Tại sao khu du lịch Tràng An - Ninh Bình hút khách du lịch?

author 10:26 20/08/2016

(VietQ.vn) - Tràng An đã trở thành di sản thế giới thứ 8 của Việt Nam được UNESCO công nhận, thu hút đông đảo du khách tới tham quan hàng năm.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Tháng 6 năm 2014, khu du lịch Tràng An đã được UNESCO vinh danh công nhận là Di sản Văn hóa và thiên nhiên Thế giới và tự hào là điểm đến du lịch thiên nhiên và văn hóa đầu tiên của Việt Nam.

Nằm ở phía Nam của đồng bằng sông Hồng, quần thể danh thắng Tràng An có diện tích 10.000 ha thuộc các huyện Hoa Lư, Gia Viễn, Nho Quan và Ninh Bình. Khu liên hợp bao gồm Tràng An, Tam Cốc Bích Động, thành cổ Hoa Lư.

Tràng An được các trang web du lịch đánh giá như "Vịnh Hạ Long trên cạn" vì  được bao quanh bởi các dãy núi đá vôi. Khu du lịch sinh thái tự hào có một hệ thống gồm 48 hang động dưới nước và trên cạn với tổng chiều dài hơn 12km. Đây cũng là một khu vực có hệ động thực vật đa dạng gồm  577 loài thực vật, trong đó có 10 loài có tên trong Sách đỏ Việt Nam (danh sách các loài quý hiếm và đang bị đe dọa của hệ động vật và thực vật có nguồn gốc từ Việt Nam).

Tham quan Tam Cốc, bạn sẽ thấy mình như đang đi lạc trong truyện cổ tích vậy, nhũ đá từ trên trần của ba hang động giống như ngọc trai óng ánh. Những hang động được trang trí bằng thạch nhũ và măng đá tuyệt đẹp với các hình dạng khác nhau và màu sắc lấp lánh như đá quý.

Bích Động có nghĩa là "hang động màu xanh ngọc", trong đó phản ánh vẻ đẹp thiên nhiên tráng lệ của nó. Màu sắc, hình dạng, và âm thanh của các nhũ đá sáng hội tụ nơi đây. Ai đi thăm quan cũng muốn được chạm, gõ vào các phiến đá để thỏa sự tò mò.

Thành cổ Hoa Lư là một di tích quốc gia liên quan đến ba triều đại trong lịch sử phong kiến ​​Việt Nam trong các thế kỷ 10 và 11. Khu vực này bao gồm tường thành, cung điện, đền, miếu, và được bao bọc và bảo vệ bởi các dãy núi đá vôi. Cố đô Hoa Lư mang đến cho dukhachs hình ảnh của đất nước thời trung cổ.

Với sự thừa nhận, Tràng An đã trở thành di sản thế giới thứ 8 của Việt Nam được UNESCO công nhận, quần thể du lịch Tràng An thu hút đông đảo du khách tới tham quan hàng năm.  

Điểm danh những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất Việt Nam(VietQ.vn) - Nha Trang, Đà Nẵng, Hạ Long... là những cái tên không còn xa lạ với những người yêu du lịch cả trong và ngoài nước khi đặt chân tới Việt Nam.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang