2 xe khách đối đầu ở tốc độ cao, 18 người gặp nạn

author 08:14 15/04/2015

(VietQ.vn) - Tai nạn xe khách nghiêm trọng xảy ra trên quốc lộ 20 đoạn địa bàn xã Hoà Ninh (huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng) ngày 14/4 sau cú đối đầu ở tốc độ cao giữa 2 xe khách khiến 18 hành khách bị thương.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Tuổi Trẻ, một vụ tai nạn xe khách nghiêm trọng đã xảy ra vào khoảng 14 giờ chiều 14/4, tại địa phận xã Hòa Ninh, huyện Di Linh (Lâm Đồng). Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 18 người trên hai xe khách phải nhập việc cấp cứu sau cú đối đầu ở tốc độ cao của 2 xe khách.

Hiện trường vụ tai nạn xe khách đối đầu ở Lâm Đồng

Hiện trường vụ tai nạn xe khách đối đầu ở Lâm Đồng. Ảnh Tuổi Trẻ

Trao đổi với báo chí, một số nhân chứng tại hiện trường vụ tai nạn giao thông kể lại, vào thời điểm trên, xe khách 24 chỗ BKS 49B-00199 của hãng xe Phương Hải chạy hướng Đà Lạt đi Cát Tiên, khi đến địa phận giáp ranh giữa huyện Di Linh và huyện Bảo Lâm thì tông trực diện với xe ô tô khách 16 chỗ BKS 49B – 00634 của hãng xe Xuân Hùng lưu thông theo hướng ngược lại.

Trong khi đó, báo Vietnamnet dẫn thông tin từ Đội xử lý tai nạn Công an huyện Di Linh cho biết, vào thời điểm trên, xe khách 24 chỗ đang chở 10 người đi hướng Đà Lạt - TP.HCM đã lấn tuyến để vượt một xe cùng chiều. Do không làm chủ tốc độ, xe khách này đã đâm vào xe khách loại 16 chỗ (đang chở 8 hành khách) đi ngược chiều.

Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Lâm Đồng là do chạy quá tốc độ

Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Lâm Đồng là do chạy quá tốc độ. Ảnh Vietnamnet

Sau cú tông trực diện, xe khách của hãng xe Phương Hải lật ngửa, hư hỏng nặng; xe của hãng xe Xuân Hùng bẹp dúm phần đầu, nổ lốp trước. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 18 hành khách trên hai xe bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu. Trong đó, nhiều hành khách bị đa chấn thương gãy chân, tay, chấn thương sọ não rất nặng.

Ngay khi nhận được tin tai nạn mới nhất, lực lượng cứu hộ nhanh chóng có mặt tại hiện trường phối hợp với người dân đưa người bị nạn đi cấp cứu; tiến hành phân luồng giao thông đảm bảo an toàn giao thông cho tuyến đường.

Đã có tới 18 hành khách bị thương sau vụ tai nạn giao thông kinh hoàng ở tỉnh Lâm Đồng

Đã có tới 18 hành khách bị thương sau vụ tai nạn giao thông kinh hoàng ở tỉnh Lâm Đồng. Ảnh Tuổi Trẻ

Nguyên nhân tai nạn bước đầu được xác định, do hai xe chạy với tốc độ cao, khi vào khúc cua khuất tầm nhìn đã không làm chủ tốc độ gây ra tai nạn. Hiện nguyên nhân vụ tai nạn giao thông nói trên vẫn đang được cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang