TP.HCM: Tạm đình chỉ công tác thiếu úy cảnh sát nắm tóc người bán hàng rong

author 15:55 30/09/2016

(VietQ.vn) - Lãnh đạo Công an TP.HCM đã đề nghị Công an Q.3 tạm đình chỉ công tác viên Công an nắm tóc người phụ nữ bán hàng rong, ở hồ Con Rùa.

Thông tin này vừa được Đại tá Nguyễn Sỹ Quang – Chánh Văn phòng kiêm Người phát ngôn Công an TP.HCM cho Chất lượng Việt Nam biết chiều 30/9.

Thông tin ban đầu của vụ việc này cho thấy, vào tối ngày 29/9, trên các diễn đàn mạng xã hội xuất hiện một đoạn video clip ghi lại hình ảnh một người đàn ông mặc bộ đồ sắc phục Công an, có hành vi xô xát với một người phụ nữ và giằng co với nhiều người khác.

Sau khi bị người dân phản ứng dữ dội, viên Công an này đã thôi giằng co, xô xát người phụ nữ, lên xe của Công an phường ra về.

 Viên CA nắm tóc dân đã bị tạm đình chỉ công tác để kiểm điểm vụ việc. Ảnh cắt từ clip

Qua tiến hành xác minh của cơ quan chức năng, người phụ nữ bị nắm tóc trong đoạn video clip là Nguyễn Thị Thu Thảo (41 tuổi, ngụ ở quận Bình Thạnh, TP.HCM), là người chuyên đi bán hàng rong ở khu vực hồ Con Rùa.

Còn người được xác định đã có hành vi xô xát, nắm tóc bà Thảo là ông Bùi Xuân Hải, thiếu úy, cán bộ Công an phường 6 thuộc Q.3, TP.HCM.

Theo trình bày sự việc của ông Hải với lãnh đạo cơ quan, trong quá trình đi kiểm tra, xử lý vi phạm lấn chiếm lòng lề đường ở khu vực hồ Con Rùa, ông Hải phát hiện bà Thảo đã có hành vi vi phạm, nhưng bà Thảo đã ôm hàng bỏ chạy.

Trong quá trình chạy, bà Thảo đã bị  té ngã, va vào đầu biển số xe gắn máy ở gần đó. Cũng theo lời ông Hải cho rằng, bà Thảo đã có những lời lẽ xúc phạm lực lượng thi hành nhiệm vụ, nên ông Hải mới có những hành động như vậy.

Theo nhận định ban đầu, ông Hải đã có những hành vi làm xấu đi hình ảnh của người chiến sĩ Công an, vi phạm điều lệnh Công an nhân dân.

Lãnh đạo Công an TP.HCM đã chỉ đạo Công an Q.3 tạm đình chỉ công tác đối với ông Hải, đề chờ kiểm tra, xử lý vụ việc này.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang