Thêm một bé gái tử vong vì hóc chôm chôm

author 16:52 06/08/2015

(VietQ.vn) - Tai nạn thương tâm của bé gái 3 tuổi ở Bình Thuận do hóc chôm chôm là lời cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh cần lưu ý cho con nhỏ ăn uống những thực phẩm dễ nuốt trọn.

Theo tin tức trên báo Pháp luật TP.HCM, ngày 5/8, Công an huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận cho biết đang lấy lời khai những người liên quan đến tai nạn thương tâm của bé Nguyễn Trần Tường Vy (2012), ngụ khu phố Lập Vinh, thị trấn Thuận Nam. Nguyên nhân tử vong là do hóc dị vật là quả chôm chôm. 

Theo thông tin ban đầu, ngày 4/8 là sinh nhật ba tuổi của bé Vy, tối cùng ngày sau khi ăn cơm xong, ba bé là anh N.Q.A (27 tuổi) lấy chôm chôm lột cho con ăn, do bất cẩn không lấy hạt ở bên trong ra. Bé Vy ăn bị hóc, khóc thét lên đau đớn rồi tím tái, người nhà đã cố gắng móc hạt chôm chôm nhưng càng móc thì bé càng ngạt thở. Khi gia đình đưa đến bệnh viện đa khoa huyện Hàm Thuận Nam thì cháu bé đã tử vong. 

Trẻ nhỏ chết thương tâm vì bị hóc chôm chôm

Tại nạn thương tâm, trẻ nhỏ chết vì bị hóc chôm chôm

Trước đó, sự việc tương tự cũng xảy ra với gia đình ông Bạch Văn Sanh thôn Bình Tân, xã Trà Bình, huyện vùng cao Trà Bồng (Quảng Ngãi) vào chiều 13/7 khiến một bé trai 3 tuổi tử vong. Cụ thể vào chiều ngày 13/7, bé Bạch Hữu Trọng được người thân lột chôm chôm cho ăn, do người nhà sơ ý nên để bé Trọng nuốt luôn hạt chôm chôm và bị mắc nghẹn. Ngay lập tức người nhà bé Trọng đưa bé đi cấp cứu, tuy nhiên bé đã tử vong trên đường đi cấp cứu, theo báo VietNamNet. 

Hóc dị vật là tai nạn thường gặp ở trẻ chủ yếu do sự chủ quan của người lớn. Để tránh gây tình trạng nguy hiểm, tổn hại tính mạng các cháu bé, các bậc phụ huynh cần lưu ý trong việc cho con nhỏ ăn các loại thực phẩm dễ gây nuốt trọn và nên trang bị kiến thức sơ cứu đúng trong trường hợp bé đã mắc phải.

Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang