Suzuki thu hồi hơn 19.000 xe Kizashi vì… nhện

author 09:12 29/08/2014

(VietQ.vn) - Sau Mazda, hãng Suzuki cũng buộc phải thu hồi hàng loạt xe Kizashi đời 2010 – 2013 ở Mỹ do loài nhện bị thu hút bởi mùi xăng từ bình nhiên liệu của dòng xe sedan này, dẫn đến nguy cơ cháy nổ cao.

Theo tin tức mới nhất trên tờ Daily Mail (Anh), hãng Suzuki vừa buộc phải thu hồi hơn 19.000 xe hơi Suzuki Kizashi cỡ trung trên thị trường Mỹ sau khi phát hiện ra loài nhện ưa thích làm tổ tại thùng nhiên liệu khiến mạng nhện chặn lỗ thông hơi trong động cơ.

Đại diện hãng Suzuki cho biết sẽ thu hồi dòng xe Suzuki Kizashi đời 2010 – 2013. Nguyên do là bởi loài nhện đã thâm nhập và gây sự cố ở bình xăng vì bị mùi xăng thu hút. Cụ thể, chúng chọn đường ống thông hơi trong động cơ làm nơi cư trú. Sau một thời gian, mạng nhện có thể bịt kín đường ống thông hơi gây ảnh hưởng tới quá trình bay hơi của xăng. 

Mẫu xe Suzuki Kizashi đang bị thu hồi

Mẫu xe Suzuki Kizashi đang bị thu hồi. Ảnh minh họa

Theo thời gian, áp suất sẽ dần dần tích tụ bên trong và biến bình xăng trở thành một bình khí nén. Trong các trường hợp xấu nhất, bình xăng có thể bị rạn nứt, gây rò rỉ nhiên liệu, thậm chí có nguy cơ cháy nổ. Được biết, quyết định thu hồi lần này là kết quả của 7 báo cáo liên tiếp về “mối tình trớ trêu” giữa nhện và bình xăng của dòng xe Suzuki Kizashi. Tuy nhiên, Cục Quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) khẳng định chưa hề có bất kỳ một tai nạn hay thương tích nào ở nước này do sự cố nói trên.

Suzuki thu hồi hàng nghìn xe ô tô Kizashi vì nhện “yêu” xăng

Suzuki thu hồi hàng nghìn xe ô tô Kizashi vì nhện làm tổ trong bình xăng. Ảnh minh họa

Trong tháng này, chủ sở hữu dòng xe Suzuki Kizashi sẽ nhận được thông báo khuyến cáo tới các đại lý của hãng để thay ống thông hơi bình xăng và bộ lọc chống nhện nếu cần.

Như vậy, đây là lần thứ 2 một hãng sản xuất xe hơi buộc phải thu hồi xe vì các sự cố do loài nhện gây ra. Trước đó, vào tháng 4, hãng Mazda cũng từng phải thu hồi 42.000 xe Mazda 5 cỡ trung sử dụng động cơ 2,5 lít ở thị trường Mỹ vì lý do tương tự.

Minh Thùy 

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang