Tám cán bộ Hải quan Hà Nội bị đình chỉ vì clip tố ‘làm luật’ ở sân bay Nội Bài

authorHuyền Bùi 06:20 22/12/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ clip tố “làm luật” ở sân bay Nội Bài do một người phụ nữ đăng tải lên mạng xã hội gây xôn xao, Tổng cục Hải quan vừa yêu cầu đình chỉ 8 cán bộ hải quan Hà Nội.

Clip tố "làm luật" ở sân bay Nội Bài được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng

Trước đó, trong hai ngày 17-18/12/2017, trên mạng xã hội loan tải một clip phản ánh nhân viên hải quan tại cửa khẩu Sân bay quốc tế Nội Bài có thái độ chưa đúng mực trong giao tiếp với hành khách gây bức xúc.

Theo clip do hai mẹ con chị N.T.D. ghi lại, chị D. phản ánh vì không chịu “làm luật” 5 triệu đồng/kiện hàng nên mới bị yêu cầu đưa hàng hóa vào phòng để kiểm tra.

Chị D., cho biết tất cả đồ trong hai kiện hàng gồm quần áo cũ, đồ gia dụng và một số đồ đấu giá gửi từ Nhật Bản về Việt Nam, trong đó có một số đồ dùng để làm từ thiện.

tam-can-bo-hai-quan-ha-noi-bi-dinh-chi-vi-clip-to-lam-luat-o-san-bay-noi-bai

 Thêm 8 cán bộ Hải quan bị đình chỉ vì có liên quan đến clip tố "làm luật" ở sân bay Nội Bài. Ảnh: Người đưa tin

Lãnh đạo Cục Hải quan Hà Nội cho biết, kết quả xác minh cho thấy không có chuyện Hải quan Nội Bài “làm luật”. Lô hàng của hai mẹ con nữ hành khách cồng kềnh nên phải kiểm tra thủ công. Tuy nhiên, khi nhân viên hải quan yêu cầu thì hành khách lại không hợp tác, và tỏ thái độ thái quá.

Vnexpress đưa tin, ngày 20/12, Cục Hải quan thành phố Hà Nội đã ra quyết định đình chỉ nhiệm vụ với hai nhân viên hải quan Mai Thế Hưng và Đỗ Thế Lượng, thuộc Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (Cục Hải quan thành phố Hà Nội) vì có thái độ chưa đúng mực trong giao tiếp với hành khách tại sân bay quốc tế Nội Bài.

Bước đầu xác định anh Hưng và Lượng mặc trang phục không đúng với quy định của ngành; giao tiếp với hành khách không đúng mực, chưa chấp hành theo quy định ngành, gây bức xúc cho hành khách.

Đình chỉ hai nhân viên hải quan Nội Bài bị tố ’làm luật’ gây bức xúc(VietQ.vn) - Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội về một clip phản ánh nhân viên hải quan sân bay quốc tế Nội Bài có thái độ chưa đúng mực trong giao tiếp với hành khách gây bức xúc, Cục Hải quan Hà Nội đình chỉ 2 nhân viên vi phạm.

Theo Dân trí, do có liên quan đến vụ việc, chiều nay (21/12), Tổng cục Hải quan đã chỉ đạo: Cục Hải quan TP Hà Nội đình chỉ toàn bộ kíp trực làm thủ tục cho 2 hành khách nhập cảnh trên chuyến bay số VN 385 từ Nhật Bản về Hà Nội ngày 17/12/2017.

Trong đó có 1 lãnh đạo Chi cục phụ trách; 2 lãnh đạo Đội và 5 cán bộ thuộc Đội thủ tục hành lý nhập khẩu, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài.

Trần Minh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang