Sữa rửa mặt kém chất lượng gây ung thư cho da

author 20:16 24/05/2017

(VietQ.vn) - Sữa rửa mặt là loại mỹ phẩm chăm sóc cá nhân thường ngày. Tuy nhiên, nếu sử dụng phải sữa rửa mặt kém chất lượng sẽ gây những tác hại khôn lường.

Hiện nay, trên thị trường, các loại sữa rửa mặt được bày bán rộng rãi, có cả những sản phẩm của các công ty, doanh nghiệp uy tín nhưng cũng nhiều sản phẩm của các cơ sở không đảm bảo, chất lượng kém. Vì thế, nếu không xem xét cẩn thận khi mua sản phẩm thì rất có thể mua phải hàng giả và hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Điều này không chỉ gây lãng phí, không mang lại hiệu quả sử dụng mà còn gây hại cho da, dẫn đến các căn bệnh nghiêm trọng về da. Thậm chí, các độc tố hóa học trong các sản phẩm sữa rửa mặt giả còn có thể dẫn đến ung thư da.

Sữa rửa mặt kém chất lượng sẽ gây ung thư da

Sữa rửa mặt là loại mỹ phẩm chăm sóc cá nhân thường ngày của rất nhiều người. Ảnh minh họa 

Điểm mặt một số chất gây nguy hiểm "ẩn mình" trong sữa rửa mặt

Vnexpress đăng tải thông tin một số hóa chất có trong mỹ phẩm và cũng có thể có trong sữa rửa măt như Sodium lauryl sulfate (SLS) hay Sodium laureth sulfate (SLES) gây ung thư. Đây là loại chất hoạt hóa bề mặt này được tìm thấy trong hơn 90% sản phẩm chăm sóc và vệ sinh cá nhân. SLS gây kích ứng da, phổi và mắt. Nó có khả năng tương tác với các hóa chất khác để tạo ra nitrosamine, một chất gây ung thư và hàng loạt các vấn đề khác như tổn thương thận và đường hô hấp. SLS có thể được tìm thấy trong dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, mascara và kem trị mụn trứng cá.

Triethanolamine (TEA) là hóa chất được dùng để điều chỉnh độ pH của nhiều loại mỹ phẩm khác nhau. Hóa chất này có thể gây hại cho da và mắt, cụ thể là làm khô da, khô tóc, gây ra các vấn đề về mắt cũng như các loại dị ứng khác.

Màu tổng hợp cũng hại sức khỏe, có thể gây kích ứng và dị ứng ở da. Không nên sử dụng thường xuyên bất cứ loại mỹ phẩm chứa màu tổng hợp nào.

Những điều cần biết về việc thành lập hộ kinh doanh(VietQ.vn) - Hộ kinh doanh có sử dụng từ mười lao động trở lên phải đăng ký thành lập doanh nghiệp theo quy định.

Nguy hại khi dùng sữa rửa mặt quá hạn sử dụng và không rõ nguồn gốc 

Theo báo Pháp luật Xã hôi, hiện nay, trên thị trường có vô số loại sữa rửa mặt với các nhãn hiệu khác nhau. Vì thế, chúng ta có thể mua phải hàng giả và hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ nếu không xem xét cẩn thận. Điều này không chỉ gây lãng phí, không mang lại hiệu quả sử dụng mà còn gây hại cho da, dẫn đến các căn bệnh nghiêm trọng về da. Thậm chí, các độc tố hóa học trong các sản phẩm sữa rửa mặt giả còn có thể dẫn đến ung thư da.

Việc sử dụng sữa rửa mặt quá hạn sử dụng có thể gây ra các phản ứng từ nhẹ đến nặng cho làn da như mẩn ngứa, dị ứng, kích ứng, nổi mụn, viêm nhiễm, lở loét… Do vậy, việc xem xét hạn sử dụng là điều vô cùng cần thiết. Vì thế, khi chọn những sản phẩm có hạn sử dụng cách xa thời điểm mua càng lâu càng tốt. 

Các loại sữa rửa mặt từ thảo dược tuy rất tốt cho da nhưng nó có thể gây phản tác dụng và gây nên hậu quả nghiêm trọng đối với những người có làn da nhạy cảm. Nó dẫn đến tình trạng dị ứng, kích ứng da, mọc mụn, bong tróc… Nếu muốn sử dụng sữa rửa mặt từ thảo dược nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu.

Để hạn chế đến mức thấp nhất các tác hại khi sử dụng sữa rửa mặt, người tiêu dùng nên đọc kỹ, hiểu sâu về thành phần chứa trong sữa rửa mặt, từ đó lựa chọn cho mình được sản phẩm phù hợp.

Ninh Lan (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang