Súp Island bị cảnh báo nhiễm khuẩn gây liệt thần kinh

author 16:02 08/09/2016

(VietQ.vn) - Mới đây, FDA thu hồi 6 món súp mang thương hiệu Island Soups vì bị nhiễm khuẩn gram+ (Clostridium Botulinum) gây nguy cơ bị liệt thần kinh.

Vào ngày 7/9, FDA đã đưa ra thông báo: Công ty Island Soups của Saint Albans, New York đang thu hồi những sản phẩm bị nhiễm trực khuẩn Clostridium Botulinum, một loại vi khuẩn gây nguy hiểm tới tính mạng cho người sử dụng. 

Món súp đậu nành Island gây tê liệt thần kinh  

Cụ thể: Súp đậu nành Gungo 454g (1200ml), súp đậu nành Gungo không thịt 454g, súp đậu nành đỏ 454g, súp đậu nành đỏ không thịt 454g, súp đầu và ruột dê 454g, súp cá 454g. Trong đó bao gồm tất cả những sản phẩm có hạn sử dụng trước tháng 7/2015 cho tới tháng 6/2018.

Theo cơ quan thông báo, những sản phẩm kể trên đều bị nhiễm trực khuẩn gram+, một loại vi khuẩn tồn tại trong đất, nước, phân động vật, ruột cá, ruột động vật có vú, do đó chúng rất dễ xâm nhập tới thức ăn của con người. Đặc biệt, khi chúng đi vào cơ thể sẽ gây ngộ độc. Loại vi khuẩn này phát triển thuận lợi ở nhiệt độ 3-43°C. Ở nhiệt độ thích hợp, không có oxy, ẩm ướt và pH acid yếu ( pH> 4,6), bào tử biến đổi lại thành vi khuẩn và phát triển, tiết ra độc tố botulinum. Đặc biệt vi khuẩn gây bệnh ở người thường là Clostridium botulinum týp A, B, E và F . Bản thân vi khuẩn và bào tử không gây ra bệnh mà bệnh là do độc tố của nó sinh ra, gây liệt thần kinh.

6 món súp mag nhãn hiệu Island Soups bị khuyến cáo mất an toàn 

Chính vì những nguy hiểm “chết người” mà vi khuẩn này gây ra, Bộ y tế và Sức khỏe Mỹ khuyến khích việc thu hồi toàn bộ những sản phẩm trên, đồng thời khuyến cáo mọi người ngừng sử dụng những sản phẩm trên ngay lập tức, trước khi xảy ra những tai nạn nguy hiểm.

Nếu như người tiêu dùng mắc các triệu chứng như: Cơ thể yếu dần, chóng mặt, buồn nôn, hoa mắt, khó thở, khó nói và nuốt, đầy bụng và táo bón hãy đến ngay các cơ sở y tế gần nhất đẻ được hỗ trợ và điều trị kịp thời.

Đặc biệt, FDA khuyến khích và ra lệnh cấm buôn bán những sản phẩm này trên mạng để ngăn chặn những mối nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe trong cộng đồng. Các sản phẩm được đóng gói trong lọ thủy tinh 1200ml có nắp đậy màu trắng và 1 loại nhựa với con dấu màu nâu.

Cho đến nay vẫn chưa có báo cáo xác nhận của nạn nhân liên quan đến các sản phẩm này. Thế nhưng các thanh tra của FDA tiết lộ rằng: Công ty sản xuất sản phẩm này vẫn chưa có một lịch trình hay kế hoạch rõ ràng và cụ thể để xử lý và ngăn chặn sự cố liên quan đến chất lượng sản phẩm này.

Để đảm bảo sức khỏe, người tiêu dùng nên tránh xa và xóa bỏ bất kỳ sản phẩm đã được xác định bị nhiễm khuẩn, FDA khuyến cáo.

Bộ Y tế cảnh báo thức ăn cho trẻ sơ sinh có thể nhiễm khuẩn(VietQ.vn) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa cảnh báo về một số sản phẩm thức ăn cho trẻ sơ sinh của hãng Heinz có các lỗi đóng gói. Điều này có thể gây ra mối nguy về sự xâm nhập của vi khuẩn.

Lê Xinh (theo FDA) 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang