Sự thật "giật mình" về sữa non kích trắng nhập khẩu

author 06:37 26/07/2014

Sữa non kích trắng loại kem đang được quảng cáo là thần dược hô biến người sử dụng thành... "hotgirl" chỉ trong một thời gian ngắn sử dụng.

Sữa non kích trắng da được quảng cáo là hàng nhập khẩu tràn lan trên mạng

Sữa non kích trắng da được quảng cáo là hàng nhập khẩu tràn lan trên mạng

Sản phẩm này được rao bán trên nhiều diễn đàn, trang web với những lời quảng cáo có cánh như: sản phẩm nhập khẩu 100% từ Hà Lan, Pháp, Đức, với thành phần thiên nhiên, không gây kích ứng và an toàn tới mức có thể dùng cho da em bé hoặc ăn được trực tiếp. Công dụng thì như vậy, nhưng "thần dược" được bán với giá siêu rẻ chỉ 120 – 150 nghìn/ sản phẩm.

Tuy nhiên, sự thật về công dụng và chất lượng của loại thần dược gây sốt này lại là một vấn đề đáng bàn. Vòng qua nhiều con ngõ nhỏ, phóng viên Dân trí đã tìm đến một đầu mối chuyên cung cấp sữa non đổ sỉ tại Hà Nội. Trong căn phòng nhỏ, hàng loạt các loại sữa non được quảng cáo là hàng nhập khẩu từ Pháp để la liệt trong các thùng cát – tông, nhiều thùng còn chưa được bóc mác. Tuy được quảng cáo là hàng nhập khẩu nhưng người này cho biết, giá bán sỉ sữa non dao động từ 22 – 25 nghìn đồng/ hộp. Đối với những loại sữa kém chất lượng hơn, giá chỉ vài chục nghìn đồng bao gồm cả chai đựng và nhãn mác…

Thậm chí, nếu mua với số lượng lớn thì giá này còn có thể hạ xuống.Tiếp tục liên hệ với một đầu mối chuyên phân phối sữa non kích trắng khác, người này cho biết cơ sở sản xuất của anh là đại lý cho nhiều cơ sở thẩm mỹ, spa uy tín khắp cả nước. Loại sữa non mà người này quảng cáo là sữa non tự chế biến nên “mua bao nhiêu cũng có”, thích tạo nhãn mác theo thương hiệu nào cũng có thể làm được. Đặc biệt người này cũng không quên tiết lộ, thực tế, loại sữa non hiện nay trên thị trường được quảng cáo là hàng nhập khẩu nhưng tất cả chỉ là hàng pha chế.

Một công đoạn sản xuất sữa non tại Việt Nam

Một công đoạn sản xuất sữa non tại Việt Nam

quan sát của phóng viên, sản phẩm được quảng cáo là sữa non kích trắng da được đựng trong những chai nhựa trắng, bên trong có kem cô đặc dạng nước màu trắng. Khi bôi lên da thì có dạng sền sệt nhưng có mùi hắc và nồng khó chịu. Bên ngoài hộp được ghi bằng tiếng nước ngoài in màu, với những dòng chữ khá nhòe nhoẹt.

Một số cơ sở sản xuất sữa non tự chế còn được đóng vào các chai thủy tinh, bảo quản sơ sài, trông rất mất an toàn.

Sữa non được đóng chai thủ tinh không nhãn mác vứt la liệt dưới sàn đất

Sữa non được đóng chai thủ tinh không nhãn mác vứt la liệt dưới sàn đất

Câu hỏi được đặt ra là, liệu sữa non kích trắng có công dụng thần kỳ như quảng cáo hay không và ở đâu mà có nhiều non đến như vậy? Trên thực tế, không ít người tiêu dùng chỉ sau một thời gian sử dụng đã có những hiện tượng gây dị ứng, nhiễm trùng da. 

Trao đổi với PV, TS.BS Vũ Mạnh Hùng, Phó Giám đốc BV Da Liễu Hà Nội cho biết người tiêu dùng cần phải hết sức cẩn trọng khi sử dụng những sản phẫm mỹ phẩm trôi nổi trên thị trường để tránh những ảnh hưởng nguy hại đến sức khỏe.

Theo Dân trí


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang