Chiếc tai nghe có giá gần 3 tỷ đồng sắp được ra mắt tại Việt Nam có gì đặc biệt?

author 10:58 20/06/2019

(VietQ.vn) - Tai nghe Focal Utopia by Tournaire đắt nhất thế giới lần đầu tiên sẽ được giới thiệu tại TP HCM. Đây là sản phẩm được chế tác thủ công trong nhiều tháng bởi các thợ tay nghề cao.

Triển lãm về tai nghe và thiết bị âm thanh di động cao cấp - Headphile Show 2019 lần đầu tiên được tổ chức tại TP HCM, quy tụ hàng loạt sản phẩm đến từ các thương hiệu hàng đầu trong ngành như Focal, Sennheiser, Sony, JBL, Harman Kardon, AKG, Astell&Kern, Jabra, Meze, Dynaudio, McIntosh, Pioneer, Audiotechnica, Yamaha...

Trong số các các mẫu sản phẩm trên thì mẫu tai nghe Focal Utopia by Tournaire được người tiêu dùng mong đợi hơn cả bởi giá bán lên tới gần 3 tỷ đồng, bỏ xa mẫu Sennheiser HE 1 trước đó với 1,7 tỷ đồng.

Như tên gọi, Focal Utopia by Tournaire là sự kết hợp giữa hãng âm thanh Focal danh tiếng và công ty thiết kế trang sức Tournaire, cả hai đều đến từ Pháp. Sản phẩm được chế tác thủ công trong nhiều tháng bởi các thợ tay nghề cao, trên thân được đính 18 karat kim cương và nhiều chi tiết mạ vàng trên nền tai nghe nguyên bản của Focal. Đây cũng chính là lý do khiến thiết bị có giá bán gấp hàng trăm lần so với những chiếc tai nghe thông thường.

 Tai nghe Focal Utopia by Tournaire có giá lên tới gần 3 tỷ đồng

Utopia hiện được coi là tai nghe đắt tiền nhất của Focal, hay còn gọi là kết tinh của hơn 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực âm thanh xe hơi và tại gia của họ. Dĩ nhiên là Focal đã cho rằng đã sử dụng các vật liệu cao cấp nhất trong lĩnh vực để tạo ra Utopia, nhưng sau đó họ chợt đổi ý và hợp tác với hãng trang sức Tournaire cho ra mắt phiên bản Focal Utopia by Tournaire với mức giá không tưởng: 100.000 Euro (khoảng 2,48 tỷ đồng), được xác định ở phân khúc “Very High-End”.

Thực ra, Utopia by Tournaire không có cải tiến về mặt âm thanh. Mà thực chất, có lẽ những người sở hữu tai nghe này sẽ quan tâm tới độ độc đáo và xa xỉ của nó hơn là thưởng thức âm nhạc. Chẳng có gì là sai cả, giống như việc một chiếc đồng hồ Rolex vỏ thép không rỉ cũng đã rất giá trị, nhưng chẳng ai lại từ chối phiên bản vỏ vàng đúc.

Những họa tiết hinh vuông, tam giác và tròn biểu tượng cho cuộc sống, quá khứ và hiện tại. Dĩ nhiên, tai nghe gốc sẽ được Focal thực hiện thủ công tại Pháp với các thành phần cơ bản trước đây. 

Sắp ra mắt xe buýt với công nghệ hỗ trợ tự động dừng xeHãng sản xuất xe tải và xe buýt Hino Motors của Nhật Bản có kế hoạch trình làng một mẫu xe buýt với công nghệ hỗ trợ tự động dừng xe nếu phát hiện điều gì đó không ổn đối với tài xế.

Chiếc Focal Utopia by Tournaire có giá gốc 100.000 euro, song người mua còn có thể được mua thêm giá đỡ riêng do Tournaire tạo ra với mức giá chỉ... 10.000 Euro. Tính ra thì với mức giá này các “phụ kiện đi kèm” như trên cũng chỉ có giá khoảng... 2,73 tỷ đồng mà thôi.

Bên cạnh Focal Utopia by Tournaire, Headphile Show 2019 còn có hàng loạt thiết bị cao cấp khác. Nổi bật là các mẫu tai nghe như Focal Stellia, Sennheiser HD820, Dita Dream XLS, Final Audio B1, Sony MDZ1R; máy nghe nhạc hi-res như Astell&Kern SP2000, Cowon Plenue L, Lotoo Paw Gold Touch; hay headphone amp và DAC di động như Sennheiser HDV820, McIntosh MHA-50, Chord Qutest, Luxman P700u...

Khách tham quan cũng có thể trải nghiệm mẫu loa di động từ loại cầm tay du lịch nhỏ gọn đến thiết bị cỡ lớn, có khả năng trình diễn live, karaoke... Ngoài ra, những ai đam mê tai nghe cao cấp, loa di động sẽ được tham gia các hội thảo chuyên đề nhằm hiểu sâu hơn về sản phẩm âm thanh cũng như cập nhật xu hướng set-up và nguồn phát mới nhất.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang