Những thực phẩm ‘vàng’ cho sức khỏe mùa đông

author 19:04 07/12/2015

(VietQ.vn) - Mùa đông cần phải có những chế độ dinh dưỡng đặc biệt để chăm sóc tốt cho sức khỏe. Sau đây là những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe vào mùa đông mọi người nên biết.

Vào mùa đông, cơ thể thường gặp nhiều bất lợi do sức đề kháng yếu. Do đó, cần phải có những chế độ dinh dưỡng đặc biệt để chăm sóc tốt cho sức khỏe vào mùa đông. Sau đây là những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe mùa đông mọi người nên biết.

Rau lá xanh

Rau lá xanh đậm, như cải xoăn, củ cải phát triển mạnh trong sự lạnh lẽo của mùa đông. Những loại rau lá xanh đặc biệt giàu vitamin A, C và K và là nguồn tuyệt vời của folate vốn quan trọng đối với phụ nữ ở tuổi sinh nở.

Quả lựu

Sức khỏe vào mùa đông cần có chế độ dinh dưỡng đặc biệt

Sức khỏe mùa đông cần có chế độ dinh dưỡng đặc biệt

Lựu giàu chất chống oxy hóa. Một nghiên cứu còn cho thấy uống nước ép quả lựu có thể cải thiện lưu lượng máu đến tim ở những người bị thiếu máu cục bộ cơ tim, là thực phẩm cần thiết bổ sung trong mùa đông.

Các loại quả có múi

Cam, chanh, bưởi là những thực phẩm giàu vitamin C. Bổ sung những thực phẩm này giúp cơ thể luôn khỏe khoắn, tăng sức đề kháng trong lạnh giá. Bổ sung một ly cam vắt buổi sáng mỗi ngày cho cơ thể tràn đầy năng lượng.

Khoai tây

Khoai tây là một trong những thực phẩm tốt cho sức khỏe vào mùa đông

Khoai tây là một trong những thực phẩm tốt cho sức khỏe vào mùa đông

Một củ khoai tây cung cấp hơn 25% nhu cầu về vitamin C và B6 mỗi ngày cho cơ thể. Khoai tây giàu chất xơ, một củ khoai chứa khoảng 4g chất xơ. Nghiên cứu chỉ ra mỗi ngày trung bình phụ nữ cần 25g và nam giới cần 38g chất xơ.

Bí đỏ

Một chén canh bí đỏ chứa ít calo, khoảng 80 calo nhưng cung cấp hơn 200% nhu cầu vitamin A, 33% vitamin C của cơ thể mỗi ngày. Bí đỏ còn giàu vitamin B6, kali.

Nấm

Theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng nấm là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe vào mùa đông. Nấm được bổ sung vào cơ thể sẽ có tác dụng hiệu quả, tăng cường hệ thống miễn dịch, cung cấp lượng nước cho cơ thể để chống lại tình trạng mất nước vào mùa đông, chống khô da, rạn nứt,…

Gừng

Gừng không chỉ là một loại thực phẩm tốt cho phụ nữ trong việc trị ốm nghén mà còn rất tốt cho sức khỏe trong những ngày mùa đông. Bổ sung gừng vào mùa đông có tác dụng phòng chống và điều trị một số bệnh hay mắc phải vào mùa đông như cảm lạnh, viêm họng,…

Tỏi

Ăn tỏi rất tốt cho sức khỏe vào mùa lạnh

Ăn tỏi rất tốt cho sức khỏe vào mùa lạnh

Ngoài những loại thực phẩm trên, tỏi cũng là một loại không nên bỏ sót trong những ngày mùa đông. Trong tỏi có chứa nhiều hợp chất có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp cơ thể chống lại một số tình trạng hay gặp vào mùa đông như cảm lạnh, cảm cúm,…

Khoai lang

Không phải ngẫu nhiên khoai lang được các chuyên gia dinh dưỡng xếp vào loại thực phẩm vàng. Trong củ khoai lang bao gồm một lượng lớn tinh bột, các acid amin, beta carotene, vitamin C, B1 và hơn 10 loại nguyên tố vi lượng cần thiết cho sức khỏe con người như canxi, phospho, kẽm, sắt,magie, natri, kali,… Vì vậy, các chuyên gia dinh dưỡng đã gọi khoai lang là loại “thực phẩm cân bằng dinh dưỡng nhất”.

Bảo Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang