Lợi ích bất ngờ của rau cải xoong đối với sức khỏe

author 14:17 02/03/2015

(VietQ.vn) - Rau cải xoong có rất nhiều tác dụng tuyệt vời ít người biết đến. Rau cải xoong chính là vị thuốc phòng ngừa bệnh ung thư rất hiệu quả giúp cải thiện sức khỏe gia đình.

Cải xoong là một loại thực phẩm phổ biến trong chế độ ăn Địa Trung Hải và trong các nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng việc ăn cải xoong thường xuyên có thể ngăn ngừa các loại bệnh ung thư cũng như nhiều loại bệnh khác, đảm bảo tốt cho sức khỏe gia đình.

Cải xoong giúp phòng ngừa ung thư

Một nghiên cứu năm 2010 của các nhà khoa học đến từ Đại học Southampton cho thấy chất isothiocyanate phenylethyl trong cải xoong có hiệu quả rất tốt trong điều trị bệnh ung thư vú. Nó ngăn chặn sự hình thành các mạch máu mới và do đó ngăn các khối u nhận các chất dinh dưỡng và phát triển. Khảo sát cho thấy cứ một trong chín phụ nữ phương Tây phát mắc ung thư vú. Do vậy, cải xoong có thể có tiềm năng cứu sống hàng ngàn sinh mạng.

Sức khỏe gia đình được cải thiện nhờ rau cải xoong

Sức khỏe gia đình được cải thiện nhờ rau cải xoong

Ăn rau cải xoong có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư do có tác dụng tiêu diệt các hóa chất gây tổn hại cho DNA. Các nhà khoa học thuộc Đại học Ulster (Anh) đã rút ra kết luận kể trên sau khi nghiên cứu trên hai nhóm người.

Một nhóm dùng thêm 90 gr cải xoong trong chế độ ăn hằng ngày và nhóm còn lại không dùng rau cải xoong. Sau 8 tuần, các chuyên gia xét nghiệm máu của những người tham gia. Kết quả cho thấy nhóm dùng cải xoong có hàm lượng chất chống ô-xy hóa cao và hàm lượng hóa chất gây hại cho DNA thấp, từ đó giúp giảm nguy cơ bị ung thư.

Bổ mắt, phòng bệnh tim mạch

Nhóm carotenoid trong cải xoong cung cấp nhiều lutein và zeaxantin, là chất chống oxy hóa cực mạnh, đặc biệt có lợi cho đôi mắt và trái tim. Một chén cải xoong chứa 1900mg lutein và zeaxanthin.

Chế độ ăn uống nhiều lutein và zeaxanthin hạn chế nguy cơ thoái hóa điểm vàng, bệnh liên quan đến tuổi già có khả năng làm giảm thị lực và gây mù lòa. Đối với hệ tim mạch những người có nồng độ lutein và zeaxanthin trong máu cao sẽ có khả năng ít bị xơ vữa động mạch hơn, đồng thời phòng ngừa cholesterol cao trong máu.

Dùng chữa bệnh ngoài da, giải nhiệt

Eczema, ghẻ, hắc lào, rụng tóc , bệnh về da đầu, vết thương, ung nhọt, mụn tràng nhạc, lở loét, đau răng, viêm lợi. Có thể dùng tươi ăn sống như xà lách, hoặc giã ra lấy nước cốt uống, lấy dịch xoa.

Tác dụng thần kỳ của rau cải xoong đối với sức khỏe gia đình

Tác dụng thần kỳ của rau cải xoong đối với sức khỏe gia đình

Ngoài ra, rau cải xoong còn có tác dụng thanh huyết, giải nhiệt. Nóng bức mùa hè, người mệt, hắt hơi, dùng cải xoong, một nắm (60g), rửa sạch, vò hay giã nát, thêm nước, lọc và pha đường uống.

Trị giun, giải độc, lợi tiểu

Dùng cải xoong tươi giã nát lấy nước cốt uống, hoặc dùng một nắm cải xoong, 3 củ hành tây, 2 củ cải cho vào 1 lít nước, sắc lấy nước uống ngày 1 lần hàng ngày giữa các bữa ăn. Tuy nhiên cần lưu ý rằng cải xoong an toàn cho hầu hết người sử dụng nhưng nếu khi ăn với số lượng lớn (>100g/lần) và trong thời gian dài thì có thể gây đau bụng hoặc làm tổn thương thận. Khi dùng cải xoong trong bữa ăn hàng ngày cần rửa thật sạch và ngâm nước muối để tránh bị nhiễm giun, sán.

Ngọc Lưu

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang