Sự thật đằng sau việc Dương Hoàng Yến 'tố' BTC Hoa hậu biển coi thường nghệ sĩ

author 18:30 26/05/2016

(VietQ.vn) - Liên quan đến việc ca sĩ Dương Hoàng Yến tố BTC Hoa hậu biển thiếu tôn trọng nghệ sĩ, người ký hợp đồng biểu diễn trực tiếp với Hoàng Yến đã lên tiếng.

Sự kiện: Ngôi sao

Trước những thông tin ca sĩ Dương Hoàng Yến tố ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu biển đã không chu đáo với nghệ sĩ thu hút sự chú ý của dư luận tuần qua, bà Thu Hoài- đại diện cho đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Biển cảm thấy rất tiếc khi những sự cố không mong muốn đã xảy ra, gây ra căng thẳng giữa hai bên.

Trả lời Chất lượng Việt Nam Online, bà Hoài cho biết: "Là một người có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tổ chức các sự kiện từ lớn đến nhỏ, tôi cho rằng ý thức và sự tôn trọng hợp đồng của các nghệ sĩ góp phần rất quan trọng trong sự thành công của chương trình.

  Hình ảnh hợp đồng được ký kết giữa ca sĩ Dương Hoàng Yến và đơn vị sản xuất chương trình Hoa hậu biển 2016 do đơn vị này cung cấp.
 
Về vấn đề phòng ở, đi lại, bà Hoài cho biết: "Theo hợp đồng đã kí, đơn vị sản xuất yêu cầu ca sĩ Dương Hoàng Yến phải có mặt tại Tuần Châu từ ngày 20/5 để tổng duyệt chương trình đêm chung kết nhưng ca sĩ không thực hiện. Sau đó ca sĩ trao đổi là đã xin phép Tổng đạo diễn nhưng tổng đạo diễn Hoàng Công Cường xác nhận là không đồng ý yêu cầu đó của ca sĩ. Như vậy, ca sĩ vắng mặt trong buổi tổng duyệt đã không báo cáo lại BTC để sắp xếp hậu cần cho hợp lý. 

Và hôm sau, ngày 21/5, khi ca sĩ đến thì Tuần Châu cháy phòng nên BTC chỉ kịp bố trí tạm một khách sạn vệ tinh cho ca sĩ kịp nghỉ ngơi trước khi diễn.

Tiết mục của Dương Hoàng Yến không phải là một tiết mục hát đơn mà là phối hợp với nhóm nhạc khác nên việc có mặt để tổng duyệt sân khấu là rất quan trọng. Hành xử của ca sĩ cho thấy ca sĩ đã không tôn trọng hợp đồng cũng như không tôn trọng chương trình.

Trong hợp đồng cũng ghi rõ các nghệ sĩ tự lo chi phí đi lại. Nhưng ban tổ chức vẫn nhiệt tình bố trí xe đưa đón và vệ sĩ chuyên nghiệp cho các nghệ sĩ.

Trước đó, trên trang cá nhân, Dương Hoàng Yến viết: "Xuống đến nơi mình không thấy ai nói gì về vấn đề phòng ở cho nghệ sĩ. Mình lại phải gọi điện cho phía BTC thì nhận được giải thích là bên Villa hết phòng và bảo mình chờ lễ tân. Cuối cùng, mình và 2 người trong đoàn phải ra một khách sạn gần đó do phía BTC sắp xếp. Đến nơi nhận phòng thì mình và mọi người lại được phen ngỡ ngàng nữa vì độ tồi tàn, phòng chỉ có đúng 2 cái giường và một cái đệm ở dưới đặt đối diện nhà vệ sinh, thêm một cái ti vi và một cái quạt. Lúc đó mình quá mệt khi đi quãng đường dài rồi nên nằm ngủ tạm một giấc để dậy đi make up và thử đồ rồi ra sân khấu".

Bà Hoài cho biết thêm: "Sự đón tiếp của Ban tổ chức đối với các nghệ sĩ khác trong chương trình đã được chính các nghệ sĩ nhận xét là chu đáo, chuyên nghiệp chứ không như Dương Hoàng Yến phàn nàn rằng “không chỉ cô mà nhiều nghệ sĩ khác cũng không hề được BTC chăm sóc chu đáo”.

Phản hồi của một số ca sĩ tới đơn vị sản xuất chương trình Hoa hậu biển. Hình ảnh chụp màn hình điện thoại do đơn vị này cung cấp.

Về việc poster đêm chung kết không có ảnh Dương Hoàng Yến, ban đầu, mặc dù Dương Hoàng Yến đã biểu diễn trong chương trình bán kết Hoa hậu biển 2016 nhưng kế hoạch của đêm chung kết không có cô. Nên khi Ban Tổ chức quyết định mời Dương Hoàng Yến tham gia đêm chung kết thì việc xin giấy phép (in poster quảng cáo phải đính kèm theo thủ tục xin giấy phép) ban tổ chức đã được thực hiện xong, không thể thay đổi được nữa. Vì vậy nên đã không có mặt cô trên poster quảng bá của chương trình.

Trước đó, trên trang cá nhân Dương Hoàng Yến nói rằng poster của đêm chung kết chương trình không có ảnh của cô. Ảnh: Facebook Dương Hoàng Yến.

Theo đúng thỏa thuận, BTC sẽ thanh toán catse cho Dương Hoàng Yến ngay sau khi biểu diễn. Nhưng do có quá nhiều việc phải chuẩn bị cho đêm chung kết, nên BTC đã không kịp chuẩn bị catse chương trình bán kết cho cô. BTC cũng đã có trao đổi với Dương Hoàng Yến là sau chương trình một hai ngày tới sẽ thanh toán đầy đủ catse cho cô và cô cũng đã đồng ý. Việc này không thể coi là “quỵt” tiền catse ca sĩ như cô đã nêu.

Việc tổ chức một chương trình lớn như Hoa hậu Biển Việt Nam là một công việc không đơn giản, cần sự phối hợp của rất nhiều người từ đơn vị tổ chức đến các ca sĩ tham gia chương trình, các thí sinh… Chỉ cần một người trong số ấy không tuân thủ nguyên tắc kỉ luật thì có thể gây ảnh hưởng rất lớn tới chương trình, và gây khó khăn cho những người khác.

Khi tham gia vào chương trình lớn, mọi người đều cần có ý thức “tất cả vì thành công chung, tất cả vì khán giả”, cái tôi cá nhân nên đặt sau lợi ích của khán giả. Dưới góc độ đơn vị sự kiện đã tổ chức khá nhiều chương trình có mời Dương Hoàng Yến tham gia, khi nhận được thông tin về sự không hài lòng của ca sĩ về vấn đề hậu cần, đơn vị sản xuất đã rất thiện chí nhắn tin chia sẻ, mong ca sĩ thông cảm. Tuy nhiên ca sĩ vẫn đưa ra những thông tin một chiều, ảnh hưởng không tốt tới chương trình, thể hiện sự không tôn trọng chương trình, không phải là một việc một ca sĩ nên làm". 

Bà Hoài cho biết thêm, việc thông tin đến độc giả những thông tin chính thức, đa chiều là cần thiết, nhưng bà cũng không muốn sự việc kéo dài, gây ảnh hưởng tới chương trình cũng như hình ảnh của bản thân ca sĩ.

Vụ BTC Hoa hậu biển 'thiếu tôn trọng nghệ sĩ': Đại diện truyền thông của Hoàng Yến lên tiếng(VietQ.vn) - 'Nhưng vì ban tổ chức không hề nói gì với Dương Hoàng Yến nên cô ấy mới phải viết lên facebook'- Ông Hồng Quang Minh- Quản lý ca sĩ Hoàng Yến nói.

Trước đó, đại diện truyền thông của Dương Hoàng Yến, nhà báo Hồng Quang Minh xác nhận: "Chị Hoài có nhắn tin nói Yến thông cảm cho ban tổ chức vì cũng có việc nọ việc kia. Tuy nhiên sau khi sự việc xảy ra rồi, Yến viết rồi thì hai anh chị ấy mới lên tiếng. Còn trong suốt quá trình diễn ra chương trình là ban tổ chức không hề có động thái gì cả. Nếu ban tổ chức có động thái hoặc đưa ra thông tin cho chúng tôi là vấn đề phòng ốc, đi lại, rồi poster như thế thì chúng tôi còn biết trước. Đằng này không hề có thông báo, khi xong việc rồi cũng không thấy ai nói gì nên buộc lòng Yến phải lên tiếng trên facebook. Chứ Yến không muốn làm cho sự việc ồn ào hơn". 

"Đáng lẽ phải trả cát-sê cho cả hai đêm bán kết và chung kết, và phải trả ngay sau khi bán kết diễn ra. Nhưng đằng này sau tận hai tuần mà không có một câu trả lời là sẽ trả hay như nào. Như thế là đã vi phạm hợp đồng rồi. Tuy nhiên chúng tôi làm việc cùng nhau thì không bao giờ muốn nói ra những điều này. Chỉ là có quá nhiều vấn đề khác như phòng ốc, đi lại,...

Trước câu hỏi: "Ông có cho rằng dư luận sẽ nghĩ rằng Hoàng Yến làm như vậy là mắc 'bệnh ngôi sao', ông Hồng Quang Minh nói: "Khi nói ra điều này thì ai cũng có thể đánh giá được vấn đề. Những nghệ sĩ khác cùng tham gia, theo như tôi được biết, ca sĩ Bảo Anh cũng phải tự bỏ tiền để trả tiền phòng. Mà phòng ốc thì phải chờ đợi lễ tân rất lâu mới có phòng. Lên đến nơi thì như bạn thấy đó, phòng đấy thì ngay cả nhân viên còn không ở phòng đấy chứ nói gì nghệ sĩ. 

Vấn đề ăn ở, đi lại, phòng ốc thì là đương nhiên nghệ sĩ đến thì họ phải tập luyện. Bên ban tổ chức sự kiện người ta phải hiểu tất cả những vấn đề đó. Không ai để cho nghệ sĩ ở phòng đó được hoặc để nghệ sĩ phải tự đi 2km để đến sân khấu. Đó là điều không ai chấp nhận được đối với một bên tổ chức sự kiện chuyên nghiệp" - Ông Hồng Quang Minh nói thêm. 

Ca sĩ Bảo Anh phải hủy diễn ca khúc mới vì sự cố tại Hoa hậu biển 2016(VietQ.vn) - Sau Dương Hoàng Yến, đến lượt Bảo Anh gặp phải sự cố tại Hoa hậu biển 2016.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang