Suzuki Ciaz ngừng phân phối tại Việt Nam

author 15:46 11/11/2021

(VietQ.vn) - Hãng xe Nhật thông báo hết hàng mẫu sedan cỡ B (Suzuki Ciaz) và tạm ngưng phân phối tại thị trường Việt Nam.

Mới đây, Suzuki Việt Nam thông báo tạm ngưng phân phối Ciaz một thời gian để nhập khẩu Ciaz mới đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Hãng không phản hồi về thông tin tạm ngừng tới bao giờ.

Theo quyết định số 49/2011 của Thủ tướng Chính phủ về lộ trình áp dụng khí thải với ô tô và xe máy lắp ráp, nhập khẩu quy định, từ 1/1/2022 mọi ôtô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu đều phải đạt tiêu chuẩn khí thải mức 5, tức tương đương Euro 5. Mẫu Ciaz hiện chỉ đạt mức 4. Đây cũng là mức tối thiểu bắt buộc cho mọi ôtô tại Việt Nam từ 2017.

 Suzuki Ciaz chính thức ngừng bán tại Việt Nam. Ảnh minh hoạ

Còn tại thị trường Việt Nam, mẫu sedan cỡ B nhà Suzuki luôn nằm trong danh sách những mẫu xe bán chậm. Năm 2020, Ciaz xếp ở vị trí thứ 8 trong Top xe bán ít nhất năm 2020 với doanh số chỉ 291 chiếc. Năm 2021, Ciaz bán được 318 chiếc, doanh số cộng dồn từ đầu năm đến nay, tăng nhẹ so với cùng kỳ dù chịu sự ảnh hưởng chung của dịch Covid-19. Nhưng Ciaz vẫn đứng cuối bảng doanh số. Đầu phân khúc này, Vios bán 14.394 xe, Honda City bán 6.999 xe.

Ngoài mẫu XL7 có sức cạnh tranh tốt với Xpander, các mẫu xe con khác của Suzuki không nổi bật. Cách xây dựng sản phẩm cho Ciaz cũng khiến khách hàng phân vân, xe không có cân bằng điện tử, một tính năng cần thiết, nhưng có cảnh báo lệch làn. Trong khi các đối thủ đều có cân bằng điện tử từ lâu.

Tổng quan về Ciaz, đây dòng xe được thiết kế hướng đến sự hài hoà bên ngoài, tiện nghi, rộng rãi bên trong, đạt doanh số bán 437.000 xe trong gần 5 năm ra mắt. 

Từ tháng 4/2015 đến 4/2020, Suzuki ghi nhận doanh số bán 437.000 chiếc Ciaz trên toàn cầu. Theo khảo sát của hãng, Ciaz bán chạy nhờ dung hòa được thiết kế xe và nội thất, được lòng nhóm khách làm kinh doanh và độ tuổi trung niên, có gia đình. 

Xe có trục cơ sở dài 2.650 mm, rộng bậc nhất trong phân súc sedan hạng B. Điều này giúp không gian bên trong cabin có thể thoải mái hơn, đặc biệt là khách ngồi ở hàng ghế sau. Ghế xe bọc da, hàng ghế sau có tựa đầu và bệ tỳ tay.

Trang bị an toàn trên Ciaz có hệ thống cảnh báo lệch làn đường ADAS, cảnh báo khoảng cách với xe phía trước, nhắc nhở di chuyển theo xe phía trước, cảnh báo giới hạn tốc độ, camera hành trình trước và sau xe. Xe có tính năng ra lệnh bằng giọng nói. Màn hình giải trí cảm ứng loại 9 inch. Hệ thống âm thanh tùy chỉnh EQ giúp khách hàng có thể tự điều chỉnh độ trễ, vị trí âm thanh trên xe, kết nối Wifi, 4G và nhiều ứng dụng khác.

Suzuki hiện áp dụng mức bảo hành 5 năm hoặc 150.000 km cho động cơ và hộp số Ciaz cũng như tất cả các xe du lịch khác. Đại diện hãng cho biết, khách mua xe được miễn phí ba lần công bảo dưỡng đầu tiên, tần suất bảo dưỡng giảm 33% so với trước, khách chỉ cần bảo dưỡng xe tại mốc 6 tháng hoặc 7.500 km, chi phí bảo dưỡng Ciaz trong ba năm khoảng 7 triệu đồng.

Suzuki Ciaz mới có mức tiêu hao nhiên liệu từ 4,72 lít/ 100 km theo công bố của hãng. Hệ khung gầm TECT giúp trọng lượng xe nhẹ, cứng và an toàn hơn. 

Diệu Hương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang