Hải quan Hà Nội nói gì về clip hải quan Sân bay Nội Bài bị tố 'đòi làm luật'

author 17:01 19/12/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến clip Hải quan Sân bay Nội Bài bị tố 'đòi làm luật', Cục trưởng Cục Hải quan thành phố Hà Nội đã có ý kiến về vấn đề này.

Theo TTXVN đăng tải, Cục trưởng Cục Hải quan thành phố Hà Nội, Nguyễn Văn Trường cho biết, liên quan đến thông tin trên mạng xã hội về một clip có nội dung phản ánh nhân viên hải quan Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (Cục Hải quan thành phố Hà Nội) có thái độ chưa đúng mực trong giao tiếp với hành khách gây bức xúc, cơ quan hải quan đang xác minh, làm rõ sự việc và nếu phát hiện vi phạm, sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định.

Nhân viên hải quan xuất hiện trong clip “làm luật” ở sân bay Nội Bài. Ảnh: Người đưa tin 

Theo ông Nguyễn Văn Trường, tối ngày 18/12, Cục Hải quan thành phố Hà Nội đã triệu tập lãnh đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài và toàn bộ nhân viên ca trực liên quan sự việc để giải trình và báo cáo lại sự việc. Đồng thời, xem lại và kiểm tra tính xác thực của clip cũng như thông tin từ hành khách có liên quan. 

Bước đầu cơ quan hải quan xác định, nhân viên hải quan trong clip có một số thiếu sót như việc xử lý tình huống trong giao tiếp với hành khách tại sân bay quốc tế Nội Bài chưa chuẩn, trang phục hải quan chưa cài cúc là không đúng với quy định của ngành. Đối với trường hợp một thanh niên mặc thường phục có lời nói, hành vi thách thức hành khách và người quay clip, cơ quan hải quan đang xác định nhân thân của người này. 

Đối với thông tin nữ hành khách trong clip nói trên phản ánh "nhân viên hải quan làm luật", cơ quan hải quan cho biết đã xem, phân tích clip cũng như sử dụng biện pháp nghiệp vụ để kiểm tra. Kết quả cho thấy, không có sự việc cán bộ, nhân viên Hải quan sân bay Nội Bài làm luật và yêu cầu làm luật. Thông tin này mang tính một chiều và có thể phát sinh từ việc nữ hành khách trong clip bức xúc nên suy diễn. 

Tủ lạnh dễ trở thành 'quả bom hẹn giờ' nếu chị em có thói quen cất trữ đồ này(VietQ.vn) - Tủ lạnh giúp bảo quản đồ uống, thực phẩm,... trong gia đình tuy nhiên nếu như bỏ nước uống có ga lên ngăn đá hay bảo quản đá khô sai cách có thể khiến tủ lạnh phát nổ.

Ông Nguyễn Văn Trường cho biết: "Lô hàng của hai mẹ con hành khách D là hàng cồng kềnh nên phải kiểm tra thủ công xem bên trong là hàng gì. Khi nhân viên hải quan yêu cầu kiểm tra, người này không hợp tác và tỏ thái độ thái quá. Qua kiểm tra, số lượng hàng hóa hành khách này mang theo là đồ gia dụng mà nhiều người đi nước ngoài hay mua về chứ không phải hàng hóa lớn. Do đó, hải quan đã cho chị này thông quan sau khi kiểm tra. Còn hai kiện hàng không mang tên chị D, hải quan tạm thời giữ lại và đưa vào kho hàng để bảo quản và thông báo người có số hàng đó đến nhận. Nếu sau một thời gian quy định, không ai nhận, chúng tôi sẽ tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật”.

Theo báo Người đưa tin, trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh lực lượng Hải quan sân bay Nội Bài yêu cầu một người phụ nữ mở hành lý ra để kiểm tra đã gây ra đôi co to tiếng. Người phụ nữ đáp lại: “Mở tung ra đi, đây chỉ toàn quần áo rách thôi, không có một cái gì”.

Người phụ nữ đã mở tung đồ ra và nói: “Đây nhé, toàn quần áo cũ mọi người nhé, không có gì cả. Chỉ mua toàn đồ gia dụng thôi mà ai cũng bắt làm luật, đóng thuế. Người ta có tiền đi du lịch, mua đồ về cũng phải mất tiền. Bắt người ta vào đóng cửa để làm luật, mỗi một kiện bắt người ta nộp 5 triệu, không có tiền nộp thì như vậy…”

Minh Châu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang