Tại sao cổ đông Kustochem bác đề xuất sáp nhập Ricons của Coteccons?

author 06:26 10/04/2019

(VietQ.vn) - Tại ĐHCĐ Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons (HoSE: CTD), Kustocem - cổ đông nước ngoài đang sở hữu 18% vốn tại CTD đã phản đối thương vụ sáp nhập với Ricons.

Sự kiện: Doanh nghiệp

Theo đó, Kustochem tuyên bố họ không bỏ phiếu bỏ phiếu cho thương vụ sáp nhập hoặc ủy quyền thông qua vụ sáp nhập cho HĐQT. Cổ đông ngoại này cho rằng, việc đề xuất sáp nhập với Ricons sẽ không mang lại những gì mà Coteccons chưa có, như khả năng về kỹ thuật hay hoạt động. Họ cũng khẳng định, các cổ đông của Coteccons sẽ hưởng lợi khi ban quản lý tập trung các nguồn lực vào việc phát triển các nền tảng thay vì đi theo con đường M&A.

“Sử dụng cổ phiếu của Coteccons để trả cho thương vụ M&A này thực sự là không hợp lý cho đến khi tình hình tài chính của Coteccons được cải thiện và giá cổ phiếu chạm tới mức xứng đáng”, phía Kustochem nhấn mạnh.

 Cổ đông Kustochem bác đề xuất sát nhập Ricons của Coteccons. 

Bên cạnh đó, Kustocem cũng yêu cầu HĐQT và ban quản lý phải tạm ngưng mọi công việc có liên quan tới đề xuất sáp nhập với Ricons và tập trung vào việc lèo lái công ty trở về con đường thành công. Hiện CTD đang nắm gần 15% vốn Ricons, các quỹ đầu tư 22%, cá nhân khác là 63%. Nếu sáp nhập thành công, CTD sẽ nắm 100% vốn Ricons.

Chủ tịch Nguyễn Bá Dương chia sẻ, CTD là công ty xây dựng không giống bất cứ đơn vị nào đang làm. CTD có cơ hội tham gia với chủ đầu tư, bỏ vốn tham gia lấy 3% hoặc hợp tác đối tác bỏ đất - CTD bỏ tiền, hoặc mua dự án trong đó có một phần do chủ đầu tư không đủ tiền… Hiện CTD đang có rất nhiều phương án làm việc với chủ đầu tư khi tình hình kinh tế lạc quan với nhiều dự án lớn nhưng vấn đề hệ trọng nên CTD cân nhắc rất kỹ.

Với các dự án xây dựng, công ty cân nhắc kỹ việc thu hồi vốn. Đồng thời chủ đầu tư cũng có rất nhiều lựa chọn, các dự án khoảng 200-300 tỷ đồng không mời CTD vì họ cảm thấy CTD “đắt” quá.

Người đứng đầu CTD cho biết thêm, các công ty nhỏ có cơ hội phát triển tốt hơn và đa dạng hóa hơn. Chính vì thế, ông Nguyễn Bá Dương đề xuất tại đại hội lần này các cổ đông xem xét các phương án sáp nhập Ricons để tăng cường khả năng hấp thụ của CTD.

Thảo Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang