Tại sao người sáng lập công ty khởi nghiệp tỷ đô GoGoVan không vội mua nhà?

authorKhánh Hồng 15:55 21/12/2018

(VietQ.vn) - Người sáng lập 32 tuổi của GoGoVan không sở hữu bất kể ngôi nhà nào và tự hào về điều đó.

Trong 5 năm kể từ khi ra mắt nền tảng gọi xe GoGoVan, Steven Lam đã chứng kiến đội ngũ ban đầu gồm 8 thành viên trong văn phòng bé xíu ở Cửu Long (Hồng Kông, Trung Quốc) thành một doanh nghiệp trị giá hàng tỷ đô la với hơn 2.000 nhân viên và 8 triệu lái xe. Tuy nhiên, mặc dù vậy, anh vẫn đang thuê một căn hộ trong khu vực thu nhập thấp nơi anh lớn lên. “Đối với tôi, đó chỉ là một nơi để ở chứ không phải một khoản đầu tư”, Lam Lam nói với CNBC Make It .

tai-sao-nguoi-sang-lap-cong-ty-khoi-nghiep-ty-do-gogovan-khong-voi-mua-nha

 Người sáng lập 32 tuổi của GoGoVan - Lam Lam.

Đó là một tâm lý bất thường đối với một người ở thế hệ trẻ. Một nghiên cứu mới cho thấy, việc sở hữu một ngôi nhà được coi là cột mốc quan trọng nhất trong cuộc sống của giới trẻ ngày nay. Và theo triệu phú tự thân David Bach, không ưu tiên tài sản là lỗi lớn nhất mà bạn  mắc phải. Nhưng đối với Lam, sở hữu một tài sản đơn giản không phải là ưu tiên hàng đầu. “Tôi sẽ dành tiền vào một số cơ hội đầu tư, khởi nghiệp khác thay vì mua một cái hộp trong tòa nhà”, Lam chia sẻ.

Chắc chắn, định giá ấn tượng của GoGoVan không phản ánh trực tiếp sự giàu có của cá nhân Lam. Là một công ty mới khởi nghiệp, nó vẫn được tài trợ bởi rất nhiều người như tỷ phú Trung Quốc Jack Ma của Alibaba. Ngay cả khi có thêm tiền, Lam khẳng định anh sẽ tìm nơi khác để đưa tiền vào đầu tư.

Điều đó có liên quan đến giá bất động sản ở quê hương Hồng Kông của Lam. Lãnh thổ trải dài trên mũi phía nam của Trung Quốc đại lục được xếp hạng vĩnh viễn là một trong những thị trường bất động sản đắt đỏ nhất thế giới. Năm ngoái, chi phí trung bình cho mỗi mét vuông của một căn hộ ở Hồng Kông là khoảng 12.100 đô la Hồng Kông (1.547,31 đô la Mỹ).

Nhiễm liên cầu khuẩn lợn sau khi ăn tiết canh, chuyên gia cảnh báo gì?(VietQ.vn) - Ăn lợn bệnh, thịt lợn sống, tiết canh, nội tạng lợn chưa nấu chín… có nguy cơ nhiễm liên cầu khuẩn lợn dẫn tới tử vong.

“Tôi sinh ra trong một gia đình có thu nhập thấp. Mặc dù tốt nghiệp từ Berkeley, nhưng nếu tôi có một công việc ổn định và bắt đầu tiết kiệm tiền thì sẽ mất khoảng 10 năm tiết kiệm trước khi tôi có thể mua một ngôi nhà ở đâu đó”, anh nói. "Sau 10 năm, vâng, bạn có một ngôi nhà, nhưng còn gì nữa không? Câu hỏi đó có thể không được trả lời".

Khánh Hồng (theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang