Sử dụng vật liệu mới để tăng năng suất xây dựng công trình giao thông

author 21:43 12/03/2015

(VietQ.vn) - Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết Bộ GTVT Việt Nam đang tập trung đầu tư nâng cao chất lượng các công trình giao thông, áp dụng công nghệ mới, vật liệu mới để tăng năng suất thi công.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Mới đây, tại trụ sở Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn Thép Nhật Bản JFE và Trường Đại học Xây dựng Hà Nội. Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh Đảng, Chính phủ, Bộ GTVT Việt Nam đang tập trung đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, cần nhiều nguồn vốn đầu tư, đặc biệt là nâng cao chất lượng, áp dụng công nghệ mới, vật liệu mới vào các công trình giao thông.

Để thực hiện nhiệm vụ trên, Bộ trưởng đề nghị Tập đoàn Thép Nhật Bản JFE và Trường Đại học Xây dựng Hà Nội cùng Bộ GTVT xây dựng hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, bảo đảm và đáp ứng chất lượng, tiến độ các công trình giao thông; xây dựng các quy chuẩn, tiêu chuẩn, định mức mới phù hợp với việc áp dụng công nghệ mới; đưa vật liệu mới vào quá trình sản xuất thi công để tăng năng suất, tiến độ thi công, theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử Bộ GTVT.

Sử dụng vật liệu, công nghệ mới giúp giảm thời gian và tăng năng suất thi công

Sử dụng vật liệu, công nghệ mới giúp giảm thời gian và tăng năng suất thi công. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, nhằm tăng năng suất lao động, tăng cường kiểm soát chất lượng, giảm chi phí xây dựng công trình, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) đã xây dựng sơ bộ dự kiến chương trình triển khai áp dụng 1 số vật liệu mới, công nghệ mới, tạp chí Giao thông đưa tin. 

Theo ông Nguyễn Văn Quyền – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN, các vật liệu và công nghệ thi công sửa chữa đường sẽ sử dụng một số loại vật liệu mới như Cacboncor, TL2000, nhựa nhũ tương axits để kịp thời đảm bảo giao thông, phù hợp thời tiết ẩm ướt.

Cùng với đó, các công nghệ mới cũng được triển khai như công nghệ thi công lớp bê tông mỏng để trám vá và phủ mặt đường micro-surfacing của Tây Ban Nha và của Pháp được tiến hành thử nghiệm khoảng 0,8Km÷1Km trên đường Hồ Chí Minh trong năm 2015 – 2016 để tổ chức đánh giá hiệu quả và khả năng áp dụng tại Việt Nam. Công nghệ vá láng mặt đường đang được các đơn vị đang ứng dụng thử nghiệm thiết bị phun (trộn đá và nhựa nhũ tương trong máy tự động rồi phun rải mặt đường).

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang