Sử dụng điện thoại nhiều có thể khiến phát triển xương thừa sau gáy

authorNinh Lan 14:45 16/06/2019

(VietQ.vn) - Việc dành quá nhiều thời gian sử dụng điện thoại sẽ khiến hộp sọ phát triển xương gai sau gáy.

Các nhà khoa học ở Queensland, Australia đã phát hiện ra ngày càng có nhiều người bị xương nhô ra ở đáy hộp sọ. Vào những năm 1800, đây được coi là trường hợp bất thường hiếm thấy tuy hiện hiện nay nó khá phổ biến.

Sử dụng điện thoại nhiều có thể phát triển xương thừa sau gáy

Ngày càng có nhiều người bị phát triển gai xương sau hộp sọ. Ảnh: Dailymail 

Nhóm nghiên cứu đã quét hơn một nghìn hộp sọ ở những người trong độ tuổi từ 18 đến 86, Tiến sĩ David Shahar (nhà nghiên cứu chính) cho hay: "Tôi đã là bác sĩ lâm sàng trong 20 năm và trong thập kỷ qua tôi nhận thấy rất nhiều bệnh nhân có những phát triển xương gai này trên hộp sọ".

Tiến sĩ Shahar (thành viên nhóm nghiên cứu) thông tin thêm, lý do khiến xương này phát triển ở nhiều người hơn là do mọi người dành quá nhiều thời gian để xem các thiết bị cầm tay, nhất là đối với giới trẻ.

Thời gian sử dụng điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính xách tay có thể gây quá nhiều căng thẳng cho các bộ phận ít hoạt động trên cơ thể đến mức các bộ phận cơ thể này thay đổi.

Lượng lớn thịt gà bị thu hồi vì ghi nhãn không chuẩn(VietQ.vn) - Một lượng lớn thịt gà ở Mỹ bị thu hồi vì nhãn sản phẩm không ghi ngày sử dụng và một số thông tin cần thiết khác.

Cụ thể, các cơ nối cổ với phía sau đầu hoạt động quá mức khi chúng cố gắng giữ yên hộp sọ dẫn tới việc bộ xương phải phát triển các lớp xương mới để củng cố và phát triển to hơn.

Theo nghiên cứu năm ngoái, một người trung bình ở Anh đã dành 24 giờ mỗi tuần trên điện thoại thông minh. Khoảng 78% người Anh sở hữu điện thoại thông minh và một phần năm người lớn sử dụng 40 giờ trở lên mỗi tuần.

Theo các nhà nghiên cứu: "Rối loạn cơ xương liên quan đến tư thế xấu trong khi sử dụng máy tính, máy tính bảng đã được nghiên cứu rộng rãi và được xác định là yếu tố nguy cơ cho sự phát triển của các triệu chứng liên quan ở cổ, vai và cẳng tay".

Tiến sĩ Shahar nói rằng, mặc dù các khối xương không có khả năng tự gây ra bất kỳ tác động gây hại nào, nhưng chúng có thể không bao giờ biến mất. Và những người trẻ có độ tuổi từ 18 - 30 tuổi đang phát triển những gai xương này rất nhanh. 

Thanh Vân (Theo Dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang