Thận trọng khi dùng thuốc Caldesene bôi ngoài da cho trẻ

authorNgọc Nga 15:34 12/05/2022

(VietQ.vn) - Caldesene là thuốc dạng bột dùng ngoài da tuy nhiên khi sử dụng loại thuốc này nhất là cho trẻ nhỏ cần lưu ý trước những tác dụng phụ của nó.

Caldesene là thuốc dạng bột dùng ngoài da chứa thành phần gồm canxi undecylenat, kẽm Oxit, dầu gan cá tuyết và tinh bột ngô. Thuốc Caldesene được sử dụng để điều trị và ngăn ngừa các trường hợp phát ban do hăm tã và các kích ứng da nhỏ khác, ví dụ như do bỏng hay bị vết cắt, vết xước.

Cơ chế hoạt động của thuốc Caldesene là bằng cách hình thành một rào cản trên da, bảo vệ da khỏi các chất gây kích ứng và cân bằng độ ẩm, bảo đảm tình trạng khô thoáng trên da.

Lưu ý khi dùng thuốc Caldesene bôi ngoài da cho trẻ nhỏ. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, theo các bác sĩ tại Bệnh viện Vinmec, quá trình sử dụng thuốc Caldesene, sản phẩm này cũng có thể gây tác dụng phụ là kích ứng da; mẫn cảm hay cảm giác tăng kích thích trên da; phát ban; nổi mẩn đỏ, bóng nước; ngứa hay sưng phù nề trên vùng da tiếp xúc hay mặt, lưỡi, hầu họng; chóng mặt; khò khè, khó thở. Tuy nhiên, phản ứng dị ứng rất nghiêm trọng với thuốc Caldesene là rất hiếm gặp. Vì thế, hãy tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức nếu nhận thấy bất kỳ triệu chứng nào của phản ứng dị ứng có mức độ nghiêm trọng với các biểu hiện như trên.

Cũng cần lưu ý trong quá trình sử dụng thuốc Caldesene là chế phẩm dạng bột, chỉ sử dụng thuốc này ngoài da. Nếu đang sử dụng bình xịt, hãy lắc kỹ hộp đựng thuốc Caldesene trước mỗi lần sử dụng.

Cẩn thận trong quá trình sử dụng thuốc, tránh tiếp xúc thuốc vào mắt. Nếu bị dính thuốc vào mắt, hãy nhẹ nhàng rửa sạch mắt bằng nhiều nước cho sạch.

Thuốc Caldesene sẽ bắt đầu cho tác dụng trong vòng 12 giờ. Theo đó, hãy cho bác sĩ biết nếu tình trạng xấu đi, không cải thiện, kéo dài hơn 7 ngày hoặc tái phát chỉ sau một vài ngày. Trước khi sử dụng thuốc Caldesene hay các thuốc có chứa oxit kẽm nói chung, hãy cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết nếu bị dị ứng với thành phần này hoặc nếu có bất kỳ dị ứng nào khác. Tuy nhiên, thuốc Caldesene cũng có thể chứa các thành phần không hoạt động, có thể gây ra phản ứng dị ứng hoặc các vấn đề khác cần biết theo dõi để phát hiện sớm.

Nếu người bệnh có vấn đề sức khỏe như: từng có tiền căn dị ứng, kích ứng với các thuốc bôi ngoài da bất kỳ; nhiễm trùng da như sưng viêm, chảy mủ ở vùng da bị ảnh hưởng; đang mang thai hay cho con bú; đang đồng thời sử dụng các sản phẩm ngoài da khác bôi lên vùng bị ảnh hưởng... hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi sử dụng sản phẩm.

Ngọc Nga  (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang