Tài sản Jeff Bezos vượt 200 tỷ đô: Đây là cách ông đưa ra các ‘quyết định tốt nhất'

authorKhánh Hồng 06:58 31/08/2020

(VietQ.vn) - Tỷ phú Jeff Bezos chia sẻ về cách mà ông đưa ra những quyết định tốt nhất trong kinh doanh và trong cuộc sống, góp phần đưa ông trở thành người giàu nhất thế giới.

Giám đốc điều hành Amazon, Jeff Bezos, hiện có khối tài sản trị giá 202 tỷ USD, theo thống kê mới nhất của Bloomberg. Như vậy, Bezos là người đầu tiên có tài sản vượt ngưỡng 200 tỷ USD và vẫn là người giàu nhất thế giới.

Đối với cột mốc quan trọng này, Bezos phải cảm ơn sự thành công của Amazon, vì phần lớn tài sản cá nhân của ông gắn liền với hơn 57 triệu cổ phiếu Amazon mà ông đang sở hữu. Gã khổng lồ thương mại điện tử có vốn hóa thị trường khoảng 1,7 nghìn tỷ USD .

Khi nhìn lại thành công của mình với Amazon, Bezos từng nói rằng “những quyết định tốt nhất” của ông đều được thực hiện theo cùng một cách.

“Tất cả những quyết định tốt nhất của tôi trong kinh doanh và trong cuộc sống đều được đưa ra bằng trái tim, trực giác và sự gan dạ - chứ không phải bằng phân tích,” Bezos nói trong một cuộc phỏng vấn tại Câu lạc bộ Kinh tế Washington DC vào năm 2018.

“Khi bạn có thể đưa ra quyết định với sự phân tích, bạn nên làm như vậy, nhưng hóa ra trong cuộc sống, những quyết định quan trọng nhất lại luôn được thực hiện bằng bản năng, trực giác, vị giác và trái tim. Nếu không có trực giác, Amazon sẽ bỏ lỡ “những khám phá vượt trội” dẫn đến thành công như ngày hôm nay", Bezos viết trong lá thư gửi cổ đông năm 2018.

 Jeff Bezos. Ảnh: Getty Images

Ví dụ: quyết định "bật đèn xanh" cho Amazon Prime của Bezos hoàn toàn dựa trên trực giác, ông chia sẻ vào năm 2018.

“Không có một người hiểu biết về tài chính nào ủng hộ quyết định ra mắt Amazon Prime. Mọi bảng tính đều cho thấy đó sẽ là một thảm họa. Vì vậy, nó phải được làm từ trái tim", ông nói.

Quyết định "từ trái tim" đó đã thành công rực rỡ: Amazon đạt hơn 150 triệu người đăng ký Prime trả phí trên toàn cầu, theo báo cáo thu nhập quý 4 năm 2019 và doanh thu từ các dịch vụ đăng ký, bao gồm phí thành viên Prime, Kênh video không giới hạn và Prime, đạt ở mức 5,24 tỷ USD trong quý.

“Mọi người thường nghĩ rằng Amazon sẽ thiên về dữ liệu. Nhưng rất nhiều quyết định quan trọng nhất của công ty lại không được thực hiện bằng dữ liệu", Bezos chia sẻ thêm.

Khánh Hồng (theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang