Thu hồi ghế nhựa Trung Quốc dễ gây ngã

author 06:16 27/08/2014

(VietQ.vn) - Gần đây, Canada đang tiến hành thu hồi hàng loạt ghế nhựa dành cho trẻ em do Trung Quốc sản xuất dễ gây ngã và trấn thương cho người sử dụng.

Theo tìm hiểu, lệnh thu hồi tại Canada liên quan đến hàng loạt loại ghế  nhựa trẻ em với nhiều màu sắc khác nhau, có số mô hình là 3006952 được ghi trên nhãn mác dán phía mặt sau của ghế. 

Ghế nhựa Trung Quốc dễ gây ngã và trấn thương cho trẻ bị thu hồi

Ghế nhựa Trung Quốc dễ gây ngã và trấn thương cho trẻ bị thu hồi. Ảnh minh họa

Chân ghế có thể bị bẻ cong dưới sức nặng của trẻ, gây ra hiện tượng ngã và chấn thương. Các cuộc kiểm nghiệm do nhà phân phối Dollarama thực hiện cho thấy sản phẩm đã không tuân thủ các yêu cầu theo tiêu chuẩn ASTM F 1838-98 quy định về ghế nhựa sử dụng ngoài trời dành cho trẻ em. 

Theo báo cáo của Bộ Y Tế Canada và Dollarama, ghế bị thu hồi đã gây ra hai sự cố cho người tiêu dùng. Vì vậy, người dùng nên ngừng ngay việc sử dụng sản phẩm và trả lại cho các cửa hàng ủy quyền để được hoàn tiền. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể liên hệ với nhà phân phối Dollarama qua điện thoại. 

Loại ghế bị thu hồi được bán ra thị trường trong khoảng thời gian từ tháng 2/2009 đến tháng 6/2014 tại các cửa hàng Dollarama ở Canada. Tổng số ghế được bán tại thị trường Canada khoảng 967.660 chiếc.

Sản phẩm này có nguồn gốc tại Trung Quốc, do công ty Star Glory, Hong Kong, Trung Quốc sản xuất và phân phối thông qua Dollarama LP / SEC, Montreal, Quebec. 

Để biết thêm thông tin về lệnh thu hồi này, người dùng có thể truy cập vào trang web hc-sc.gc.ca. 

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang