Máy bay Vietnam Airlines trễ 40 phút vì đàn ong khổng lồ ‘đi lậu vé’

author 12:49 05/06/2016

(VietQ.vn) - Tai nạn hy hữu đã xảy ra với máy bay Vietnam Airlines (VNA) từ Hà Nội vào TPHCM chiều 4/6 khi hàng ngàn con bao vây mũi chiếc Airbus A330.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Tuổi Trẻ, tai nạn hy hữu đã xảy ra với chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) từ Hà Nội vào TPHCM chiều 4/6. Đại diện VNA cho biết, chuyến bay mang số hiệu VN 265 sau khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất đã lăn vào bãi đậu dự kiến thì không thể cập vào ống lồng để hành khách ra khỏi máy bay VietNam Airlines như dự định vì có ong.

Do tai nạn hy hữu bị ong ‘tấn công’ mà máy bay Vietnam Airlines bị trễ gần 40 phút

Do tai nạn hy hữu bị ong ‘tấn công’ mà máy bay Vietnam Airlines bị trễ gần 40 phút. Ảnh Tuổi Trẻ

Bộ phận mặt đất thông báo thời điểm đó có đàn ong đang bay ở khu vực ống lồng dự kiến tiếp nhận khách của chuyến bay. Thông tin cho biết sau cơn mưa chiều ngày 4/6 tại khu vực ống lồng này bỗng xuất hiện một đàn ong bay ở khu vực này và đàn ong bỗng nhiên bay ra khi máy bay Vietnam Airlines tiến vào bãi đậu.

Cơ trưởng chuyến bay quyết định chờ nhân viên mặt đất đuổi ong ra khỏi khu vực ống lồng mới cho chiếc máy bay Airbus A330 của Vietnam Airlines cập vào và trả khách. Đàn ong sau đó bay đến bám vào mũi chiếc máy bay Airbus A330 này thêm một thời gian trước khi lại bị các nhân viên mặt đất đuổi đi. Vì sự cố này chuyến bay kế tiếp do máy bay Airbus A330 này phục vụ đã bị trễ gần 40 phút so với kế hoạch dự kiến.

Nhân viên mặt đất tại sân bay tìm cách xua đuổi đàn ong bu quanh mũi máy bay

Nhân viên mặt đất tại sân bay tìm cách xua đuổi đàn ong bu quanh mũi máy bay. Ảnh Zing News

Đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên xảy ra chuyện lạ có thật bầy ong gây ra rắc rối với hàng không. Theo thông tin Zing News trích từ tờ Daily Mail, hồi tháng 7/2015, chiếc Airbus-319 của hãng hàng không Rossiya Airlines bị hàng nghìn con ong tấn công tại sân bay quốc tế Vnukovo (Moscow, Nga) khi đang di chuyển ra đường băng để cất cánh tới St Petersburg.

Vụ tai nạn hy hữu đã làm chuyến bay trễ cả tiếng đồng hồ. Trước đó, một bầy ong khổng lồ đã bu kín kính chắn gió, chui vào động cơ máy bay của hãng Allegiant Air đi Minnesota (Mỹ), làm máy bay không thể cất cánh.

Chìm tàu du lịch trên sông Hàn: Nạn nhân hoảng loạn kể lại phút sinh tử(VietQ.vn) - Chìm tàu trên sông Hàn xảy ra vào khoảng 20h30 ngày 4/6 tại TP.Đà Nẵng, đoạn trước khách sạn Novotel. Thời điểm đó tàu bị chìm đang chở 41 người.

Minh Thùy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang