Tai nạn liên hoàn ở Anh, gần 60 người thương vong

author 05:48 16/02/2015

(VietQ.vn) - Vụ tai nạn liên hoàn xảy ra ở Anh khi ít nhất 30 chiếc xe đã tông vào nhau lúc 7h45 GMT ngày 14/2 (khoảng 14g45 giờ Việt Nam) trên tuyến đường cao tốc M40, do sương mù hạn chế tầm nhìn.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Theo những tin tức mới nhất trên VOV, một vụ tai nạn liên hoàn đã xảy ra vào ngày 14/2 trên tuyến đường cao tốc M40 tại khu vực Oxfordshire phía Đông Nam nước Anh. Vụ tai nạn liên hoàn xảy khoảng 7h45 sáng (theo giờ GMT) khi có ít nhất 30 phương tiện giao thông đâm vào nhau. 

Hiện trường vụ tai nạn liên hoàn trên tuyến đường cao tốc M40 ở Oxforshire, Anh sáng 14/2

Hiện trường vụ tai nạn liên hoàn trên tuyến đường cao tốc M40 ở Oxforshire, Anh sáng 14/2. Ảnh Thames Valley Police

Ngay sau khi nhận được tin báo, cảnh sát Anh đã đóng các làn đường hướng Bắc và sau đó là 2 làn chạy hướng Nam của tuyến cao tốc M40 để giải quyết vụ tai nạn liên hoàn này. Đồng thời, giới chức Anh thông báo cao tốc M40 sẽ đóng cửa trong nhiều giờ đồng hồ và khuyến cáo các phương tiện giao thông tránh tuyến cao tốc này.

Trong khi đó, theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ, vụ tai nạn liên hoàn này khiến tuyến đường phía bắc giữa đoạn giao số 9 Bicester và điểm giao số 10 Cherwell Valley phải đóng cửa hơn 8 giờ liền.

Tuyến đường nơi xảy ra vụ tai nạn liên hoàn ở Anh phải đóng cửa nhiều giờ

Tuyến đường nơi xảy ra vụ tai nạn liên hoàn ở Anh phải đóng cửa nhiều giờ. Ảnh Thames Valley Police

Zara Smith (31 tuổi), nhân chứng tại hiện trường vụ tai nạn liên hoàn kể lại, một xe tải đâm ngang qua 3 làn đường khác trong lúc có nhiều xe đang chạy. "Đó là cú va chạm khủng khiếp. Sương mù khắp nơi khiến người ta không thể nhận biết chiếc xe đang dừng hay chạy và chỉ có thể nhìn thấy một vài chiếc xe trước mặt - Zara Smith kể lại.

Báo Tuổi Trẻ dẫn lời cảnh sát địa phương cho biết một người đàn ông đã thiệt mạng tại hiện trường và một người khác đang trong tình trạng nguy kịch. Bên cạnh đó, vụ tai nạn còn khiến 6 người bị thương nặng và hơn 50 người bị thương nhẹ.

“Chúng tôi chưa từng chứng kiến vụ tai nạn nào lớn như vụ này trong nhiều năm qua ở Thames Valley”, một cảnh sát nói và cho biết nguyên nhân tai nạn đang được điều tra. Tuy nhiên có lẽ nguyên nhân lớn nhất là do sương mù dày đặc ở xứ này.

Nhiều vụ tai nạn liên hoàn nghiêm trọng xảy ra ở các nước do sương mù vào thời gian qua

Nhiều vụ tai nạn liên hoàn nghiêm trọng xảy ra ở các nước do sương mù vào thời gian qua. Ảnh Chinanews.com

Được biết vào khoảng 9h40 (giờ địa phương) ngày 11/2 trên cầu Yeongjong, thành phố Incheon, tây bắc Hàn Quốc cũng xảy ra một vụ tai nạn liên hoàn nghiêm trọng khi hơn 100 ôtô đã húc đuôi nhau. Nguyên nhân vụ việc được xác định là do sương mù dày đặc, tầm nhìn giảm còn 10 m. Vụ tai nạn liên hoàn ở Hàn Quốc đã khiến 2 người thiệt mạng, hơn 40 người bị thương.

Trước đó vào đêm ngày 9/2, một vụ tai nạn liên hoàn giữa 22 chiếc xe tại làn đường hướng Nam Trạm thu phí New Jersey, thuộc thị trấn Cranbury ở Mỹ đã khiến 1 người thiệt mạng và hơn 40 người khác bị thương.

Minh Thùy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang