Suýt vứt bức tượng cổ trị giá hàng tỷ đồng vào sọt rác

author 09:20 27/02/2015

(VietQ.vn) - Một cổ vật quý giá có từ thời Ai Cập cổ đại đã suýt bị vứt vào thùng rác khi người chủ sở hữu bức tượng ở hạt Cornwall, Anh, dọn dẹp nhà cửa. Rất may mắn, một nhà đấu giá địa phương đã kịp thời “giải cứu” bức tượng có niên đại 2.500 năm tuổi.

Theo tin tức mới nhất từ báo Dân trí, một cổ vật quý giá có từ thời Ai Cập cổ đại đã suýt bị vứt vào thùng rác khi người chủ sở hữu bức tượng ở hạt Cornwall, Anh, dọn dẹp nhà cửa và quyết định loại bỏ bức tượng cũ kỹ này vì cho rằng đó chỉ là một món đồ trang trí vô giá trị, không còn đủ đẹp đẽ để mang ra trưng bày.

Rất may mắn, một nhà đấu giá địa phương đã kịp thời “giải cứu” bức tượng đồng khắc họa hình một chú mèo - bức tượng có niên đại 2.500 năm tuổi. Nhà đấu giá ở địa phương khi biết tin có một gia đình đang dọn dẹp toàn bộ nhà cửa, đã ngay lập tức có mặt để “nhìn ngó”, họ đã nhanh chóng nhận ra tầm quan trọng của bức tượng suýt bị đem vứt bỏ.

Bức tượng được đem đi đấu giá và thu về kết quả ngoài mong đợi. Ban đầu, nhà đấu giá chỉ hy vọng bức tượng được bán với giá khoảng 5.000-10.000 bảng Anh (khoảng 160 – 330 triệu đồng), nhưng một nhà buôn đồ cổ đến từ London đã mua bức tượng đồng với giá 52.000 bảng (khoảng hơn 1,7 tỉ đồng).

Bức tượng nhìn cũ kỹ nhưng lại là món đồ cổ đắt giá

Bức tượng nhìn cũ kỹ nhưng lại là món đồ cổ đắt giá. Ảnh: Dân Việt

Được biết, người chủ thực sự của bức tượng vốn là giám đốc điều hành của một công ty có trụ sở đặt tại London, chuyên buôn bán những cổ vật có xuất xứ từ Ai Cập, nhưng ông đã qua đời từ năm 2003. Con cháu của người chủ sở hữu bức tượng đồng không hề biết gì về giá trị của bức tượng, báo Dân Việt đư a tin.

Bức tượng hình mèo vừa được đem bán đấu giá đã được các chuyên gia trong lĩnh vực đồ cổ ở Viện bảo tàng Anh xác thực về xuất xứ và niên đại. Bức tượng được cho là có niên đại từ khoảng năm 700-500 trước Công nguyên và có thể đã được đặt hàng thực hiện bởi một nhân vật giàu có, quyền quý trong xã hội Ai Cập cổ đại.

Thái Hà


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang