Sử dụng thuốc giảm đau, thuốc cảm lạnh khi lái xe có thể bị phạt và cấm lái xe một năm

authorHương Giang 06:14 25/11/2019

(VietQ.vn) - Người dân nước Anh có thể phải đối mặt với án phạt nặng và thậm chí là cấm lái xe nếu sử dụng thuốc để giảm đau hay điều trị cơn cảm lạnh khó chịu trong khi lái xe.

Người dân nước Anh có thể phải đối mặt với án phạt nặng và thậm chí là cấm lái xe sau khi uống thuốc để điều trị cơn cảm lạnh khó chịu. Thuốc mua từ các cửa hàng thuốc hoặc được bác sĩ kê toa để điều trị cúm đều có thể gây buồn ngủ và ảnh hưởng đến khả năng lái xe.

 Một số loại thuốc giảm đau và thuốc cảm cúm thông thường có thể ảnh hưởng đến khả năng lái xe của mọi người. (Ảnh minh họa)

Những loại thuốc giảm đau, trị cảm lạnh và cúm không hợp pháp khi lái xe
Thuốc giảm đau được sử dụng cho đau đầu và đau nhức cơ thể được sử dụng đã bao gồm trong luật lái xe. Nếu bị kết tội, mọi người có thể bị phạt tiền không giới hạn và cấm lái xe trong 1 năm.

Ví dụ, codeine là một thành phần hoạt chất trong thuốc giảm đau như Nurofen Plus, được nhiều người sử dụng để điều trị các triệu chứng của bệnh cúm thông thường. Nó cũng được tìm thấy trong các loại thuốc giảm đau dạng viên thương hiệu Migraleve, Syndol, Solpadeine và Boots, có thể gây buồn ngủ hoặc chóng mặt và thậm chí có thể ảnh hưởng đến thính giác, vì vậy gây ảnh hưởng nguy hiểm đến khả năng lái xe.

Luật về thuốc quy định rằng nếu có hơn 80 microgam codein trong một lít máu, mọi người sẽ phải đối mặt với hình phạt, tuy nhiên, ngay cả một liều cũng có khả năng gây buồn ngủ.

Những thành phần thuốc theo toa khác có thể ảnh hưởng đến khả năng lái xe
Trang web của Chính phủ khuyên mọi ngườinên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ về việc có nên lái xe hay không nếu đã sử dụng bất kỳ loại thuốc: amphetamine, clonazepam, diazepam, flunitrazepam, lorazepam, methadone, morphin, oxazepam và temazepam.

Mỗi loại thuốc có giới hạn cụ thể của các chất được theo dõi, được đo bằng đơn vị microgam trên một lít máu (µg/L). Tuy nhiên, giới hạn liều lượng khác nhau giữa các đặc điểm vật lý và sự trao đổi chất của mỗi người lái xe, cũng như lượng thức ăn và đồ uống họ đã tiêu thụ trước đó.

Chính phủ đã phân loại riêng amphetamine, tách biệt với thuốc bất hợp pháp và thuốc y tế, do được sử dụng đáng kể trong cả hai lĩnh vực, với giới hạn 250µg/L.

Cảnh giác với căn bệnh có triệu chứng cảm cúm thường nhưng nguy hiểm chết người(VietQ.vn) - Bệnh viêm màng não ở trẻ có những triệu biểu hiện thông thường như cảm cúm nên chủ quan. Bệnh có thể gây tử vong khá cao nếu không phát hiện sớm và điều trị đúng.

Cảnh sát giao thông sẽ kiểm tra lái xe sau khi gặp sự cố về thuốc. Một cuộc ra quân lớn của cảnh sát về lái xe sử dụng thuốc ở Anh đã chứng kiến ​​các vụ bắt giữ tăng vọt 800% trong một năm sau khi Chính phủ đưa ra các luật mới, cứng rắn hơn để bắt và kết án những người phạm tội vào năm 2015.

Bất cứ ai bị kết án lái xe khi sử dụng thuốc sẽ bị đối mặt với lệnh cấm lái xe tối thiểu một năm và phạt tiền không giới hạn. Trong trường hợp nghiêm trọng hơn, người lái xe có thể bị phạt tù tới 6 tháng và sẽ phải chịu một tiền án, với giấy phép lái xe cho thấy bản án lái xe khi sử dụng thuốc trong vòng 11 năm.

Simon Rewell, quản lý an toàn đường bộ tại insurethebox, cho biết: "Ho và cảm lạnh có thể làm giảm khả năng nghe và thăng bằng, cũng như khiến mọi người cảm thấy chậm chạp, giảm thời gian phản ứng và quan sát"

Hương Giang (theo: The Sun)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang