Sự thật về Lư hương bằng đồng giá 300 tỷ

author 08:31 03/12/2013

Chuyện ông Nguyễn Mỹ Thức (ở thôn 5, xã Đức Chánh, H.Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi) mua phế liệu 850 nghìn cái lư đồng 300 rồi và chỉ một thời gian sau được trả giá đến hàng trăm tỷ đồng đã làm xôn xao dư luận mấy ngày qua, vậy thực hư vụ việc là như thế nào?

Mấy ngày qua, ở thôn 5, xã Đức Chánh, H.Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi xôn xao vụ ông Nguyễn Mỹ Thức đi mua phế liệu “trúng mánh” cái lư đồng 300 tỉ đồng. Thực giả ra sao chưa biết, nhưng nhiều người lạ đã tìm đến nơi này còn ông Thức thì ngày ngày ru rú trong nhà, không dám ra đường vì… sợ mất mạng.

ludong.vietq.vn.jpgChiếc lư hương được gia đình để lên bàn thờ gia tiên

Tiếp xúc với chúng tôi, ông Thức lo lắng: “Mấy hôm nay sợ quá không dám ra đường vì lo mấy đứa con ở Sài Gòn bị bắt cóc”. Hỏi bộ lư ấy thế nào, thì ông Thức kể ông có được trong một lần mua phế liệu cách đây 6 năm với giá 850.000 đồng rồi về chưng lên bàn thờ. Mấy ngày trước, ông Thức uống cà phê nghe dân mua bán đồ cổ kháo nhau rằng lư, bình, hũ nếu bằng đồng đen thì điện thoại bỏ vào bên trong sẽ không có sóng, còn đồng hồ để sát bên kim sẽ ngừng chạy. Nghe vậy, ông Thức về bỏ điện thoại vào bên trong chiếc lư thì thấy không có sóng. “Tui gọi điện cho mấy người mua đồ cổ, họ trả ban đầu 200 triệu đồng. Tui không bán, họ nói sẽ quay lại sau”, ông Thức nói.

Người dân ở gần nhà ông Thức cho hay mấy ngày nay người lạ lảng vảng ở đây rất nhiều, đến sáng 1.12 có người đến trả mấy trăm tỉ đồng. Tuy nhiên, theo ông Thức, người trả giá trực tiếp với ông là 20 tỉ đồng chứ không phải mấy trăm tỉ như mọi người đồn thổi. “Họ nói nó là đồng bình thường chứ không phải đồng đen”. Thế nhưng, người dân ở đây đặt câu hỏi: nếu là đồng bình thường thì không có giá nào đến 20 tỉ đồng? Vợ ông Thức, bà Bùi Thị Tâm tiếp lời chồng rằng, thực hư giá trị cái lư bao nhiêu thì không biết, còn giá thực tế thì người ta ra giá từ 200 triệu đồng đến 20 tỉ đồng. “Mấy người ở TP.HCM, Hà Nội thì gọi điện hỏi và bảo là, nếu lư bằng đồng đen sẽ mua 40 - 50 tỉ đồng. Nói là vậy nhưng chưa có ai mua, nên vợ chồng tui sợ chuyện không may xảy ra với gia đình”, bà Tâm nói, mặt tái mét, mắt thâm quầng vì mấy đêm không ngủ được.

Một người hàng xóm với ông Thức cho biết, vì quá lo lắng nên vợ chồng ông Thức luôn “kín cổng cao tường”. Cái lư đặt lên bàn thờ bây giờ có màu vàng là lư giả, còn bộ lư đồng thật có màu xám đen, hình bầu dục, vợ chồng ông Thức đã mang đi cất. Trưởng công an xã Đức Chánh, ông Bùi Văn Thuấn cũng cho biết “sẽ tăng cường công tác bảo vệ an ninh trật tự ở đây, đồng thời kiểm tra người lạ mặt đến địa phương, giải tán đám đông tò mò tụ tập ở xóm và nhà ông Thức”.

Trao đổi với Thanh Niên chiều tối qua, TS Đoàn Ngọc Khôi (Bảo tàng Quảng Ngãi) cho rằng giới khảo cổ lâu nay chưa phát hiện bình hay lư có giá trị kiểu này. Ngay cả việc xác định, phân tích đồng đen hay đồng thường cũng chưa hề gặp. Theo TS Khôi, do chưa tiếp cận và chưa phân tích, giám định nên chưa biết chiếc lư của ông Thức thực hư ra sao, nên chưa thể khẳng định là đồng đen.

TIN ĐÁNG QUAN TÂM

Lư hương đồng đen giá 300 tỷ: Đồng đen chỉ là truyền kỳ?

Theo Thanh Niên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang