Kinh ngạc vũ khí bắn tỉa chính xác và xa nhất thế giới hạ mục tiêu nhanh như chớp

author 21:30 16/10/2017

(VietQ.vn) - Súng trường bắn tỉa SVLK-14S là vũ khí có tầm bắn hơn 4000m chỉ với 13 giây hoàn thành khiến thế giới kinh ngạc vừa được Nga trình làng.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Theo truyền thông Nga, xạ thủ Andrei Ryabinsky vừa dùng khẩu súng trường bắn tỉa SLVK-14 thực hiện thành công phát bắn trúng mục tiêu xa nhất thế giới ở khoảng cách 4.210m.

Andrei Ryabinsky tuyên bố: "Chúng tôi đã lập kỷ lục thế giới mới khi bắn trúng mục tiêu từ khoảng cách 4.210 m. Tôi là người khai hỏa với sự trợ giúp từ các chuyên gia hiệu chỉnh đường đạn".

Khẩu súng thực hiện phát bắn kỷ lục là SVLK-14 Sumrak với đạn CheyTac 10,36x77 mm. Để bay hết quãng đường 4.210m, viên đạn từ khẩu súng này cần đúng 13 giây. Với thành tích ấn tượng từ phát bắn, Andrei Ryabinsky khẳng định đây là pha tấn công trúng mục tiêu xa nhất thế giới được thực hiện từ khẩu súng bắn tỉa.

Nguồn video: Lao động

Nói về khẩu súng trường này, Vladislav Lobaev, người sáng lập kiêm Giám đốc thiết kế của công ty Công ty vũ khí Nga Lobaev Arms khẳng định rằng, chưa có nhà sản xuất vũ khí nào trên thế giới sản xuất ra loại súng trường bắn tỉa có độ chính xác cao hơn súng bắn tỉa SVLK-14S khi bắn ở khoảng cách xa.

Nhà thiết kế Vladislav Lobaev tiết lộ thêm, khẩu súng trường bắn tỉa SVLK-14 đã được điều chỉnh trong quá trình thử nghiệm. Bên cạnh đó, loại đạn dùng cho SVLK-14 cũng đã được thay đổi.

"Những thay đổi đó đã cho phép viên đạn nặng 30 gram đạt vận tốc ban đầu là 1000m/giây. Kết quả, SVLK-14 đã phá vỡ kỷ lục trước đó thuộc về người Mỹ. Tầm bắn của súng trường do Mỹ chế tạo là 4.157m, tầm bắn của súng chúng tôi chế tạo là 4170m", ông Vladislav Lobaev nói.

Súng trường bắn tỉa SVLK-14S sử dụng năng lượng Kazan Sunar mạnh mẽ trong hộp đạn 408 CheyTac, tầm bắn có thể đạt trên 2.000m.

Về thiết kế, súng có thân được làm bằng chất liệu nhôm và thép không gỉ, súng còn được trang bị quai khoác vai làm bằng sợi carbon và sợi thủy tinh.

Theo người sáng lập công ty Lobaev Arms, người Nga sẽ không ngừng nỗ lực để thiết lập kỷ lục mới về tầm bắn cho súng trường bắn tỉa. "Trong những ngày tới, chúng tôi dự định cải thiện thành tích của mình và cố gắng đạt tầm bắn ở mức 4.200m", ông Vladislav Lobaev khẳng định.

Vũ khí bí ẩn nhất của Mỹ khiến chuyên gia thế giới ‘đau đầu’ lý giải(VietQ.vn) - Tàu ngầm USS Scorpion là một vũ khí hạt nhân thuộc lớp Skipjack của Hải quân Mỹ từ thời Chiến tranh Lạnh. Đây là một vũ khí hạt nhân có lượng giãn nước khủng khiếp nhất thời bấy giờ.

Súng trường Nga SVLK-14 hiện vẫn là độc bản. Thế nhưng công ty Lobaev Arms sẽ sớm đưa vào sản xuất hàng loạt trong tương lai gần. Tuy nhiên, giới quân sự cho rằng, thực sự người Nga vẫn chưa phá được kỷ lục của người Mỹ về tầm xa của súng trường bắn tỉa.

Theo tạp chí IHS Jane’s, hiện nay chỉ có súng Anzio của Mỹ có thể đạt tầm bắn tối đa lên tới 5.000m và khẩu súng này đã được thử sức với tầm bắn tối đa và chứng minh được hiệu quả.

Súng bắn tỉa Anzio do công ty Anzio Iron Works (Mỹ) thiết kế. Đây cũng là loại súng trường đầu tiên của Mỹ được thiết kế có cỡ nòng lớn hơn cỡ 12,7mm trong hơn 80 năm qua.

Cũng như NTW-20, súng bắn tỉa Anzio có 2 phiên bản cỡ nòng 20mm, cỡ nòng 14,5mm và cỡ nòng 20-50 Anzio. Phiên bản cỡ nòng 20mm sử dụng loại đạn 20 x 102mm Vulcan và phiên bản cỡ nòng 14,5mm sử dụng loại đạn 14,5 x 114mm của Nga. Tầm bắn hiệu quả của súng bắn tỉa Anzio lên đến 4.500m.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang