Sự thật gà ri giá rẻ 45 nghìn đồng/kg rao bán tràn lan trên mạng

author 16:55 02/12/2020

(VietQ.vn) - Gà ri đặc sản giá rẻ chỉ 45 nghìn đồng/kg đang rao bán tràn lan trên chợ mạng thực sự là loại gà gì?

Zing thông tin, chỉ mới 2 ngày đăng bán, anh Sáng (Thường Tín, Hà Nội) đã bán được tổng cộng 4.730 con gà ri với mức giá 45.000-50.000 đồng/con. "Loại gà ri tôi bán 1,2-1,6 kg thịt sạch sẽ, trả đủ đầu, chân, tim, gan, mề. Nhưng hôm nay tôi đã hết sạch loại gà này", anh nói.

Theo tiểu thương này, đây không phải gà cấp đông mà là gà tươi sống, khách mua đến đâu mới giết mổ tới đó. Khoảng 2 tháng trở lại đây, giá gia cầm liên tục giảm do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, dịch tả lợn châu Phi, người nuôi chuyển qua nuôi gà, tăng đàn nhiều khiến giá gà xuống thấp và khó tiêu thụ.

 Gà ri giá rẻ đang rao bán trên thị trường. Ảnh: Zing

Tương tự, trên một diễn đàn chợ mạng, chị Lan Anh ở Thanh Trì (Hà Nội) cũng đang tích cực rao bán gà mái ri mổ sẵn với mức giá "siêu rẻ". "Bạn mình có trang trại gà cần bán, không xuất được nên bán giá cực rẻ. Giá bán lẻ 60.000 đồng/con đã làm sạch, nặng từ 1-1,1 kg/con, nếu mua gà nguyên lông giá chỉ còn 55.000 đồng/con", chị Lan Anh cho biết.

Theo chị, đây đều là gà ri lai thả đồi tại trang trại, không phải gà công nghiệp, gà thải hay gà siêu trứng. Cũng theo chị Lan Anh cho biết thấy mức giá bán "siêu rẻ" của loại gà mái ri đặc sản này, nhiều người tiêu dùng đã tranh thủ đặt mua về ăn.

Về nguồn gốc thực sự của loại gà ri này, chia sẻ với PV.VietNamNet, anh Nguyễn Văn Tân - một đầu mối bán gà ri ở Thường Tín (Hà Nội) cho biết, đây là loại gà ri lai chứ không phải gà ri thuần chủng. Hiện các trang trại chăn nuôi loại gà ri này theo hướng công nghiệp rất nhiều (tức cho ăn cám công nghiệp). Gà trống được bán riêng theo cân, còn gà mái bán theo con.

“Gà ri lai giá rẻ này đều là gà mái. Các trại nuôi khoảng 3,5-4 tháng thì xuất bán. Ngày trước giá cũng khá đắt đỏ, nhưng năm nay thì họ nuôi nhiều nên giá càng ngày càng rẻ”, anh nói.

Cũng theo anh Tân, anh đang bán với giá 65.000 đồng/kg loại 1,2kg đã giết mổ sạch sẽ (gà lông khoảng 1,5kg). Trung bình một ngày, anh xuất bán khoảng 400-600 con. Đa phần khách mua đều là các nhà hàng, quán lẩu, song dịp này người mua lẻ về ăn cũng nhiều vì giá rất rẻ.

“Nuôi công nghiệp thì giá rẻ, còn gà ri mà nuôi bán công nghiệp hoặc thả vườn hoàn toàn thì giá rất đắt. Bởi, tùy vào quy trình nuôi mà chất lượng thịt khác nhau”, anh chia sẻ.

Theo báo cáo của Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN-PTNT), giá thịt gia cầm đang ở mức khá thấp. Nguyên nhân do tổng đàn gia cầm tăng cao hơn so với cùng kỳ, nguồn cung dồi dào trong khi sức mua chậm.

Đơn cử, trong tháng 10 vừa qua, giá gà thịt lông màu khu vực miền Bắc ổn định ở mức 42.000-45.000 đồng/kg, khu vực miền Trung là 32.000-34.000 đồng/kg và khu vực Đông Nam Bộ và miền Tây Nam Bộ giảm còn 24.000-28.000 đồng/kg.

Giá gà công nghiệp lông trắng tại các miền dịp này cũng giảm xuống mức 16.000-21.000 đồng/kg tùy nơi.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang