Suýt mù mắt vĩnh viễn vì nối mi giả

author 06:24 10/11/2021

(VietQ.vn) - Nối mi tạo cho chị em có đôi mắt đen, to quyến rũ tuy nhiên phương pháp này lại tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Mới đây một cô gái tại Anh đã bị biến chứng sau khi nối mi. Cụ thể, Jessica Shannon (25 tuổi, đến từ Wetherby, West Yorkshire, Anh) chia sẻ, cô tới tiệm để nối mi kiểu Nga với giá 54 bảng Anh. Jessica cho biết lúc mới làm xong, hàng mi của cô "hoàn toàn tuyệt đẹp". Nhưng hai ngày sau, tỉnh dậy vào buổi sáng, cô hoảng hốt khi thấy hai mắt mình sưng húp.

Cô gái 25 tuổi sợ hãi khi hai mí mắt dính chặt vào nhau, mắt rất đau và ngứa, nước mắt chảy liên tục và gần như không nhìn thấy gì. Jessica nhanh chóng đi khám và được bác sĩ thông báo đã bị mòn giác mạc, lập tức phải tháo hàng mi giả xuống.

"Bắc sĩ đã mất một tiếng rưỡi đồng hồ để gỡ từng cọng mi giả xuống vì tôi chảy nước mắt liên tục khiến những sợi mi giả cứng lại. Tôi đau đớn, nằm đó khóc như một đứa trẻ", cô kể với Daily Mail.

Hai mắt sưng đỏ vì nối mi giả. Ảnh: Thanh Niên 

Đêm trước ngày sinh nhật, cô đã đi tiệc tùng với bạn bè. Khi ấy, mắt cô đã bắt đầu đỏ nhưng không có cảm giác khó chịu. "Sáng hôm sau, cảm giác đau đớn ập đến khiến tôi bật dậy khỏi giường và lấy gương soi, mắt tôi sưng lên như vừa bị đấm. Nước mắt giàn giụa. Ngày sinh nhật của tôi đã bị phá hỏng hoàn toàn".

Vài ngày sau khi đi khám, hai mí mắt của Jessica vẫn dính chặt vào nhau khiến cô không thể nhìn được thứ gì. Cô đã sợ hãi vì nếu không kịp thời đi khám, có thể đã bị mù.

"Tôi bị trầy giác mạc do dụi mắt và đã được tiêm thuốc mỡ kháng sinh", cô kể.

Những ngày chưa bình phục, cô dùng thuốc theo đơn. Phần lớn thời gian cô nằm im trên giường, nếu muốn ra ngoài hay làm việc gì, cô phải đeo băng bịt mắt trái và có một người dẫn đường để hỗ trợ.

Sau một tuần, mắt cô mới có thể trở lại trạng thái bình thường. Cô gái trẻ hy vọng thông qua câu chuyện của mình có thể nâng cao nhận thức của mọi người về những tác dụng phụ mà keo dán mí có thể gây ra.

Jessica chia sẻ thêm: "Phần mí mắt trên của tôi còn hơi đau và ngứa, nhưng thị lực không bị tổn hại và có thể mở mắt bình thường. Trước đây tôi từng nối mi nhưng không gặp trường hợp nào như lần này. Tôi không biết sau này có thể làm lại hay không".

Liên quan tới những rủi ro khi nối mi, Viện Nghiên cứu về nhãn khoa của Mỹ đã cảnh báo rằng, nối mi ở các salon uy tín cũng vẫn có thể bị nhiễm khuẩn giác mạc và mí mắt, cũng như bị viêm da do phản ứng với loại keo mà salon đó sử dụng. Một mối nguy hại khác nữa là rất dễ bị rụng tạm thời hoặc rụng vĩnh viễn lông mi tự nhiên vì việc nối mi làm hỏng lông nang hoặc do mi giả quá nặng đến mức làm mi thật bị căng và gãy.

Việc dùng keo có thể dẫn tới biến chứng khi nối mi hết sức nguy hiểm. Thực tế, khi nối mi phải dùng keo gắn lông mi vào mắt nên rất dễ xảy ra tình trạng dính keo vào giác mạc. Nếu lỡ tay dụi mắt khi keo chưa khô sẽ khiến keo bị dính vào niêm mạc khiến có thể gây sưng viêm nặng.

Nối mi còn gây ra các triệu chứng dị ứng nguy hiểm, nhẹ thì sưng mắt, nặng thì mưng mủ, phù kết mạc, thậm chí là mù mắt vĩnh viễn. Do đó, các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo, đối với những người có cơ địa dị ứng tốt nhất không nên làm đẹp theo kiểu này.

Ngoài ra, việc vệ sinh tay và các dụng cụ nối mi cho các khách hàng nếu không được làm cẩn thận cũng là nguyên nhân dễ làm lan truyền nhiễm khuẩn. Vì vậy, một khi đã nối mi giả nên chú ý theo dõi các triệu chứng như đau, ngứa hay đỏ mắt. Nếu các triệu chứng này gia tăng không được dụi, gãi hoặc giật mi nối ra mà cần đi gặp bác sĩ nhãn khoa ngay.

 An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang