

Tăng cân là hoàn toàn không cần thiết nếu mọi người tuân theo chế độ ăn uống lành mạnh. Ngoài ra, những loại chất bổ sung này chứa rất nhiều đường, có thể dẫn đến việc tăng cân quá nhiều, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và huyết áp cao.

6 loại thực phẩm có tác dụng tốt nhất để phòng ngừa dịch cúm đang hoành hành(VietQ.vn) - Mùa lạnh tới đồng nghĩa với dịch cảm cúm bùng phát, vì vậy chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra những thực phẩm có tác dụng phòng bệnh cảm cúm mạnh mẽ nhất.

Đốt cháy mỡ thừa

Không có bằng chứng chứng minh tác dụng của đốt cháy chất béo trong việc giúp giảm cân. Các chất đốt cháy chất béo cũng đã được chứng minh là gây suy gan, đau tim và các tình trạng sức khỏe khác, vì vậy tốt hơn hết là tránh sử dụng chúng.

Vitamin tổng hợp

Vitamin tổng hợp có lẽ là loại bổ sung phổ biến nhất. Nhiều người thực sự tin rằng chúng cần thiết cho một cuộc sống khỏe mạnh. Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy sử dụng lâu dài nhiều vitamin thực sự làm tăng nguy cơ tử vong. Thay vào đó mọi người nên thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết.

Hương Giang (theo: Bright Side)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang