Bộ Công an đề nghị CA Lạng Sơn làm rõ vụ ‘xã hội đen’ đập phá nhà dân

author 20:05 26/09/2016

(VietQ.vn) - Bộ Công an đã chuyển đơn tố giác của bà Bài đến Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn để giải quyết theo thẩm quyền, vụ bà tố xã hội đen phá nhà ở TP Lạng Sơn.

Ngày 14/9/2016, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã có văn bản thông báo về việc giải quyết đơn của bà Hoàng Thị Bài ở khối 5 phường Đông Kinh, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đề nghị Công an tỉnh Lạng Sơn làm rõ đơn tố giác.

Trước đó, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an nhận được đơn tố giác tội phạm của bà Bài, nội dung: Kiến nghị điều tra, khởi tố đối với Hà “Tây”, đối tượng cầm đầu băng nhóm tội phạm tại Lạng Sơn về hành vi “hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản” của gia đình bà Bài.

Ngoài tố cáo việc bị phá hoại tài sản, bà Bài còn yêu cầu cơ quan chức năng điều tra, truy tố hành vi cố ý không thực hiện nhiệm vụ của Công an TP Lạng Sơn và Công an phường Vĩnh Trại đối với sự việc trên.

Văn bản của Bộ Công an cho biết, sau khi xem xét đơn và căn cứ thông tư liên tịch số 06/2013/TTLT-BCA-BQP-BTC-BNN&PTNT-VKSNDTC ngày 02/8/2013 về hướng dẫn tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố; Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an chuyển đơn của bà Bài đến Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn để giải quyết theo thẩm quyền; kết quả giải quyết đề nghị thông báo cho Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an.

Clip "xã hội đen" đến phá nhà dân ở phường Vĩnh Trại, TP Lạng Sơn

Trước đó, Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) có nhiều bài viết phản ánh về việc nhà Bài bị một số đối tượng lạ mặt đưa máy xúc đến đập phá nhà giữa "thanh thiên bạch nhật".

Cụ thể, vào khoảng 12h trưa ngày 26/8, có 20 đối tượng lạ mặt xăm trổ đầy mình hùng hổ kéo đến nhà bà Bài ở khối 2, phường Vĩnh Trại rồi khuân hết đồ đạc trong nhà bà ra ngoài đường trong khi trời đang mưa to.

Đến khoảng 16h cùng ngày, nhóm người này gọi máy xúc đến đập tan tành ngôi nhà cấp 4 của bà ở địa chỉ trên trước sự sợ hãi, ngỡ ngàng của bà Bài và những người xung quanh.

Ngoài gia đình bà Bài bị “xã hội đen” đến đập nhà, trước đó một ngày, cũng vào lúc 12h trưa ngày 25/8, gia đình bà Nguyễn Thị Mai ở tổ 4, Khối 2 (gần nhà bà Bài) cũng bị nhóm người lạ xăm trổ đầy mình kéo đến phá khóa cửa rồi thuê máy ủi, máy xúc đến húc đổ hoàn toàn ngôi nhà cấp 4 của gia đình bà Mai.

Trao đổi với phóng viên VietQ.vn, bà Mai và bà Bài cho biết, trước khi xảy ra sự việc, hai gia đình đều nhận được một cuộc gọi từ người lạ, nói sẽ cho người đến phá nhà.

“Chúng tôi nghe tin mặt cắt không còn giọt máu, vội vàng ra công an phường Vĩnh Trại (TP. Lạng Sơn) để trình báo, nhờ công an ngăn chặn họ đến phá nhà chúng tôi”, bà Mai, bà Bài kể lại.

Tuy nhiên, theo đơn khiếu nại của bà Mai, bà Bài trình bày, thì cho dù nhận được lời kêu cứu nhưng khi nhóm đối tượng trên đến phá nhà, Công an phường Vĩnh Trại có mặt nhưng chỉ đứng nhìn “xã hội đen” hủy hoại tài sản của người dân thuộc địa bàn mình quản lý.

“Xã hội đen” phá nhà dân, UBND tỉnh Lạng Sơn chậm trả lời báo chí?(VietQ.vn) - UBND tỉnh Lạng Sơn chậm trả lời phản ánh của VietQ.vn vụ “xã hội đen” phá nhà dân và công tác bồi thường ở dự án phường Vĩnh Trại, TP Lạng Sơn.

Chiều ngày 27/8, trao đổi với phóng viên VietQ.vn về sự việc nghiêm trọng này, ông Bùi Tuấn Thành, trưởng Công an phường Vĩnh Trại thừa nhận trong hai ngày 25 và 26/8 có một nhóm người đến phá nhà tại địa chỉ trên.

Theo giải thích của ông Thành, khu vực này từ lâu đã là một “điểm nóng” vì nó liên quan đến một dự án thu hồi đất của TP Lạng Sơn đã diễn ra từ rất lâu.

“Nhà bà ấy xây trên diện tích đất lấn chiếm, đất đó đã được cấp sổ đỏ cho người khác rồi. Nhà bà Bài cũng được đền bù cho mấy lô đất rồi, đất đó đã được nhà nước thu hồi và cấp sổ đỏ. Người phá nhà đấy là người được cấp sổ đỏ”, ông Thành nói.

Về tố cáo của bà Bài, bà Mai cho rằng Công an phường Vĩnh Trại “đứng nhìn xã hội đen đập phá nhà dân”, ông Thành cho biết: “Công an có xuống nhưng là để nắm tình hình an ninh trật tự, xem có xô xát đánh nhau hay không chứ trách nhiệm của công an không giải quyết tranh chấp đất đai, kiện tụng nhau, cái đó phải thuộc thẩm quyền của ủy ban. Còn nếu có việc hủy hoại tài sản, người dân làm đơn thì công an mới can thiệp”.

VŨ HOÀNG NGUYÊN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang